MIT chế tạo ngón tay đọc sách dành cho người khiếm thị

Hiện tại, FingerReader là một nguyên mẫu được in 3D để vừa với ngón tay của người dùng. Chiếc camera nhỏ này giống như trong điện thoại thông minh có thể nhận ra các từ như quét ngón tay trên trang giấy và sau đó chuyển đổi thành âm thanh. Thiết bị hoạt động trên sách, tạp chí và thậm chí cả màn hình máy tính.

Ngoài việc trợ giúp người có thị lực kém, thiết bị này còn giành cho những người khiếm thị hoàn toàn. Cụ thể, FingerReader sẽ rung khi ngón tay lệch khỏi dòng chữ.

MIT chế tạo ngón tay đọc sách dành cho người khiếm thị






Được biết, để tạo ra FingerReader các nhà nghiên cứu đã mất ba năm chế tạo, mã hóa và kiểm thử phần mềm. Thiết bị này sẽ được đưa ra thị trường với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính xác về thời gian phát hành.

TIN LIÊN QUAN

Thiết bị đọc sách mới dành cho người khiếm thị

FingerReader là tên của một thiết bị đeo tay có thể giúp người khiếm thị đọc sách và thậm chí đọc cả ebook trên các thiết bị điện tử.

Phát hiện ra một loại lửa mới

Một loại lửa mới có màu xanh da trời tươi vừa được phát hiện ra. Loại lửa này có cách thức hoạt động đặc biệt, không hề giống những loại lửa khác.

NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.

Khoa học chứng minh ngón tay hé lộ tính cách và tài năng

Những ngón tay bạn hé lộ gì về bạn? Liệu xem ngón tay có thể tiết lộ bạn giỏi thể thao hoặc là người hay lo lắng, buồn bực, chán nản?

Xiaomi Redmi 5A: giá chưa đến 2 triệu đồng, camera có đủ “ngon” để chụp ảnh Tết

Trong những ngày Tết vừa qua, diễn đàn cũng có đem cả Redmi 5A đi chụp ảnh tại Xuân tại vài điểm thân quen ở Biên Hòa. Phải xác nhận ngay một điều, Redmi 5A không chụp ảnh đẹp như dòng đện thoại cao cấp nhưng camera sau 13MP đủ cho chất ...

Bản đồ in 3D cho người khiếm thị

Tấm bản đồ đặc biệt này cho phép người khiếm thị và thị giác yếu có thể 'đọc' hình ảnh theo cách giống như đọc chữ nổi Braille.

Lý giải tiếng kêu khi bẻ khớp đốt ngón tay

Bẻ khớp đốt ngón tay làm phát ra âm thanh do sự hình thành nhanh chóng của một khoang rỗng hay bong bóng khí trong lòng chất lỏng lấp đầy không gian giữa các khớp xương.

Nghiên cứu mới: Gõ bàn phím một ngón không chậm hơn 10 ngón?

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học Vanderbilt, Tennessee (Mỹ) cho thấy việc gõ bàn phím kiểu 'mổ cò' một ngón tay thực tế không chậm hơn so với gõ bàn phím bằng 10 ngón tay.

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Hợp ba ứng dụng Facebook, Messenger và Intagram thành một

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách gộp 3 ứng dụng mạng xã hội Facebook, Messenger và Intagram trên cùng một ứng dụng một phần hạn chế...

Cách tạo đồ thị, biểu đồ trong Google Sheets

Google Sheets cũng có tính năng biểu diễn đồ thị, thể hiện số liệu kèm theo đó là những thiết lập để người dùng có thể thay đổi cho biểu đồ.

Nguyên nhân chính làm máy tính bạn chạy chậm và cách khắc phục nhanh nhất

Sau một thời gian sử dụng chiếc máy tính của bạn chạy ngày càng chậm chạp là điều khó tránh khỏi. Vậy nguyên nhân nào gây nên hiện tượng này? Cùng điểm qua một số nguyên nhân chính và cách khắc phục chúng.

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.