Người tiêu dùng không chỉ có các nhà phân phối, đại lý, và hiệu thuốc mà còn khẳng định rằng việc kết hợp chiến lược marketing giữa Hà Linh - 'chiến thần tóp tóp' và Dược phẩm Hoa Linh là một quyết định sai lầm.
Trước sự bùng nổ của việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok Shop, các thương hiệu truyền thống đã bắt tay với các 'chiến thần review' và 'idol tóp tóp' để quảng bá sản phẩm và tăng cường nhận diện thương hiệu đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc tiếp cận thị trường thông qua marketing không phải điều dễ dàng và chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể đánh mất tên tuổi của thương hiệu. Ví dụ điển hình là màn marketing 'đi vào lòng đất' của Dược phẩm Hoa Linh và 'chiến thần' Hà Linh.
Nhân dịp đại hội sale 4/4, Dược phẩm Hoa Linh đã kết hợp với 'chiến thần tóp tóp' nổi tiếng nhất - Hà Linh để quảng bá sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân và cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, mức giá khuyến mại của sản phẩm đã gây tranh cãi, khi Dầu gội Nguyên Xuân xanh chỉ có giá 18.000 đồng (so với giá gốc 76.000 đồng) và Dầu gội Nguyên Xuân đỏ có giá 11.000 đồng (so với giá gốc 71.000 đồng). Giá rất rẻ này khiến người tiêu dùng đặt nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.
Dù hy vọng rằng chương trình khuyến mãi sẽ được sự ủng hộ của đông đảo người xem, nhưng kết quả lại khác hoàn toàn. Chỉ sau vài giờ triển khai, chiến dịch này đã gặp phải nhiều chỉ trích từ khán giả, đặc biệt là các nhà phân phối, đại lý và hiệu thuốc bán sản phẩm này.
Trên mạng xã hội và các nhóm buôn bán, dân tình đã phản ánh về chương trình ưu đãi giá rẻ giật mình của Dược phẩm Hoa Linh. Đối với các hiệu thuốc, họ cảm thấy như bị 'phản bội' bởi nhãn hàng và có nhiều bài đăng bức xúc trên mạng.
Theo ý kiến của các đơn vị phân phối, với mức giá chỉ từ 11.000 - 18.000 đồng cho một sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân được bán trên kênh TikTok Shop của 'chiến thần livestream' nổi tiếng, các nhà thuốc và đại lý khác có thể bị khách hàng bỏ qua vì giá bán hiện tại cao hơn nhiều. Trong nguyên tắc kinh doanh, bán phá giá là điều rất nguy hiểm. Tuy nhiên, ở đây, chính thương hiệu đang tự thực hiện việc này.
Sau sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, Dược phẩm Hoa Linh đã đưa ra giải thích chính thức về chương trình livestream của mình. Trên trang fanpage chính thức, thương hiệu này cho biết những sản phẩm được bán với giá 11.000 - 18.000 đồng chỉ có số lượng giới hạn và chương trình ưu đãi này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn với mục đích giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Hãng cũng tiếp tục đảm bảo khách hàng rằng sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng và hy vọng vẫn nhận được sự quan tâm của khách hàng trong tương lai.
Tuy nhiên, giải thích từ Dược phẩm Hoa Linh có vẻ không đủ để xoa dịu lòng của cộng đồng mạng. Bài đăng trên Facebook của họ nhận được nhiều biểu tượng cảm xúc giận dữ thay vì phản hồi tích cực. Hiện tại, fanpage của thương hiệu đã tạm khóa chế độ bình luận trước sự tấn công dữ dội từ cộng đồng mạng.