Chỉ với 3 ngón tay bạn có thể tự kiểm tra ung thư vòm họng

Một cách khá đơn giản và bạn có thể áp dụng thường xuyên, dùng 3 ngón tay: trỏ, giữa, áp út để kiểm tra xem mình có các dấu hiệu của ung thư vòm họng không.

Ung thư vòm họng là một bệnh ung thư ác tính, có tốc độ phát triển nhanh và cực kì nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh. Ung thư vòm họng do virus EBV (loại virus chính gây ung thư ở tai, mũi, họng) gây ra. Theo các chuyên gia sức khỏe thì virus EBV có thể nhiễm vào cơ thể và tồn tại lâu mà không gây tác động nào.



Ung thư vòm họng là một bệnh ung thư ác tính.

Dấu hiệu để có thể theo dõi và dễ dàng nhận biết của căn bệnh ung thư vòm họng đó chính là các hạch bạch huyết nằm dưới phần xương quai hàm. Các hạch này thường mềm, có kích thước bằng hạt đậu. Khi chúng có dấu hiệu sưng lên, gây cảm giác đau thì có thể bạn đã bị nhiễm trùng

Hãy áp sát 3 ngón tay: trỏ, giữa, áp út vào nhau, sau đó sờ theo phần cơ chéo nối từ tai xuống phần xương quai hàm. Bạn sẽ nhận thấy có khối hạch, nếu không sưng đau thì bình thường.



Áp sát 3 ngón tay: trỏ, giữa, áp út vào nhau, sau đó sờ theo phần cơ chéo nối từ tai xuống phần xương quai hàm.

Nhưng trong trường hợp hạch sưng to một đốt mắt tay, có cảm giác đau khi chạm vào và không có dấu hiệu thuyên giảm trong nhiều ngày thì hãy nhanh chóng đi khám, vì rất có thể bạn đã có nguy cơ bị ung thư vòm họng.

Bạn có thể thường xuyên áp dụng phương pháp kiểm tra đơn giản này sau mỗi lần bị đau, viêm họng, đặc biệt nếu có dấu hiệu sốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!


Cập nhật: 25/05/2016 Theo Trí Thức Trẻ
Từ khoá : tay, tra, ung

TIN LIÊN QUAN

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt virus mẹ nên biết

Mùa hè là thời điểm thuận lợi để các loại virus, vi khuẩn phát triển mạnh và lây lan nhanh. Trẻ nhỏ do sức đề kháng còn non yếu nên rất dễ bị nhiễm virut gây sốt cao. Dưới đây là những dấu hiệu trẻ bị sốt virus mẹ nên biết.

Bệnh tay chân miệng vào mùa: Những điều cần biết

Bệnh tay chân miệng là một nhiễm trùng do vi rút xảy ra ở trẻ nhỏ rất dễ gây thành dịch lớn song chưa có thuốc đặc trị. Trẻ nhỏ không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cách phòng ngừa bệnh hô hấp khi giao mùa

Giữ ấm khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế tiếp xúc với người bị cúm, tránh ăn đồ lạnh, bổ sung vitamin và khoáng chất...

Thai phụ Malaysia đầu tiên nhiễm virus Zika

Giới chức Malaysia ngày 8/9 xác nhận thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika gây teo não là một phụ nữ 27 tuổi sống ở thành phố Johor Bahru gần sát Singapore.

Singapore xác nhận 41 trường hợp nhiễm virus Zika

41 trường hợp nhiễm virus gây bệnh đầu nhỏ tại Singapore chủ yếu là các công nhân xây dựng người nước ngoài và số ca nhiễm có thể tăng.

Những bệnh trẻ dễ mắc khi gió lạnh đầu mùa

Viêm mũi họng, viêm tiểu phế quản.... là một trong những bệnh trẻ dễ mắc khi thời tiết giao mùa, khi không khí lạnh đột ngột tràn về.

Phát hiện thêm 7 chất gây ung thư

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện thêm 7 chất có thể dẫn tới ung thư, nâng tổng số các chất gây ung thư ở con người lên 248.

THỦ THUẬT HAY

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

Cách bật 5G cho iPhone 12 & Pro, iPhone 12 Pro Max nhanh và dễ hiểu nhất

Tiêu chuẩn kết nối internet không dây 5G mới hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng trên các mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chuẩn kết nối này đôi khi cũng có thể gây ảnh

Văn khấn rằm tháng Giêng năm Quý Mão 2023 của Thầy Chùa

Rằm tháng Giêng hay còn được gọi bằng cái tên khác Tết Nguyên tiêu là một trong những ngày lễ rằm quan trọng nhất của người Việt. Vào ngày này, các gia đình ở Việt Nam sẽ làm lễ cúng Rằm để cầu may mắn, bình an, phước

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

Cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên ứng dụng PC Covid cực đơn giản

Bạn cần chắc chắn rằng thông tin khai báo di chuyển nội địa của mình là đúng. Vì vậy, đây là cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên PC Covid để bạn kiểm tra lại nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh