Hãng Dược phẩm nổi tiếng thuê "chiến thần tóp tóp" Võ Hà Linh bán dầu gội giá rẻ, gây bão phản ứng từ cộng đồng mạng

Người tiêu dùng không chỉ có các nhà phân phối, đại lý, và hiệu thuốc mà còn khẳng định rằng việc kết hợp chiến lược marketing giữa Hà Linh - 'chiến thần tóp tóp' và Dược phẩm Hoa Linh là một quyết định sai lầm.

Trước sự bùng nổ của việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok Shop, các thương hiệu truyền thống đã bắt tay với các 'chiến thần review''idol tóp tóp' để quảng bá sản phẩm và tăng cường nhận diện thương hiệu đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc tiếp cận thị trường thông qua marketing không phải điều dễ dàng và chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể đánh mất tên tuổi của thương hiệu. Ví dụ điển hình là màn marketing 'đi vào lòng đất' của Dược phẩm Hoa Linh và 'chiến thần' Hà Linh.

Nhân dịp đại hội sale 4/4, Dược phẩm Hoa Linh đã kết hợp với 'chiến thần tóp tóp' nổi tiếng nhất - Hà Linh để quảng bá sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân và cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, mức giá khuyến mại của sản phẩm đã gây tranh cãi, khi Dầu gội Nguyên Xuân xanh chỉ có giá 18.000 đồng (so với giá gốc 76.000 đồng) và Dầu gội Nguyên Xuân đỏ có giá 11.000 đồng (so với giá gốc 71.000 đồng). Giá rất rẻ này khiến người tiêu dùng đặt nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Dù hy vọng rằng chương trình khuyến mãi sẽ được sự ủng hộ của đông đảo người xem, nhưng kết quả lại khác hoàn toàn. Chỉ sau vài giờ triển khai, chiến dịch này đã gặp phải nhiều chỉ trích từ khán giả, đặc biệt là các nhà phân phối, đại lý và hiệu thuốc bán sản phẩm này.

Trên mạng xã hội và các nhóm buôn bán, dân tình đã phản ánh về chương trình ưu đãi giá rẻ giật mình của Dược phẩm Hoa Linh. Đối với các hiệu thuốc, họ cảm thấy như bị 'phản bội' bởi nhãn hàng và có nhiều bài đăng bức xúc trên mạng.

Theo ý kiến của các đơn vị phân phối, với mức giá chỉ từ 11.000 - 18.000 đồng cho một sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân được bán trên kênh TikTok Shop của 'chiến thần livestream' nổi tiếng, các nhà thuốc và đại lý khác có thể bị khách hàng bỏ qua vì giá bán hiện tại cao hơn nhiều. Trong nguyên tắc kinh doanh, bán phá giá là điều rất nguy hiểm. Tuy nhiên, ở đây, chính thương hiệu đang tự thực hiện việc này.

Sau sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, Dược phẩm Hoa Linh đã đưa ra giải thích chính thức về chương trình livestream của mình. Trên trang fanpage chính thức, thương hiệu này cho biết những sản phẩm được bán với giá 11.000 - 18.000 đồng chỉ có số lượng giới hạn và chương trình ưu đãi này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn với mục đích giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Hãng cũng tiếp tục đảm bảo khách hàng rằng sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng và hy vọng vẫn nhận được sự quan tâm của khách hàng trong tương lai.  

Tuy nhiên, giải thích từ Dược phẩm Hoa Linh có vẻ không đủ để xoa dịu lòng của cộng đồng mạng. Bài đăng trên Facebook của họ nhận được nhiều biểu tượng cảm xúc giận dữ thay vì phản hồi tích cực. Hiện tại, fanpage của thương hiệu đã tạm khóa chế độ bình luận trước sự tấn công dữ dội từ cộng đồng mạng.

Từ khoá : Võ Hà Linh

TIN LIÊN QUAN

Võ Hà Linh là ai mà lần đầu livestream tiktok đã leo lên top 1 sever?

Chiến thần review mỹ phẩm Hà Linh là một danh xưng được cộng đồng mạng ưu ái đặt tên cho cô nàng Võ Hà Linh. Cô là một reviewer cực kỳ hot trên mạng xã hội Tiktok hiện nay. Với những màn combat cực kỳ “máu lửa” về các dòng mỹ phẩm trên thị trường.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile ra mắt chiến trường Linh Tựu Cung

Trong bộ Thiên Long Bát Bộ, Linh Tựu Cungđóng một vai trò quan trọng, xuất hiện vô số lần trong suốt chiều dài cốt truyện.

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing trở nên nổi trội và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức Marketing truyền thống bị vô hiệu. Thế nhưng đây vẫn là mỏ vàng chưa được các

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

L’oréal đã dành những gì cho chiến lược Marketing của Lancôme?

Nhắc tới L’oréal không thế không nhắc tới dòng sản phẩm cao cấp mà hãng đã tạo nên. Có thể nói Lancôme là dòng sản phẩm cao cấp của hãng để nhắm vào thị trường phân khúc tầm cao, nhằm đối đầu với những sản phẩm thương hiệu khác. Có thể nói thương

THỦ THUẬT HAY

Code Ngọa Hổ Tàng Long, cách nhận và nhập Giftcode

Ngọa Hổ Tàng Long là một tựa game 3D hiếm hoi trên điện thoại thu hút được khá đông người chơi ở Việt Nam. Mới đây tựa game này đã gửi đến người chơi Ngọa Hổ Tàng Long nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các game thủ mới tham gia.

Cách sử dụng súng bắn tỉa trong Garena Free Fire

Việc sử dụng những khẩu bắn tỉa trong Garena Free Fire ở vị trí nào là điều cần thiết, để có thể tạo được hiệu quả khi tiêu diệt địch.

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Sự khác nhau giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus?

Có thể rất dễ nhận biết, iPhone 6S và iPhone 6S Plus khác nhau về kích thước sản phẩm. iPhone 6S Plus có màn hình to hơn so với 6S. Bên cạnh đó 2 thiết bị này còn có 1 số điểm khác nhau.

Giúp máy tính trơn tru hơn chỉ với 1 dòng lệnh đơn giản

Với Empty Standby List, bạn có thể dọn dẹp 'cực sạch' bộ nhớ RAM chỉ với duy nhất 1 dòng lệnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam