17 tàu ngầm và tàu lặn một người lái làm bạn kinh ngạc

Bạn muốn tới một nơi yên bình, có cảnh đẹp và tĩnh lặng? Hay đi tìm nàng tiên cá? Chuyện nhỏ! Chỉ cần chui vào một trong những tàu ngầm dưới đây, hít một hơi thật sâu, và bạn sẽ xuống tới những vùng biển xanh sâu thẳm.




Đây là tàu Nordenfelt I, đứa con tinh thần được phát minh năm 1884 của nhà sáng chế người Thụy Điển Thorsten Nordenfelt.



Một trong hai chiếc Resurgam, được thiết kế và xây dựng ở Anh bởi Mục sư George Garrett trong giai đoạn 1878-1879. Thế hệ tàu Resurgam I chỉ cho phép một người điều khiển, trong khi Resurgam II có thể mang theo một phi hành đoàn với ba người đàn ông. Tàu sử dụng động cơ hơi nước.



Một chiếc xe hơi kiêm tàu ngầm, phát minh bởi Michel Andre vào năm 1937.



Tàu lặn kiêm canô (MSC) với tên gọi 'Sleeping Beauty'. Tàu này cho phép lính Anh do thám trên mặt nước hoặc tấn công người nhái trong Chiến tranh thế giới thứ hai.



Biber, một tàu ngầm của Hải quân Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai, được trang bị hai ngư lôi gắn bên ngoài.



Tàu ngầm một người lái Welman trong Chiến tranh thế giới thứ hai được phát triển bởi Đội Tác chiến Đặc biệt (SOE) của Anh, tuy nhiên nó không phải là một sản phẩm thành công.



Tàu lặn một người lái K-250 được thiết kế bởi cựu đại tá Mỹ George Kittredge trong những năm 60.



Tàu ngầm tự chế của Mikhail Puchkov trở thành một hiện tượng trong những năm 80.



Tàu Mantis được thiết kế bởi Graham Hawkes, kỹ sư hàng hải và nhà thiết kế tàu ngầm người Anh. Nó từng xuất hiện trong một bộ phim về điệp viên 007: For Your Eyes Only.



C-Quester là một trong những tàu ngầm cá nhân đầu tiên của nhà máy U-Boat Workx (Hà Lan). Cho tới nay U-Boat Workx đã ngừng sản xuất loại tàu ngầm này.



Newtsub Deepworker 2000, tàu lặn một người lái được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu Nuytco Research.



Deep Rover, một tàu lặn một người lái khác của Nuytco Research.



Nguyên mẫu tàu cá nhân Innespace Dolphin. Phương tiện này có thể đi và bật lên khỏi mặt nước, hoặc lặn dưới nước như cá heo.



Nguyên mẫu tàu Aquaventure Watercrafts được sản xuất năm 2010.



Tàu thám hiểm đại dương của Virgin Oceanic (thuộc sở hữu của tỷ phú Richard Branson) được công bố năm 2011.



Tàu Deepsea Challenger đã đưa đạo diễn James Cameron tới khám phá những vùng nước sâu trong lòng đại dương.



Tàu ngầm Omer 8 được chế tạo bởi các sinh viên trường Đại học Công nghệ Montreal (Bỉ)
Cập nhật: 06/08/2016
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.

Vụ nổ tàu ngầm của Đức: Bí ẩn thách thức ngành hàng hải gần 100 năm

Gần 100 năm sau vụ tai nạn tàu ngầm kinh hoàng của Đức, UB-65 trở thành cái tên đứng đầu trong loạt bí ẩn lớn nhất của ngành hàng hải thế giới.

Nể phục kỹ sư-tướng quân Nga với sáng chế tàu ngầm đầu tiên, tàu khu trục đầu tiên và mìn điện hóa

Karl A. Schilder đã tạo ra chiếc tàu ngầm hoàn toàn bằng kim loại đầu tiên trên thế giới, và cả một nguyên mẫu tàu khu trục – ông tổ của những tàu chiến hiện đại ngày nay.

Trung Quốc phát triển máy dò tàu ngầm lượng tử, có thể kiểm soát toàn bộ biển Đông

Một thiết bị lượng tử đo từ trường vừa được Trung Quốc nâng cấp thành công, làm dấy lên lo ngại việc tàu ngầm của rất nhiều các quốc gia trên thế giới, trong đó có các tàu ngầm Kilo của Việt Nam, sẽ luôn bị hải quân Trung Quốc phát hiện và giám sát

Biến đổi khí hậu có thể làm cho các bãi biển thêm mặn

Theo một nghiên cứu mới, biến đổi khí hậu sẽ làm cho bãi biển gia tăng độ mặn khiến cua và các sinh vật biển khác bị ảnh hưởng.

Lặng ngắm cổ vật vô giá của nền văn minh Celtic

Bảo tàng Anh mới mở một triển lãm trưng bày những cổ vật quý của người Celtic như trang sức hay các loại vũ khí của nền văn minh này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Hướng dẫn đăng ký dùng thử tính năng Digital Wellbeing trên Android 9.0 Pie

Trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như tối ưu hóa việc sử dụng smartphone, một trong số đó là tính năng Digital

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng