Cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chuẩn không cần chỉnh

Vào mùa này, hồng giòn Trung Quốc cũng được nhập về ồ ạt và bày bán la liệt. Tuy nhiên, mọi người đã biết cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chưa? Nếu chưa thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.


1. Về hình thức, màu sắc


Hồng chín Việt Nam


Hồng chín có ở nhiều tỉnh thành, đặc biệt là hồng chín Đà Lạt.
Hồng Đà Lạt có đầu nhọn, màu vàng cam. Bảo quản không được lâu, chỉ cần để 1-2 ngày là bắt đầu chín mềm. Thu hoạch từ đầu tháng 9 trở đi.

Hồng giòn Việt Nam


Hồng giòn xuất xứ Sơn La, quả to vừa phải, hay có các vết thâm nám, ăn giòn, ngọt. Quả xanh thì hơi chát.
Hiện tại giá hồng Sơn La tại vườn đã khoảng 30.000 đồng/kg.


Cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chuẩn không cần chỉnh

Hồng Việt Nam không được bắt mắt như hồng Trung Quốc.

Hồng chín Trung Quốc


Các quả đều tăm tắp, màu đỏ đậm bắt mắt.
Nhìn qua có vẻ chín nhưng hồng này lại để được rất lâu do đã dùng chất bảo quản. Xuất hiện rải rác trên thị trường trong nhiều thời điểm.

Hồng giòn Trung Quốc




Loại hồng vuông của Trung Quốc rất giống hồng vuông của Mộc Châu.

Hồng giòn Trung Quốc xuất hiện cùng thời điểm nên khó phân biệt. Quả to đều, bóng đẹp. Dù vận chuyển xa vẫn rất bắt mắt, không hề có thâm nám.


Hồng giòn Trung Quốc quả tròn dài, vỏ mỏng. Hồng tròn Đà Lạt quả ngắn hơn, màu sắc bên ngoài cũng đồng đều hơn hồng Trung Quốc. Đặc biệt, hồng giòn Đà Lạt có đặc điểm là một đầu hơn nhọn. Khi ăn, hồng Đà Lạt cũng sẽ giòn ngọt hơn hồng Trung Quốc.


Hồng Trung Quốc tràn lan ở Hà Nội với giá chỉ 20.000 đồng/kg.


2. Hạn sử dụng


Hồng Đà Lạt chỉ cần 1-2 ngày là bắt đầu chín mềm, nếu ăn không kịp sẽ bị hư rất nhanh. Còn hồng Trung Quốc mua về cả tuần vẫn không bị hư, thậm chí để rất lâu vẫn không chín.


Hiện nay, trên thị trường, hồng Đà Lạt được chia thành 3 loại chủ yếu là: hồng giòn, hồng trứng và hồng dẻo. Thông thường, các loại hồng đều được ngâm qua nước sạch hay nước vôi để bớt chát và nhanh chín hơn. Hồng chín sẽ được ủ khí nên dù quả chín đều, màu đẹp nhưng vị sẽ không thơm, nhạt và chát hơn những trái chín cây.


Hồng trứng Đà Lạt thì ngược lại. Qua ủ, hồng sẽ chín ngọt, dẻo, thơm. Qua ngâm nước hoặc nước vôi, hồng sẽ giòn, ngọt, không bị chát. Hồng này mua về nên ăn ngay. Nếu muốn để qua ngày thì nên cất vào tủ lạnh để hồng không bị nhũn. Còn hồng xanh để lâu sẽ bị mềm, mất độ giòn, ăn không ngon.




Hồng trung khác có hình dáng khác hồng giòn Đà Lạt.

Hồng giòn (hay còn gọi là hồng xanh) thường có hình dáng tròn, màu xanh nhưng hơi ngả vàng, màu sắc không đều, không bóng. Ăn vào giòn, ngọt và hơi chát.


Hồng rất dễ bị hỏng nên nào vỏ càng đậm, càng đẹp thì chắc chắn đó là hàng Trung Quốc do bị bôi phẩm màu. Ngoài ra, hồng Trung Quốc bị tiêm hóa chất vào thẳng cuống nên trái hồng sẽ bị thối từ cuống tới trái, cuống lúc nào cũng có màu thâm đen.




Hồng giòn Đà Lạt.

Hồng chín tự nhiên rất khó có thể chín đều mà màu vẫn tươi và đỏ đều. Để hồng chín tự nhiên người ta thường lấy hồng ương rồi bôi thuốc lên là ngày mai có thể ăn được. Bởi vậy, hồng càng chín đỏ rực thì chỉ có dùng thuốc hóa chất thôi.


Cập nhật: 20/09/2016
Theo drbacsi/vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Google Hàn Quốc xem xét giảm tỷ lệ hoa hồng giao dịch in-app purchase

Google Hàn Quốc xem xét giảm tỷ lệ hoa hồng giao dịch in-app purchase Google Hàn Quốc đang cân nhắc giảm tỷ lệ hoa hồng dự kiến cho giao dịch mua dịch vụ trong các ứng dụng (in-app purchase) khi các nhà phát triển phần mềm trong nước phàn nàn về

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần cho ngôi nhà rực rỡ sắc hương

Cây hoa hồng rễ trần thuộc loài hoa dễ tính, có hoa đẹp cùng hương thơm nồng nàn nên được trồng ở khắp nơi. Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần không khó.

Mổ bụng AirPods Max để thấy Apple chỉn chu hơn hẳn các đối thủ như thế nào

Mổ bụng AirPods Max để thấy Apple chỉn chu hơn hẳn các đối thủ như thế nào iFixit vừa hoàn thành quá trình tháo rời mẫu tai nghe AirPods Max cho thấy khá dễ sửa nhưng độ hoàn thiện thì điểm 10. Mặc dù những chiếc AirPods của Apple đều nhận về điểm

Hoa hồng vàng điểm kim cương giá 300 triệu đồng dành cho đại gia dịp lễ 8/3

Thị trường hoa hồng dát vàng dịp lễ 8/3 năm nay ở TP.HCM đã ghi nhận kỷ lục: Một bông hồng vàng có dát rất nhiều kim cương trị giá 300 triệu đồng.

Quà tặng 8/3: Bông hồng 'vàng 24K' siêu rẻ đổ bộ vỉa hè Hà Nội

Sát ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại một số tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều cửa hàng hoa và quà phục vụ nhu cầu biếu, tặng. Trong số này, hoa hồng được quảng cáo là dát vàng đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều quý ông.

Quà tặng 8/3: Hồng mạ vàng siêu rẻ bán đầy vỉa hè Hà Nội

Hoa hồng mạ vàng 24K được biết đến là món quà xa xỉ, đắt tiền tặng phái nữ trong dịp mùng 8/3. Tuy nhiên năm nay trên thị trường bắt đầu xuất hiện loại hoa hồng mạ vàng siêu rẻ, có giá chưa đến 100.000 đồng bày bán nhiều trên các tuyến phố ở Hà

Ra mắt điện thoại sony Xperia XZ màu hồng đậm

Ra mắt điện thoại sony Xperia XZ màu hồng đậm khiến nhiều bạn trẻ háo hức đặc biệt là với các bạn nữ. Dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm sau là sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

Hoa tươi 'nóng' trước thềm 8/3, hồng mạ vàng đắt khách

Như thông lệ hàng năm cứ đến dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa lại sôi động nhờ nhu cầu mua quà “lấy lòng” phái đẹp tăng cao.

THỦ THUẬT HAY

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

13 công cụ hữu ích khắc phục sự cố cho Windows 10

Windows cung cấp nhiều công cụ khắc phục sự cố và sửa lỗi. Cho dù máy tính của bạn có gặp vấn đề về cập nhật, âm thanh hay lỗi driver thì đều có các công cụ khắc phục sự cố 'ra tay' giúp bạn. Bài viết này bao gồm một

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.