Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/09

Ngâm áo trong biển chết, tiết lộ về người ngoài hành tinh, cà phê đắt nhất thế giới, kỳ án trong Tử Cấm Thành... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhất trong tuần qua.




Một họa sĩ người Israel – Sigalit Landau, đã nảy ra một ý tưởng táo bạo khi quyết định ngâm một chiếc áo choàng dài vào trong Biển Chết. Chiếc áo choàng bắt đầu được ngâm toàn phần trong nước Biển Chết từ năm 2014 đến nay đã được vớt lên và mọi người không khỏi sững sờ khi thấy kết quả. Xem thêm tại đây.


Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/09

Chính phủ Mỹ đã đi gần đến việc tiết lộ một loạt các bằng chừng liên quan đến người ngoài hành tình, một báo cáo mới gây sốc của nhóm những người săn vật thể bay không xác định (UFO) cho biết. Xem thêm tại đây.



Những con chồn bị nhốt trong cũi, chịu đau đớn do lưới mắt cáo cứa vào chân và phải ăn quả cà phê liên tục để sản xuất hạt cà phê hảo hạng. Xem thêm tại đây.



Sau hơn 100 năm, dấu vết bí ẩn trên bức tranh Tiếng hét - The Scream đã được các chuyên gia giải mã. Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ. Xem thêm tại đây.



Cố Cung luôn được canh gác nghiêm ngặt tưởng chừng bất khả xâm phạm, nhưng hơn 500 năm tồn tại đã có nhiều kỳ án động trời trong Tử Cấm Thành. Xem thêm tại đây.



Các tín hiệu lạ phát ra từ ngôi sao giống Mặt trời có tên gọi HD 164595 cách chúng ta 95 năm ánh sáng. Xem thêm tại đây.



Sau nhiều thập kỷ làm mưa, làm gió trên con sông Fraser ở bang Columbia thuộc Anh, Canada, con cá tầm trắng khổng lồ có tên Mũi lợn cuối cùng cũng đã bị Nick McCabe, thợ câu thị trấn Lillooet thu phục vào ngày 23/8 vừa qua. Xem thêm tại đây.



Theo Forbes, Charles Bombardier, kỹ sư nổi tiếng đến từ Montreal, Canada, đưa ra ý tưởng thiết kế tàu hỏa tương lai mang tên Solar Express có thể chở hàng hóa và hành khách giữa các trạm không gian và thiên thể trong vũ trụ. Xem thêm tại đây.



Vì sao người ta lại hôn nhau, bị đỏ mặt hay ngoáy mũi? Đó là những bí ẩn trong đời sống con người mà các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra lời giải đáp. Xem thêm tại đây.



Những người yêu Hà Nội dù đi đâu về đâu, khi nhìn những bức ảnh này chắc sẽ có những rung động chung. Mời các bạn cảm nhận album ảnh về Hà Nội những năm 1970 dưới đây của chúng tôi. Xem thêm tại đây.
Cập nhật: 03/09/2016
Alex Lee (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Ngâm một chiếc áo trong Biển Chết suốt 2 năm và cái kết choáng váng

Đó chính là lí do không một sinh vật nào có thể sinh sống ở Biển Chết.

Ngắm nghía loài "nấm thần chết" ở Việt Nam

Thần chết là biệt danh của loài nấm độc tán trắng (Amanita verna) phân bố ở vùng phía Bắc Việt Nam, có độc tính amanitin cực kì nguy hiểm.

Lý do hàng trăm tuần lộc ở Na Uy bị sét đánh chết đồng loạt

Nguyên nhân khiến 323 con tuần lộc chết la liệt trên cao nguyên Hardangervidda của Na Uy là do tập tính co cụm lại gần nhau trong thời tiết xấu của loài vật.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Vụ nổ tàu ngầm của Đức: Bí ẩn thách thức ngành hàng hải gần 100 năm

Gần 100 năm sau vụ tai nạn tàu ngầm kinh hoàng của Đức, UB-65 trở thành cái tên đứng đầu trong loạt bí ẩn lớn nhất của ngành hàng hải thế giới.

Cố nhặt iPad, một phụ nữ chết thảm dưới gầm tàu

Một phụ nữ đã bị tàu điện nghiền nát đến chết khi đang cố gắng nhặt chiếc iPad của mình.

Xe máy bị ngập nước có nên thay dầu không?

Xe máy bị ngập nước có nên thay dầu hay không? Đây là câu hỏi của nhiều người khi mùa mưa tới, tình trạng xe bị ngập nước dẫn tới hư hỏng, chết máy ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt.

Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam