Nhìn lại chiếc iPhone đầu tiên và những phát ngôn ‘gây choáng váng’

Nhìn lại chiếc iPhone đầu tiên và những phát ngôn ‘gây choáng váng’

Thành công của Apple cho tới thời điểm hiện tại vẫn phụ thuộc phần lớn vào iPhone.


Mặc dù ở thời điểm hiện tại, không khó để thấy iPhone thành công đến mức nào. Thế nhưng, ở thời điểm những ngày đầu, không có nhiều người tin tưởng vào sự thành công của nó.



Nhìn lại chiếc iPhone đầu tiên và những phát ngôn ‘gây choáng váng’

Steve Ballmer, cựu CEO Microsoft: “Không đời nào iPhone có thể có được một thị phần đủ lớn. Không đời nào.”




Richard Speague, cựu Giám đốc cao cấp của Microsoft: “Tôi không thể tin được lại có quá nhiều sự thổi phồng dành cho iPhone như thế. Tôi cứ phân vân mãi không biết ai thì sẽ cần một trong những chiếc điện thoại như thế (trừ những người trung thành với Apple như thể một tôn giáo).”




Jim Balsille, cựu CEO RIM: “iPhone như thể chỉ là một lính mới khác đang bước chân vào thị trường vốn đá khá sôi động cùng rất nhiều lựa chọn cho khách hàng. Nhưng ở tầm vóc một thay đổi có ý nghĩa với BlackBerry, tôi nghĩ người ta đã làm quá lên rồi.”




Jon Rubinstein, một cựu nhân viên Apple và sau đó là CEO Paim: “Làm gì có cái máy nướng bánh nào lại có thể biết xay cà phê? Không thể có một thiết bị kết hợp kiểu đó được bởi nó sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp hơn là một chiếc máy nướng bánh và một chiếc máy cà phê độc lập.”




Ed Colligan, CEO Palm: “Chúng tôi đã học hỏi và vất vả vài năm mới có thể tìm ra cách làm một chiếc điện thoại đủ tốt. Những gã đến từ thị trường máy tính kia sẽ chẳng tìm ra cách nào cả đâu.”




Sau khi iPhone ra mắt, Colligan chia sẻ: “Chúng tôi không muốn đi theo kiểu thiết kế này.”




Chiến lược gia Anssi Vanjoki của Nokia: “Kể cả với chiếc Mac, ban đầu Apple thu hút được khá nhiều sự chú ý nhưng họ vẫn chỉ là một nhà sản xuất cho thị trường ngách. Điều này cũng sẽ đúng ở mảng di động.”




Olli-Pekka Kallasvuo, cựu CEO Nokia: “Tôi không nghĩ những gì mình thấy từ Apple đến thời điểm hiện tại là một thứ gì đó cần thiết để chúng tôi thay đổi cách nghĩ của mình liên quan đến sự cởi mở, triết lý phần mềm hay kinh doanh.”




Ed Zander, cựu CEO Motorola, khi được hỏi về cách Motorola sẽ đối đầu với iPhone: “Họ sẽ đối đầu với chúng tôi như thế nào?”




Ở thời điểm hiện tại, tức 11 năm sau ngày đầu ra mắt, iPhone là một thành công không thể chối cãi. Apple đã chạm mốc 1 tỷ máy bán ra từ năm 2016.


Thái Sơn – CTV

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro sẽ từ bỏ màn hình tai thỏ, camera ngon hơn iPhone 13 Pro

Chỉ vài ngày sau khi Apple mở đặt hàng trước iPhone 13, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã chia sẻ một số dự đoán về phần cứng iPhone 14 Pro (tạm gọi).

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

Shock với giá dự kiến của Apple iPhone 14 Pro Max

Thời gian gần đây có một số tin đồn cho rằng Apple sẽ tăng giá iPhone 14 Pro Max. Cũng giống như nhiều hàng hóa sản xuất khác, lý do được đưa ra là lạm phát, chi phí linh kiện tăng và tác động cuộc xung đột Ukraina -Nga.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

IPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn

IPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn Khi Steve Jobs qua đời vào năm 2011, ông đã để lại một đế chế công nghệ huyền thoại, đặc biệt là iPhone. Bạn có bao giờ nghĩ đến nếu Jobs vẫn còn sống, những chiếc iPhone ngày nay sẽ trông thế

Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry đang lụi tàn?

Trong danh sách 12 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới quý I/2016 vừa được Hãng Nghiên cứu thị trường IC Insights (Hoa Kỳ) công bố không có những thương hiệu từng vang bóng một thời như Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry. Trong khi đó, Apple là

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể