Tôm hùm quý hiếm có màu đỏ như bị luộc trong nhà hàng Mỹ

Con tôm hùm kỳ lạ tên Larry trong một nhà hàng ở New York, Mỹ có màu đỏ giống như bị nấu chín, một màu sắc hiếm gặp hơn cả màu xanh dương.


Fox News hôm 22/8 đưa tin, con tôm hùm màu đỏ khác thường được đặt trong bể chứa gần lối vào nhà hàng Burger & Lobster tại New York, Mỹ. Con tôm hùm vẫn còn sống và có tên gọi là Ruby.



Tôm hùm quý hiếm có màu đỏ như bị luộc trong nhà hàng Mỹ

Con tôm hùm màu đỏ giống như bị nấu chín. (Ảnh: Rob Verger).

Hầu hết tôm hùm có màu xanh đen, hơi đen hoặc màu da cam và chỉ chuyển thành màu đỏ khi bị nấu chín, nhưng Ruby là trường hợp ngoại lệ. Danny Lee, bếp trưởng của nhà hàng, cho biết Ruby được chuyển đến trong một lô tôm hùm có tổng trọng lượng 900kg.


'Khi phân loại tôm, chúng tôi phát hiện một con tôm hùm sống có màu sắc giống như bị nấu chín', Lee nói.


Khi Lee nâng con tôm hùm nặng gần 7 lạng này lên, nó bất chợt kẹp ngón tay ông, khiến ông bị thương và phải băng bó. 'Bạn có thể thấy con tôm tức giận khi tôi chạm vào. Điều này cho thấy nó rất khỏe mạnh', Lee cho biết.


Theo Bob Bayer, giám đốc Viện nghiên cứu Tôm hùm tại Đại học Maine, Mỹ, tôm hùm màu đỏ như Ruby thậm chí còn hiếm hơn so với tôm hùm màu xanh dương. Nguyên nhân khiến vỏ tôm có màu sắc đặc biệt như vậy chưa được làm rõ.


Trong thời gian tới, Ruby sẽ được chuyển đến Trung tâm Thủy cung và Triển lãm Long Island tại Riverhead, New York, Mỹ.


Cập nhật: 26/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

3 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không nấu chín kỹ

Măng, sắn, thịt gà là 3 loại thực phẩm cần nấu chín trước khi ăn để tránh ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mổ bụng AirPods Max để thấy Apple chỉn chu hơn hẳn các đối thủ như thế nào

Mổ bụng AirPods Max để thấy Apple chỉn chu hơn hẳn các đối thủ như thế nào iFixit vừa hoàn thành quá trình tháo rời mẫu tai nghe AirPods Max cho thấy khá dễ sửa nhưng độ hoàn thiện thì điểm 10. Mặc dù những chiếc AirPods của Apple đều nhận về điểm

6 món ngon nhưng dễ gây ngộ độc

Chúng ta vẫn lầm tưởng rằng chỉ dùng đồ ăn không được nấu chín mới gây ngộ độc thực phẩm. Sự thật không đơn giản như vậy.

Cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chuẩn không cần chỉnh

Vào mùa này, hồng giòn Trung Quốc cũng được nhập về ồ ạt và bày bán la liệt. Tuy nhiên, mọi người đã biết cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chưa? Nếu chưa thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Đèn pin siêu mạnh có thể đốt cháy giấy và nấu chín thức ăn

Khi đi dã ngoại hoặc ra ngoài vào buổi tối, bạn thường phải mang theo đèn. Và nếu muốn nấu ăn khi đi dã ngoại, thì không thể không có diêm hoặc bật lửa. Nhưng với công nghệ hiện nay, người ta đã kết hợp hai tính năng đó trong một chiếc đèn pin đặc

10 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân

Với sức chịu đựng phi thường, nhiều loài động vật không phải chịu nguy cơ hủy diệt bởi tia phóng xạ và có thể tiếp tục sinh sôi phát triển ngay cả nếu có chiến tranh hạt nhân.

10 thói quen nấu và ăn thực phẩm khiến chuyên gia dinh dưỡng ngán ngẩm

Thật bất ngờ là có nhiều loại thực phẩm quen thuộc mà chúng ra đang ăn sai cách. Dưới đây là 10 ví dụ và những gợi ý giúp bạn tận dụng được nhiều lợi ích hơn từ chúng.

Apple vs. Qualcomm: Một cuộc chiến không khoan nhượng

Qualcomm đang ở thế thất thủ trong vụ kiện bằng sáng chế với Apple và đối tác sản xuất chính của iPhone. Nôm na Apple kiện Qualcomm vì không thay đổi hoạt động kinh doanh cũng như công nghệ, ngoài ra còn có nhiều khoản tiền mờ ám của hãng này.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí

Sau mỗi lần chinh chiến như train quái, đánh boss, giao đấu với những người chơi khác thì vũ khí của bạn sẽ bị hao mòn. Tìm hiểu dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí sẽ giúp bạn nhanh chóng phục

10 code CSS đơn giản bạn có thể học trong 10 phút

Khi dùng HTML để lập trình web, bạn có lẽ sẽ quan tâm đến việc giúp trang web trông chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. CSS là cách tốt nhất để làm điều đó.

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng