Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.


Một nhóm kỹ sư hải dương đặt dây cáp điện dưới biển Ireland phát hiện xác một chiếc tàu ngầm Đức thời Thế chiến I, Seeker hôm qua đưa tin. Theo truyền thuyết, con tàu chìm xuống biển do bị một loài thủy quái khổng lồ có đôi mắt to và hàm răng trắng ởn tấn công.



Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Xác tàu ngầm Đức UB-85 được phát hiện bằng sóng âm. (Ảnh: SP Energy Networks).

Xác tàu được cho là thuộc về UB-85, chiếc tàu ngầm U-boat gắn liền với truyền thuyết bí ẩn chìm vào ngày 30/4/1918. Báo cáo cho biết chiếc tàu ngầm bị tàu tuần tra HMS Coreopsis của Anh bắt gặp sau khi nhô lên mặt nước ngoài khơi Belfast, Ireland.


Bị ngập nước một phần do không đóng kín cửa khoang trong lúc trốn chạy khỏi họng súng đại bác của Coreopsis, UB-85 buộc phải nhô lên mặt nước lần nữa và bị thủy thủ đoàn 34 người bỏ lại. Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm xin đầu hàng mà không hề kháng cự trước sự ngạc nhiên của quân đội Anh.


Lý do dẫn đến hành động kỳ lạ của thủy thủ đoàn được cho là do quái vật biển tấn công. Theo truyền thuyết, con quái vật kỳ lạ ngoi lên từ dưới biển khi chiếc tàu ngầm đang sạc pin trên mặt nước vào ban đêm. Thuyền trưởng Günther Krech miêu tả con quái vật có đôi mắt lớn, hộp sọ nhiều sừng, chiếc đầu nhỏ và hàm răng trắng ởn dưới ánh trăng. Các thủy thủ lập tức chĩa súng bắn vào nó, theo Krech kể lại.




Tàu ngầm UB-85 được cho là bị thủy quái đánh chìm. (Ảnh minh họa: Pliosaur).

Dù sinh vật lặn xuống biển, tấm ốp ở boong trước tàu bị hư hại và chiếc tàu không thể tiếp tục lặn dưới nước. Xác tàu được tìm thấy trong cuộc khảo sát dưới nước thuộc dự án hợp tác Western Link giữa hai công ty SP Energy Networks và National Grid.


'Hình ảnh chúng tôi thu được từ bản quét dưới biển vô cùng chi tiết', Peter Roper, quản lý cấp cao của dự án làm việc cho SP Energy Networks, nói. Ảnh sóng âm chỉ ra xác tàu ngầm 100 năm tuổi gần như nguyên vẹn dưới đáy biển North Channel, ở ngoài khơi thị trấn Stranraer phía tây bắc Scotland. Chiếc tàu dài khoảng 56m với nhiều mảnh vụn nằm rải rác gần phần đuôi.


'Những đặc điểm cuối thời kỳ chiến tranh như súng đại bác trên boong lớn là chứng cứ mạnh nhất chỉ ra đây là xác tàu ngầm UB-85. Chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc khám phá bí mật của UB-85 và lý do chiếc tàu bị chìm, bất kể đó là do sự cố kỹ thuật thông thường hay thứ gì đó khó lý giải hơn', Innes McCartney, nhà sử học, khảo cổ học hàng hải kiêm nhà nghiên cứu danh dự ở Đại học Bournemouth, Anh, cho biết.


Cập nhật: 20/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Vụ nổ tàu ngầm của Đức: Bí ẩn thách thức ngành hàng hải gần 100 năm

Gần 100 năm sau vụ tai nạn tàu ngầm kinh hoàng của Đức, UB-65 trở thành cái tên đứng đầu trong loạt bí ẩn lớn nhất của ngành hàng hải thế giới.

Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng thuyết phục về câu chuyện “Moses chia biển”.

Câu chuyện ông Moses tách nước biển ra làm hai để đoàng người Do Thái có thể băng qua, sau đó nhấn chìm tào bộ truy binh Ai Cập là một phép lại nổi tiếng trong Kinh Thánh Công Giáo.

17 tàu ngầm và tàu lặn một người lái làm bạn kinh ngạc

Bạn muốn tới một nơi yên bình, có cảnh đẹp và tĩnh lặng? Hay đi tìm nàng tiên cá? Chuyện nhỏ! Chỉ cần chui vào một trong những tàu ngầm dưới đây, hít một hơi thật sâu, và bạn sẽ xuống tới những vùng biển xanh sâu thẳm.

Sự thật mà xe của bạn sẽ phải đối mặt khi bị ngập trong nước quá lâu

Trận mưa lịch sử 2 ngày liên tiếp đã biến Sài Gòn thành một biển nước, khiến nhiều xe máy, ô tô phải chịu cảnh ngập nước trong nhiều giờ đồng hồ.

Con đường chìm dưới mặt nước 2 lần mỗi ngày

Khi thủy triều dâng, Passage du Góis lại chìm sâu dưới mặt nước biển. Du khách muốn qua lại giữa vịnh Burnёf và đảo Noirmoutier (Pháp) không còn cách nào khác là chờ nước rút.

Ngâm một chiếc áo trong Biển Chết suốt 2 năm và cái kết choáng váng

Đó chính là lí do không một sinh vật nào có thể sinh sống ở Biển Chết.

Trung Quốc phát triển máy dò tàu ngầm lượng tử, có thể kiểm soát toàn bộ biển Đông

Một thiết bị lượng tử đo từ trường vừa được Trung Quốc nâng cấp thành công, làm dấy lên lo ngại việc tàu ngầm của rất nhiều các quốc gia trên thế giới, trong đó có các tàu ngầm Kilo của Việt Nam, sẽ luôn bị hải quân Trung Quốc phát hiện và giám sát

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn điều chỉnh âm thanh trong Skype

Bạn thường xuyên sử dụng Skype để chat video, nhưng khi gọi video thấy tiếng của mình lúc to lúc nhỏ, khi nói chuyện lâu tiếng nhỏ dần và bị nhiễu, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số

Cách tải video Youtube trên máy tính bằng phần mềm xVideoServiceThief

Nhưng với cách tải video từ Youtube bằng xVideoServiceThief sẽ giúp bạn tải video Youtube về máy tính một cách nhanh chóng, dịch vụ chia sẻ video Youtube về máy tính xVideoServiceThief rất nhẹ và bạn có thể tải video

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Tắt màn hình chờ trong Windows 8

Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8. Microsoft đã ra phiên bản chính thức Windows 8 với nhiều tính năng thú vị một trong những tính năng nổi bật của Windows 8 là trình 'Khóa màn hình' (Lock Screen). Thực sự chức

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một