Mẹo giữ dưa hấu tươi ngon trong suốt nửa năm mà không cần chất bảo quản

Chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có thể bảo quản trái dưa hấu của mình tới nửa năm mà không sợ hỏng.


Dưa hấu quả là thứ quả thần thánh, đủ làm mê mệt tất cả mọi người, từ người lớn đến trẻ con, từ người khó tính nhất hay xuề xòa nhất. Bởi lẽ, dưa hấu có màu đỏ đẹp mắt, lại đượm vị ngọt thanh mát, giàu vitamin bổ dưỡng nữa thì ai nỡ chối từ cơ chứ!
Nhưng đâu phải bất cứ thời gian nào trong năm, bạn cũng có thể thưởng thức trái dưa hấu ngon lành thơm mát. Bởi vậy, hãy cùng học lỏm bí kíp giữ dưa hấu nửa năm không hỏng này để có thể lưu trữ những trái dưa hấu cho riêng mình nhé!


1. Đầu tiên, chắc chắn là phải chọn quả dưa hấu thật ngon


Nhiệm vụ tiên quyết và quan trọng nhất để bạn có thể lưu trữ dưa hấu lâu tới nửa năm là phải chọn được trái ngon, không có vết nứt, dập, thối... Nếu chọn phải trái không ngon, bị nứt, dập... thì dù bạn có cố gắng đến đâu thì chúng cũng nhanh hỏng mà thôi.




Nên chọn quả dưa có kích cỡ lớn 1 chút.

Nếu muốn để lâu, bạn nên chọn quả dưa có kích cỡ lớn 1 chút, lý tưởng nhất là quả dưa hấu nặng khoảng 4kg. Cùng với đó, dưa hấu đừng nên chọn quả quá chín, vỏ quá mỏng vì dễ bị nẫu đó mà.


2. Tạo một lớp bảo vệ 'vững chắc' cho quả dưa


Phương pháp bảo quản dưa mà chúng tớ muốn chia sẻ ở đây được phát triển đầu tiên ở Ấn Độ. Đó là phủ một lớp dầu parafin hay sáp lên quả dưa để tránh tác động từ môi trường bên ngoài và cân bằng độ ẩm trong trái dưa.


Lớp bảo vệ được làm theo cách sau:


Lau kĩ quả dưa hấu với một miếng vải khô, bạn không cần phải rửa dưa trước đó đâu nhé!
Đun chảy dầu parafin (nguyên liệu trong sáp nến) hoặc sáp nến! Chú ý dùng loại nến không màu, không mùi và loại bỏ bấc nến nha.
Để nguội dung dịch trên khoảng 10 phút, sau đó đổ đều lên bề mặt của dưa hấu. Bạn đổ sao cho kín toàn bộ bề mặt dưa hấu và lớp sáp này dày khoảng 0,5cm nhé!
Giờ thì chờ cho phần sáp này nguội và cứng lại.



Phương pháp này phủ một lớp dầu parafin hay sáp lên quả dưa lần đầu tiên được phát triển ở Ấn Độ.

3. Lưu trữ và bảo quản dưa


Sau khi phần sáp bao quanh dưa cứng lại, bạn đặt quả dưa vào một chiếc hộp chứa đầy rơm rạ hay lót báo xung quanh hộp và để ở nơi khô ráo, không cạnh lò sưởi, bếp, không có ánh sáng Mặt trời chiếu vào nhé!




Đặt quả dưa vào một chiếc thùng có lót rơm, rạ.

Thỉnh thoảng, bạn có thể kiểm tra bề mặt dưa hấu để đảm bảo xem có dấu hiệu nứt nào ở phần sáp bao quanh không.




Khi muốn ăn, bạn chỉ cần loại bỏ phần bao phủ bên ngoài, rửa sạch và bổ ra ăn như bình thường.

Đến khi có nhu cầu thưởng thức dưa, bạn chỉ cần loại bỏ phần sáp bao phủ ngoài, rửa sạch dưa và tận hưởng vị ngon ngọt của dưa rồi đấy!


Cập nhật: 20/08/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Cách chọn cốm ngon không bị nhuộm phẩm màu

Cốm bị nhuộm phẩm màu thường có màu xanh tươi mơn mởn hoặc xanh đậm, bắt mắt, không có độ dẻo và mùi thơm tự nhiên của lúa non.

Sử dụng nước mắm thế nào cho đúng cách?

Nước mắm là loại gia vị quốc hồn quốc túy của người Việt Nam, được sử dụng thường xuyên và phổ biến khi chế biến các món ăn.

Cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chuẩn không cần chỉnh

Vào mùa này, hồng giòn Trung Quốc cũng được nhập về ồ ạt và bày bán la liệt. Tuy nhiên, mọi người đã biết cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chưa? Nếu chưa thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần cho ngôi nhà rực rỡ sắc hương

Cây hoa hồng rễ trần thuộc loài hoa dễ tính, có hoa đẹp cùng hương thơm nồng nàn nên được trồng ở khắp nơi. Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần không khó.

Chỉ với 3 ngón tay bạn có thể tự kiểm tra ung thư vòm họng

Một cách khá đơn giản và bạn có thể áp dụng thường xuyên, dùng 3 ngón tay: trỏ, giữa, áp út để kiểm tra xem mình có các dấu hiệu của ung thư vòm họng không.

Những lưu ý để rau quả giữ được nhiều dinh dưỡng nhất

Nhiều bà nội trợ vì muốn giữ rau, trái cây tươi lâu mà rửa qua, rồi bỏ vào tủ lạnh, vô tình làm chúng chín nhanh hơn. Dưới đây là 10 gợi ý để có thể lưu giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất trong trái cây và rau xanh.

Góc trải nghiệm xe đạp điện HIMOZ20

Nhân dịp chán cái xe máy tiện thể SG dạo này kẹt quá kẹt nên đặt em này về dùng, nếu ngon thì lôi về cho anh em ai cũng sở thích xài luôn. Ai ngờ…nó ngon thiệt.

THỦ THUẬT HAY

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

Những cách chăm sóc và bảo vệ Smartphone mới

Màn hình smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực gorillia glass, tuy nhiên với tần xuất sử dụng nhiều, thường xuyên lấy ra vào, hay vô tình đặt vào túi có chìa khóa hoặc vật sắc

Thủ thuật tùy chỉnh độ trong suốt của Start Menu trong Windows 10

Windows 10 chắc chắn sẽ chạy 'ngon' hơn so với Windows 8, tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn thay đổi giao diện cho màn hình desktop theo ý mình. Đơn giản thôi! Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thậm chí có thể thay đổi

Biến hình thành siêu anh hùng Justice League trên Facebook, bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Facebook đã cung cấp thêm bộ lọc mới đó là các siêu anh hùng Justice League. Với bộ lọc này, người dùng có thể biến mình trở thành những siêu anh hùng nổi tiếng.

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá