Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng
Gaming Influencer Marketing: 'mỏ vàng' tiềm năng
Gaming Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của Influencer (người ảnh hưởng) hoặc Creator (người sáng tạo nội dung) trong lĩnh vực Gaming (trò chơi điện tử) để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu phù hợp, từ đó thu về khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Các Gaming Influencer hàng đầu hiện nay.
Một trong những lý do chính khiến Gaming Influencer Marketing được xem như 'mỏ vàng' tiềm năng đó là bởi những lợi ích vượt trội mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp (DN).Lợi ích đầu tiên là khả năng thu về tệp khách hàng chất lượng. Khởi nguồn từ thị trường ngách, Gaming Influencer đã xây dựng được cho mình những người theo dõi rất trung thành do sự tương tác giữa họ và khán giả được duy trì nhờ tần suất livestream cao và ổn định. Với lượng công chúng chủ yếu ở độ tuổi 18 - 30, nổi bật là GenZ - nhóm đối tượng được nhiều nhãn hàng săn đón, đây chính là 'mỏ vàng' để các nhãn hàng mở rộng vị thế của mình tới nhóm khách hàng giới trẻ.
Tiếp theo là sự đa dạng hóa trong hình thức truyền tải nội dung. Khác với những người ảnh hưởng (KOLs/Influencer) thông thường, việc hợp tác với Gaming Influencer không chỉ dừng lại ở những hình thức như đăng bài quảng cáo, sản xuất clip đánh giá (review), clip ngắn, clip lan truyền (viral clip). Các nhãn hàng giờ đây có thể tối ưu hóa chiến lược phủ sóng thương hiệu dài hơi với chi phí 1/10 so với các KOL bằng các hình thức khác vô cùng mới và hiệu quả như: Quảng cáo hiển thị chủ động trên Livestream, Banner Ads trong Livestream, sản xuất nội dung viral, tổ chức mini game trên các kênh xã hội,...

Mentos kết hợp cùng DK Khỉ trong chiến dịch 'Phá băng khoảng cách' bằng hình thức quảng cáo hiển thị chủ động.
Ngoài ra, một trong những lợi ích nổi bật khi thương hiệu hợp tác với Gaming Influencer đó là khả năng tối đa hóa điểm chạm với khách hàng mục tiêu. Cũng như người ảnh hưởng nói chung, Gaming Influencer sở hữu cho mình các nền tảng hoạt động đa dạng như: Facebook cá nhân, Fanpage, Group Page, kênh Youtube, trang Instagram, hay kênh Twitch,...Chính vì vậy, khi hợp tác cùng các Gaming Influencer, nhãn hàng/DN dễ dàng hơn trong việc phủ sóng thương hiệu đa kênh, tối ưu hóa điểm chạm tới tệp khách hàng mục tiêu, giúp thu hẹp khoảng cách từ thương hiệu tới 'trái tim' khách hàng.
Làm thế nào để khai phá 'mỏ vàng'
Mặc dù hình thức Marketing mới này được coi là 'mỏ vàng' đầy tiềm năng, nhưng tới nay, nó vẫn chưa thật sự phổ biến do khó khăn trong việc lựa chọn Gaming Influencer phù hợp và những nghi ngờ về tính hiệu quả khi triển khai.
Để giải quyết vấn đề lựa chọn Gaming Influencer phù hợp, các nhãn hàng lớn thường tìm đến những đại lý tiếp thị có nhiều kinh nghiệm triển khai và sở hữu mạng lưới Gaming Influencer đa dạng. Do hình thức Marketing này còn mới mẻ, do đó không có quá nhiều đại lý để nhãn hàng lựa chọn.
Đơn vị lớn nhất thị trường hiện nay triển khai Gaming Influencer Marketing hiệu quả phải kể tới Adsota - đối tác độc quyền của Facebook Gaming tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai hàng nghìn chiến dịch Marketing cho nhãn hàng lớn như Techcombank, Lazada, Nexon,... cùng mạng lưới gần 500 Gaming Influencers nổi tiếng hàng đầu nước ta như: Pewpew, ViruSs, NamBlue, ViruSs Chim sẻ đi nắng,... Adsota sẽ là cầu nối hoàn hảo giữa nhãn hàng và Gaming Influencer trong những chiến dịch truyền thông thích hợp.
Về tính hiệu quả của Gaming Influencer Marketing, nhiều nhãn hàng lớn đã tiên phong triển khai và gặt hái những kết quả ấn tượng. Ví dụ, trong lĩnh vực đồ ăn - uống (F&B), nước tăng lực Warrior đã rất thành công khi kết hợp cùng Ngân Sát Thủ để triển khai chiến dịch truyền thông qua TVC đạt tới 22 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 4 tháng ra mắt.
Trong năm nay, Viettel Store cũng đã nắm bắt xu hướng mới này khi kết hợp cùng Quỳnh Alee để quảng bá 4 sản phẩm điện thoại Samsung mới ra mắt trên thị trường bằng clip viral 'Một ngày như mọi ngày của Quỳnh Alee' thu hút tới 1,5 triệu lượt xem và hơn 35,000 tương tác.
Hoặc như nhãn hàng Mentos trong chiến dịch 'Phá băng khoảng cách' mới đây đã kết hợp với Adsota, Nắng, DK Khỉ,.. qua hình thức quảng cáo hiện thị chủ động, thu về 1,2 triệu lượt xem và hơn 2 triệu lượt tiếp cận. Ngoài ra còn có Sendo, Shopee kết hợp cùng Tuấn Tiền Tỉ, NamBlue, Hạ Mi trong chiến dịch kích thích người dùng mua hàng; Acer hợp tác cùng ViruSs; GoViet bắt tay với Misthy...
Mỗi hoạt động này đều tạo ra những kết quả ấn tượng, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và tương tác, tạo nên tiếng vang lớn cho chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng. Chính vì vậy, việc nhanh chóng nắm bắt xu hướng Gaming Influencer Marketing là điều các nhãn hàng nên làm, từ đó chiếm ưu thế trong cuộc đua tăng trưởng thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh./.
TIN LIÊN QUAN
Không chỉ có laptop gaming, Asus còn đang phát triển cả smartphone gaming gắn với thương hiệu ROG
Một nguồn tin cho biết Asus đang phát triển một dòng smartphone gaming riêng có thể gắn với thương hiệu Republic of Gamers (ROG) đã gắn liền với dòng laptop gaming của hãng từ 2006 và đạt được khá nhiều thành công...
Webinar Marketing giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trong dịch Covid-19
Ngày 30/08/2021, công ty Adsota đã chính thức ra mắt Emagazine số 04 Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả. Đây được xem là cuốn cẩm nang chi tiết nhất từ trước tới nay về xu hướng ứng dụng Webinar Marketing giúp các doanh nghiệp
Năm 2020 FPT chiếm lĩnh 30% thị trường bán lẻ Laptop Gaming
Hệ thống cũng nhanh chóng nhận ra đối tượng khách hàng của mình đang dần thay đổi. Không chỉ người chơi game chuyên nghiệp (còn gọi là game thủ) mà rất nhiều bạn trẻ cũng muốn sở hữu một chiếc laptop gaming nhưng với nhiều yêu cầu hơn như: thiết
Xiaomi sẽ giới bản nâng cấp của dòng laptop chơi game vào ngày 3/8 tới đây
Chiếc laptop gaming đầu tiên của Xiaomi được giới thiệu vào hồi tháng 3 năm nay với CPU Intel thế hệ 7, GPU 1050 Ti/ 1060. Vì thế gần như chắc chắn phiên bản nâng cấp sắp được giới thiệu sẽ được trang bị chip Intel thế hệ 8 và GPU sẽ không đổi.
Logitech mua lại hãng tai nghe game cao cấp ASTRO Gaming với giá 85 triệu đô để làm gì?
Đây là một sự bổ sung rất cần thiết đối với Logitech nhằm tấn công vào thị trường thiết bị âm thanh dành cho các hệ máy game console vốn được xem là đặc sản của ASTRO kể từ khi được thành lập năm 2006, đồng thời tăng cường dòng sản phẩm tai nghe
Laptop MSI được TechRadar bình chọn là “Laptop gaming tốt nhất 2018”
TechRadar chắc chắn đã không sai lầm khi trao danh hiệu “Laptop gaming tốt nhất 2018” cho laptop MSI GS65 Stealth. Xóa bỏ tất cả những định kiến trước đây về việc sức mạnh laptop không thể so bì với desktop, hay laptop gaming phải dày nặng hầm hố,
Có thể bạn không tin, nhưng khẩu súng hầm hố này đây chính là một cỗ gaming PC cấu hình khủng đấy
Case PC thường là vật rất được các modder ưa chuộng để thể hiện khả năng sáng tạo cũng như những ý tưởng không giống ai của họ. Có lẽ bạn đã từng thấy qua những trường hợp biến case PC thành một toàn lâu đài, một mô hình nhân vật nào đó, hay thậm
Doanh thu mảng gaming của microsoft Q4/2018 tăng đến 39% so với năm ngoái
Có lẽ chẳng cần phải chỉ mặt điểm tên cụ thể, ai cũng đoán ra được tựa game mà Microsoft muốn đề cập đến ở đây chính là Fortnite - cơn sốt đang càn quét thị trường gaming toàn cầu. Được biết, mỗi khi người dùng bỏ tiền ra để sở hữu tựa game này,
THỦ THUẬT HAY
Biến smartphone, smartTV và máy tính cá nhân thành một bộ thiết bị chơi game Console
AirConsole được phát triển bởi N-Dream AG, đây là nền tảng trực tuyến cho phép người dùng biến trình duyệt web trên máy tính hoặc smartTV thành một video game console, các thao tác điều khiển được thực hiện thông qua
Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả
Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị
Cách làm video bằng ứng dụng Tik Tok
Ứng dụng Tik Tok hiện đang là ứng dụng làm video ngắn trên điện thoại hot nhất hiện nay. Các video được làm bởi Tik Tok có màu sắc và âm nhạc vô cùng vui nhộn, dễ thương nên nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ các bạn
Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF
Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với
Smartphone Android chạy chậm, xử lý làm sao?
Chậm, lag là hiện tượng phổ biến của người dùng smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là đối với những điện thoại trong phân khúc giá rẻ và tầm trung. Vậy có cách nào để khắc phục hay không? Cùng tìm hiểu
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!
Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...
Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus
Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi
Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh
Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...