Hoa tươi 'nóng' trước thềm 8/3, hồng mạ vàng đắt khách

Như thông lệ hàng năm cứ đến dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa lại sôi động nhờ nhu cầu mua quà “lấy lòng” phái đẹp tăng cao.

Càng gần đến ngày 8/3 thì thị trường hoa càng nhộn nhịp. Bên cạnh sản phẩm hoa tươi truyền thống, những loại hoa giả bày được lâu ngày càng hút khách hàng.

Năm nay, do thời điểm này cách Tết Nguyên đán và ngày Valentine 14/2 không lâu nên lượng hoa tươi không nhiều, khiến giá các loại hoa tăng cao. Hầu hết các loại hoa không có nhiều thay đổi về chủng loại, hoa phục vụ nhu cầu ngày lễ 8/3 năm nay vẫn chủ yếu bao gồm các loại hoa quen thuộc như hoa hồng, ly, lan... nhưng giá đã bắt đầu tăng hơn.

Hoa tươi 'nóng' trước thềm 8/3, hồng mạ vàng đắt khách

Hoa bắt tăng giá vào những ngày trước thềm 8/3. Ảnh: Dân trí.

Hoa hồng vẫn là mặt hàng hút khách nhất, giá hoa dao động từ 15.000 – 20.000 đồng/cành. Các loại hoa khác có mức giá cao hơn ngày thường nhưng mức chênh lệch không quá cao. Dự kiến mức tăng có thể gấp 3 - 4 lần ngày thường. Thông thường ngoài chọn mua hoa hồng lẻ, khách hàng thường chọn các bó hoa to có giá từ 100.000 – 300.000 đồng/bó.

Các loại hoa khác như hoa lan có giá bán ra từ 30.000 - 35.000 đồng/cành (loại từ 4 - 5 bông), tăng từ 10.000 -15.000 đồng/cành; hoa ly có giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng/nhánh, tăng khoảng 5.000 đồng/nhánh… Đặc biệt, một số giỏ hoa được trang trí sẵn có giá bán khá cao từ 200.000 - 1.000.000 đồng/giỏ (tùy vào số lượng hoa).

Theo một số người bán hàng tại các cửa hàng lớn, giá hoa vào đúng ngày 8/3 có thể sẽ tăng thêm. Ở thời điểm hiện tại, lượng người mua hoa chưa đông, chủ yếu là các cơ quan đặt trước.

Do ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị bán lẻ hoa nên các cửa hàng ra sức tung ra các loại hoa, cách trang trí độc đáo như: hồng bất tử, hoa kèm với gấu bông, kẹo,…. Một số “đại gia” tiếp tục lùng mua các sản phẩm hoa đắt tiền hơn, phải kể đến: hồng sáp, hồng dát vàng,… có giá tiền triệu.

Hồng mạ vàng được khách hàng ưa thích vì tính độc đáo, lạ mắt. Ảnh: Zing.vn

Hồng mạ vàng được khách hàng ưa thích bởi tính độc đáo, lạ mắt lại bảo quản được lâu. Dạo quanh một vòng thị trường hoa mạ vàng, có lẽ nhiều người sẽ choáng ngợp với đủ các mức giá trên trời dưới biển. Giá hoa hồng dát vàng trên thị trường hiện dao động từ 700.000 - 3 triệu đồng/bông. Thậm chí có cửa hàng còn bán giá chỉ còn 530.000 đồng/bông và 5,3 triệu đồng/bó 10 bông. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt cần cẩn thận để tránh mua phải đồ giả vì dù chỉ là dát vàng nhưng khó có giá thành rẻ như vậy.

Bên cạnh các mặt hàng hoa, thị trường quà tặng cũng khá nhộn nhịp và hút khách. Nhiều cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Trên khắp các con phố nẻo đường nhiều cửa hàng treo biển quảng cáo tri ân, khuyến mãi không chỉ với mong muốn đem đến một ngày Quốc tế phụ nữ ngọt ngào, hạnh phúc mà còn là thời điểm kinh doanh tốt của cá nhân, doanh nghiệp trên cả nước.

A.M

Từ khoá : Hoa

TIN LIÊN QUAN

Nhiều loại hoa bắt đầu tăng giá dịp 8/3

(Công lý) - Do nguồn hoa tung ra thị trường ít hơn rất nhiều so với mọi năm nên giá hoa 8/3 năm nay dự báo sẽ tăng mạnh.

Hoa hồng vàng điểm kim cương giá 300 triệu đồng dành cho đại gia dịp lễ 8/3

Thị trường hoa hồng dát vàng dịp lễ 8/3 năm nay ở TP.HCM đã ghi nhận kỷ lục: Một bông hồng vàng có dát rất nhiều kim cương trị giá 300 triệu đồng.

Quà tặng 8/3: Hồng mạ vàng siêu rẻ bán đầy vỉa hè Hà Nội

Hoa hồng mạ vàng 24K được biết đến là món quà xa xỉ, đắt tiền tặng phái nữ trong dịp mùng 8/3. Tuy nhiên năm nay trên thị trường bắt đầu xuất hiện loại hoa hồng mạ vàng siêu rẻ, có giá chưa đến 100.000 đồng bày bán nhiều trên các tuyến phố ở Hà

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần cho ngôi nhà rực rỡ sắc hương

Cây hoa hồng rễ trần thuộc loài hoa dễ tính, có hoa đẹp cùng hương thơm nồng nàn nên được trồng ở khắp nơi. Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần không khó.

Cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chuẩn không cần chỉnh

Vào mùa này, hồng giòn Trung Quốc cũng được nhập về ồ ạt và bày bán la liệt. Tuy nhiên, mọi người đã biết cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chưa? Nếu chưa thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Quà tặng 8/3: Bông hồng 'vàng 24K' siêu rẻ đổ bộ vỉa hè Hà Nội

Sát ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại một số tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều cửa hàng hoa và quà phục vụ nhu cầu biếu, tặng. Trong số này, hoa hồng được quảng cáo là dát vàng đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều quý ông.

iPhone 7 vàng hồng giá dưới 15 triệu đồng vẫn ế khách

Dân trí Màu vàng hồng năm nay được xem là sản phẩm có sức tiêu thụ kém và không hấp dẫn được người mua, thậm chí phiên bản iPhone 7 dung lượng 32 GB xách tay hiện chào bán dưới 15 triệu đồng vẫn ...

Valentine 2021, dân mạng Việt Nam hỏi ‘chị Google’ về hoa hồng, lời chúc dành cho nửa kia

Valentine 2021, dân mạng Việt Nam hỏi ‘chị Google’ về hoa hồng, lời chúc dành cho nửa kia Người ta vẫn luôn tìm kiếm những lời yêu thương và món quà ý nghĩa nhất để dành cho nửa kia hoặc ‘crush’ của mình trong ngày lễ Tình nhân, và Valentine 2021

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức