Hãng Dược phẩm nổi tiếng thuê "chiến thần tóp tóp" Võ Hà Linh bán dầu gội giá rẻ, gây bão phản ứng từ cộng đồng mạng

Người tiêu dùng không chỉ có các nhà phân phối, đại lý, và hiệu thuốc mà còn khẳng định rằng việc kết hợp chiến lược marketing giữa Hà Linh - 'chiến thần tóp tóp' và Dược phẩm Hoa Linh là một quyết định sai lầm.

Trước sự bùng nổ của việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok Shop, các thương hiệu truyền thống đã bắt tay với các 'chiến thần review' và 'idol tóp tóp' để quảng bá sản phẩm và tăng cường nhận diện thương hiệu đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc tiếp cận thị trường thông qua marketing không phải điều dễ dàng và chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể đánh mất tên tuổi của thương hiệu. Ví dụ điển hình là màn marketing 'đi vào lòng đất' của Dược phẩm Hoa Linh và 'chiến thần' Hà Linh.

Nhân dịp đại hội sale 4/4, Dược phẩm Hoa Linh đã kết hợp với 'chiến thần tóp tóp' nổi tiếng nhất - Hà Linh để quảng bá sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân và cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, mức giá khuyến mại của sản phẩm đã gây tranh cãi, khi Dầu gội Nguyên Xuân xanh chỉ có giá 18.000 đồng (so với giá gốc 76.000 đồng) và Dầu gội Nguyên Xuân đỏ có giá 11.000 đồng (so với giá gốc 71.000 đồng). Giá rất rẻ này khiến người tiêu dùng đặt nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Dù hy vọng rằng chương trình khuyến mãi sẽ được sự ủng hộ của đông đảo người xem, nhưng kết quả lại khác hoàn toàn. Chỉ sau vài giờ triển khai, chiến dịch này đã gặp phải nhiều chỉ trích từ khán giả, đặc biệt là các nhà phân phối, đại lý và hiệu thuốc bán sản phẩm này.

Trên mạng xã hội và các nhóm buôn bán, dân tình đã phản ánh về chương trình ưu đãi giá rẻ giật mình của Dược phẩm Hoa Linh. Đối với các hiệu thuốc, họ cảm thấy như bị 'phản bội' bởi nhãn hàng và có nhiều bài đăng bức xúc trên mạng.

Theo ý kiến của các đơn vị phân phối, với mức giá chỉ từ 11.000 - 18.000 đồng cho một sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân được bán trên kênh TikTok Shop của 'chiến thần livestream' nổi tiếng, các nhà thuốc và đại lý khác có thể bị khách hàng bỏ qua vì giá bán hiện tại cao hơn nhiều. Trong nguyên tắc kinh doanh, bán phá giá là điều rất nguy hiểm. Tuy nhiên, ở đây, chính thương hiệu đang tự thực hiện việc này.

Sau sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, Dược phẩm Hoa Linh đã đưa ra giải thích chính thức về chương trình livestream của mình. Trên trang fanpage chính thức, thương hiệu này cho biết những sản phẩm được bán với giá 11.000 - 18.000 đồng chỉ có số lượng giới hạn và chương trình ưu đãi này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn với mục đích giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Hãng cũng tiếp tục đảm bảo khách hàng rằng sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng và hy vọng vẫn nhận được sự quan tâm của khách hàng trong tương lai.  

Tuy nhiên, giải thích từ Dược phẩm Hoa Linh có vẻ không đủ để xoa dịu lòng của cộng đồng mạng. Bài đăng trên Facebook của họ nhận được nhiều biểu tượng cảm xúc giận dữ thay vì phản hồi tích cực. Hiện tại, fanpage của thương hiệu đã tạm khóa chế độ bình luận trước sự tấn công dữ dội từ cộng đồng mạng.

Từ khoá : Võ Hà Linh

TIN LIÊN QUAN

Võ Hà Linh là ai mà lần đầu livestream tiktok đã leo lên top 1 sever?

Chiến thần review mỹ phẩm Hà Linh là một danh xưng được cộng đồng mạng ưu ái đặt tên cho cô nàng Võ Hà Linh. Cô là một reviewer cực kỳ hot trên mạng xã hội Tiktok hiện nay. Với những màn combat cực kỳ “máu lửa” về các dòng mỹ phẩm trên thị trường.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile ra mắt chiến trường Linh Tựu Cung

Trong bộ Thiên Long Bát Bộ, Linh Tựu Cungđóng một vai trò quan trọng, xuất hiện vô số lần trong suốt chiều dài cốt truyện.

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing trở nên nổi trội và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức Marketing truyền thống bị vô hiệu. Thế nhưng đây vẫn là mỏ vàng chưa được các

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

L’oréal đã dành những gì cho chiến lược Marketing của Lancôme?

Nhắc tới L’oréal không thế không nhắc tới dòng sản phẩm cao cấp mà hãng đã tạo nên. Có thể nói Lancôme là dòng sản phẩm cao cấp của hãng để nhắm vào thị trường phân khúc tầm cao, nhằm đối đầu với những sản phẩm thương hiệu khác. Có thể nói thương

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn