Phát hiện ra một loại lửa mới

Một loại lửa mới có màu xanh da trời tươi vừa được phát hiện ra. Loại lửa này có cách thức hoạt động đặc biệt, không hề giống những loại lửa khác.


Khi ngọn lửa có màu vàng là dấu hiệu của phản ứng cháy không hoàn toàn, tạo ra bồ hóng, khói và nhiều khí thải khác. Khi ngọn lửa có màu xanh dương tức là phản ứng cháy đang gần hoàn thiện, cho ra ít khí thải hơn. Tuy nhiên dạng ngọn lửa như vậy rất hiếm.


Loại lửa mới này có hình lốc xoáy, nhỏ, màu xanh dương, trong suốt, có vai trò trong việc tạo ra một ngọn lửa không có tạp chất.




Lửa này có hình lốc xoáy nhỏ.

Các nhà nghiên cứu cho tới nay vẫn không thể tạo ra một ngọn lửa nào có màu xanh tím giống như vậy, nhưng giờ đây cơ hội đã mở ra bởi họ đã biết được phương pháp. Trong một bản báo cáo nói về hiện tượng này, các kỹ sư của trường đại học Maryland của Mỹ cho biết loại lửa này có khả năng làm sạch biển khi nó có thể phản ứng cháy với lượng dầu bị đổ ra.


Cách thức hoạt động của ngọn lửa này như sau: Sau khi các kỹ sư đã đổ một ít dầu hỏa, n-heptan vào bể kính tròn, sau đó họ đốt cháy chúng. Ngọn lửa này hút ô xy trong không khí, rồi tách ra khỏi bề mặt xung quanh bể kính đưa gió đi vào làm cho ngọn lửa xoay tròn. Vậy là một vòi rồng lửa đã được tạo ra. Để ngọn lửa không còn có màu vàng, các kỹ sư đã từ từ đổ một lượng dầu hỏa làm cho ngọn lửa thu nhỏ lại dần và có hình phễu mang màu xanh dương. Khi lượng dầu đã cháy hết thì ngọn lửa cũng bị tắt.




Loại lửa này có khả năng làm sạch biển khi nó có thể phản ứng cháy với lượng dầu bị đổ ra.

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ về ngọn lửa hình xoáy này nhưng họ thấy rằng việc tạo ra ngọn lửa và duy trì nó trong một khoảng thời gian nhất định là khá dễ dàng. Trong bản báo cáo, họ nói rằng họ đã giữ cho ngọn lửa cháy trong vòng 8 phút.


Tuy đây mới chỉ là thí nghiệm nhưng khả năng cao sắp tới chúng ta sẽ có thể làm cháy hết dầu trên biển mà không gây tổn thương đến con người bằng loại lửa rất đẹp mắt này.


Cập nhật: 10/08/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

Cách chọn cốm ngon không bị nhuộm phẩm màu

Cốm bị nhuộm phẩm màu thường có màu xanh tươi mơn mởn hoặc xanh đậm, bắt mắt, không có độ dẻo và mùi thơm tự nhiên của lúa non.

Mẹo giữ dưa hấu tươi ngon trong suốt nửa năm mà không cần chất bảo quản

Chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có thể bảo quản trái dưa hấu của mình tới nửa năm mà không sợ hỏng.

Sự khác biệt giữa trà đen và trà xanh

Trà xanh và trà đen đều bắt nguồn từ cây Camellia Sinensis (dân gian gọi là cây trà). Tuy nhiên, hai loại trà này lại khác nhau ở quá trình chế biến.

Sử dụng nước mắm thế nào cho đúng cách?

Nước mắm là loại gia vị quốc hồn quốc túy của người Việt Nam, được sử dụng thường xuyên và phổ biến khi chế biến các món ăn.

Tôm hùm quý hiếm có màu đỏ như bị luộc trong nhà hàng Mỹ

Con tôm hùm kỳ lạ tên Larry trong một nhà hàng ở New York, Mỹ có màu đỏ giống như bị nấu chín, một màu sắc hiếm gặp hơn cả màu xanh dương.

NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.

MIT chế tạo ngón tay đọc sách dành cho người khiếm thị

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã thành công trong việc tạo ra một thiết bị đọc sách thông minh có tên là FingerReader. Nó sử dụng một máy ảnh để nhận biết chữ viết và sau đó chuyển đổi thành âm thanh. Mục đích ban đầu của thiết bị này là giành cho

THỦ THUẬT HAY

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

Hướng dẫn cách sửa lỗi Bluetooth trên iOS 12

Đầu tiên chúng ta sẽ cần phải kiểm tra xem liệu tính năng Bluetooth trên iPhone có gặp phải sự cố gì hay không thông qua việc tắt đi bật lại Bluetooth cũng như khởi động lại iPhone.

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

Semperon - Tweak mang tính năng "Always-on-Display" lên các thiết bị iOS 11 đã jailbreak

Về cơ bản tinh chỉnh này sẽ mang tính năng Always-on-Display lên thiết bị iOS 11 đã được jailbreak, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết mà không cần mở sáng màn hình iPhone giống như trên

Bạn gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hay VNI, có hài lòng với nó không?

Những dòng chữ tiếng Việt này được mình gõ trên máy tính theo kiểu telex. Mình dùng kiểu gõ này cho cả máy tính lẫn trên điện thoại, máy tính bảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ