Ngâm một chiếc áo trong Biển Chết suốt 2 năm và cái kết choáng váng

Đó chính là lí do không một sinh vật nào có thể sinh sống ở Biển Chết.


Một họa sĩ người Israel – Sigalit Landau, đã nảy ra một ý tưởng táo bạo khi quyết định ngâm một chiếc áo choàng dài vào trong Biển Chết. Chiếc áo choàng bắt đầu được ngâm toàn phần trong nước Biển Chết từ năm 2014 đến nay đã được vớt lên và mọi người không khỏi sững sờ khi thấy kết quả.




Chiếc áo choàng này sẽ 'tiến hóa' thành thứ gì sau 2 năm ngâm trong nước của Biển Chết? (Ảnh: Bored Panda).

Chiếc áo vải màu đen nay đã biến thành một khối tinh thể trắng lấp lánh tuyệt đẹp hệt như áo choàng của Nữ Chúa Tuyết trong truyền thuyết! Được biết, dự án này mang tên Salt Bride, bao gồm 8 bức ảnh với ý tưởng được lấy cảm hứng từ vở kịch Dybbuk của tác giả S. Ansky vào năm 1916. Vở kịch kể về một người phụ nữ Do Thái bị ám bởi linh hồn của người yêu đã chết, và chiếc áo nạm muối của nghệ sĩ Landau là một bản sao của chiếc áo choàng tuyệt đẹp từng xuất hiện trong vở kịch này.












Từ một chiếc áo vải bình thường, nó đã biến thành... áo của Nữ Chúa Tuyết! (Ảnh: Bored Panda).

Được biết, trong suốt ba tháng đầu kể từ khi đặt chiếc áo choàng xuống biển, Landau đã theo dõi sát sao quá trình kết tinh muối để ghi lại sự biến đổi theo thời gian của chiếc áo. Cứ thế, cô đã chụp nhiều bức ảnh và đổ rất nhiều công sức vào dự án này để cuối cùng chọn lọc được 8 bức ảnh ghi lại trọn vẹn quá trình biến đổi của chiếc áo 'kì diệu' này.




Hàm lượng muối cao trong nước của Biển Chết đã kết tinh lại trên chiếc áo. (Ảnh: Bored Panda).

Hiện bộ ảnh 8 bức này đang được trưng bày phòng trưng bày nghệ thuật Malborough Contemporary ở thành phố London, Anh Quốc.




Những bức ảnh được trưng bày. (Ảnh: Bored Panda).
Cập nhật: 26/08/2016
Theo thegioitre

TIN LIÊN QUAN

Choáng ngợp với công nghệ cơn bão âm nhạc lơ lửng

Mới đây, công nghệ sáng tạo có tên 'Cơn bão âm nhạc lơ lửng' của nhà thiết kế Richard Clarkson đã gây được tiếng vang lớn.

Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/09

Ngâm áo trong biển chết, tiết lộ về người ngoài hành tinh, cà phê đắt nhất thế giới, kỳ án trong Tử Cấm Thành... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhất trong tuần qua.

Choáng váng với con bò khổng lồ lớn nhất Australia

Big Moo là chú bò lớn nhất nước Úc và có thể là lớn nhất thế giới với trọng lượng hơn 1 tấn.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Ngắm nghía loài "nấm thần chết" ở Việt Nam

Thần chết là biệt danh của loài nấm độc tán trắng (Amanita verna) phân bố ở vùng phía Bắc Việt Nam, có độc tính amanitin cực kì nguy hiểm.

Nhìn lại chiếc iPhone đầu tiên và những phát ngôn ‘gây choáng váng’

Nhìn lại chiếc iPhone đầu tiên và những phát ngôn ‘gây choáng váng’ Thành công của Apple cho tới thời điểm hiện tại vẫn phụ thuộc phần lớn vào iPhone. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, không khó để thấy iPhone thành công đến mức nào. Thế nhưng, ở thời

Vùng hồ nằm dưới đại dương mang độc tố chết người

Nước trong hồ dưới vịnh Mexico mặn gấp 5 lần vùng nước xung quanh, chứa nhiều khí metal và hydrogen sulphide có thể gây chết người khi bơi tới đây.

Nghiên cứu Áo choàng tàng hình sẽ không thực hiện được ?

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đức và New Zealand chỉ ra áo khoác tàng hình rất dễ bị phát hiện khi tốc độ tương đối giữa chiếc áo và người quan sát thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Sử dụng Custom Macro của MEmu 5.6.1 trở lên trong Key-mapping hiệu quả

Macro là chuỗi hành động (nhấn phím, click chuột, trì hoãn, lặp lại…) có thể được kích hoạt bằng một phím nhất định. Nó là tính năng bổ sung mạnh mẽ cho điều khiển Key-mapping hiện tại của MEmu. Bạn có thể xác định

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 theo ý thích của bạn

Giao diện OneUI của Samsung mang đến khả năng tùy biến giao diện tuyệt vời. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 nhé...

Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, hỗ trợ mọi nền tảng di động. Sử dụng Zalo cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối 3G hoặc Wifi để đăng ký và sử dụng Zalo ngay. Và ứng dụng này cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.