Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Gaming Influencer Marketing: 'mỏ vàng' tiềm năng

Gaming Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của Influencer (người ảnh hưởng) hoặc Creator (người sáng tạo nội dung) trong lĩnh vực Gaming (trò chơi điện tử) để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu phù hợp, từ đó thu về khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Các Gaming Influencer hàng đầu hiện nay.

Một trong những lý do chính khiến Gaming Influencer Marketing được xem như 'mỏ vàng' tiềm năng đó là bởi những lợi ích vượt trội mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp (DN).


Lợi ích đầu tiên là khả năng thu về tệp khách hàng chất lượng. Khởi nguồn từ thị trường ngách, Gaming Influencer đã xây dựng được cho mình những người theo dõi rất trung thành do sự tương tác giữa họ và khán giả được duy trì nhờ tần suất livestream cao và ổn định. Với lượng công chúng chủ yếu ở độ tuổi 18 - 30, nổi bật là GenZ - nhóm đối tượng được nhiều nhãn hàng săn đón, đây chính là 'mỏ vàng' để các nhãn hàng mở rộng vị thế của mình tới nhóm khách hàng giới trẻ. 


Tiếp theo là sự đa dạng hóa trong hình thức truyền tải nội dung. Khác với những người ảnh hưởng (KOLs/Influencer) thông thường, việc hợp tác với Gaming Influencer không chỉ dừng lại ở những hình thức như đăng bài quảng cáo, sản xuất clip đánh giá (review), clip ngắn, clip lan truyền (viral clip). Các nhãn hàng giờ đây có thể tối ưu hóa chiến lược phủ sóng thương hiệu dài hơi với chi phí 1/10 so với các KOL bằng các hình thức khác vô cùng mới và hiệu quả như: Quảng cáo hiển thị chủ động trên Livestream, Banner Ads trong Livestream, sản xuất nội dung viral, tổ chức mini game trên các kênh xã hội,...


Mentos kết hợp cùng DK Khỉ trong chiến dịch 'Phá băng khoảng cách' bằng hình thức quảng cáo hiển thị chủ động.

Ngoài ra, một trong những lợi ích nổi bật khi thương hiệu hợp tác với Gaming Influencer đó là khả năng tối đa hóa điểm chạm với khách hàng mục tiêu. Cũng như người ảnh hưởng nói chung, Gaming Influencer sở hữu cho mình các nền tảng hoạt động đa dạng như: Facebook cá nhân, Fanpage, Group Page, kênh Youtube, trang Instagram, hay kênh Twitch,... 


Chính vì vậy, khi hợp tác cùng các Gaming Influencer, nhãn hàng/DN dễ dàng hơn trong việc phủ sóng thương hiệu đa kênh, tối ưu hóa điểm chạm tới tệp khách hàng mục tiêu, giúp thu hẹp khoảng cách từ thương hiệu tới 'trái tim' khách hàng.


Làm thế nào để khai phá 'mỏ vàng'


Mặc dù hình thức Marketing mới này được coi là 'mỏ vàng' đầy tiềm năng, nhưng tới nay, nó vẫn chưa thật sự phổ biến do khó khăn trong việc lựa chọn Gaming Influencer phù hợp và những nghi ngờ về tính hiệu quả khi triển khai.


Để giải quyết vấn đề lựa chọn Gaming Influencer phù hợp, các nhãn hàng lớn thường tìm đến những đại lý tiếp thị có nhiều kinh nghiệm triển khai và sở hữu mạng lưới Gaming Influencer đa dạng. Do hình thức Marketing này còn mới mẻ, do đó không có quá nhiều đại lý để nhãn hàng lựa chọn. 


Đơn vị lớn nhất thị trường hiện nay triển khai Gaming Influencer Marketing hiệu quả phải kể tới Adsota - đối tác độc quyền của Facebook Gaming tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai hàng nghìn chiến dịch Marketing cho nhãn hàng lớn như Techcombank, Lazada, Nexon,... cùng mạng lưới gần 500 Gaming Influencers nổi tiếng hàng đầu nước ta như: Pewpew, ViruSs, NamBlue, ViruSs Chim sẻ đi nắng,... Adsota sẽ là cầu nối hoàn hảo giữa nhãn hàng và Gaming Influencer trong những chiến dịch truyền thông thích hợp.


Về tính hiệu quả của Gaming Influencer Marketing, nhiều nhãn hàng lớn đã tiên phong triển khai và gặt hái những kết quả ấn tượng. Ví dụ, trong lĩnh vực đồ ăn - uống (F&B), nước tăng lực Warrior đã rất thành công khi kết hợp cùng Ngân Sát Thủ để triển khai chiến dịch truyền thông qua TVC đạt tới 22 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 4 tháng ra mắt. 


Trong năm nay, Viettel Store cũng đã nắm bắt xu hướng mới này khi kết hợp cùng Quỳnh Alee để quảng bá 4 sản phẩm điện thoại Samsung mới ra mắt trên thị trường bằng clip viral 'Một ngày như mọi ngày của Quỳnh Alee' thu hút tới 1,5 triệu lượt xem và hơn 35,000 tương tác. 


Hoặc như nhãn hàng Mentos trong chiến dịch 'Phá băng khoảng cách' mới đây đã kết hợp với Adsota, Nắng, DK Khỉ,.. qua hình thức quảng cáo hiện thị chủ động, thu về 1,2 triệu lượt xem và hơn 2 triệu lượt tiếp cận. Ngoài ra còn có Sendo, Shopee kết hợp cùng Tuấn Tiền Tỉ, NamBlue, Hạ Mi trong chiến dịch kích thích người dùng mua hàng; Acer hợp tác cùng ViruSs; GoViet bắt tay với Misthy...


Mỗi hoạt động này đều tạo ra những kết quả ấn tượng, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và tương tác, tạo nên tiếng vang lớn cho chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng. Chính vì vậy, việc nhanh chóng nắm bắt xu hướng Gaming Influencer Marketing là điều các nhãn hàng nên làm, từ đó chiếm ưu thế trong cuộc đua tăng trưởng thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh./.

TIN LIÊN QUAN

Không chỉ có laptop gaming, Asus còn đang phát triển cả smartphone gaming gắn với thương hiệu ROG

Một nguồn tin cho biết Asus đang phát triển một dòng smartphone gaming riêng có thể gắn với thương hiệu Republic of Gamers (ROG) đã gắn liền với dòng laptop gaming của hãng từ 2006 và đạt được khá nhiều thành công...

Webinar Marketing giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trong dịch Covid-19

Ngày 30/08/2021, công ty Adsota đã chính thức ra mắt Emagazine số 04 Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả. Đây được xem là cuốn cẩm nang chi tiết nhất từ trước tới nay về xu hướng ứng dụng Webinar Marketing giúp các doanh nghiệp

Năm 2020 FPT chiếm lĩnh 30% thị trường bán lẻ Laptop Gaming

​Hệ thống cũng nhanh chóng nhận ra đối tượng khách hàng của mình đang dần thay đổi. Không chỉ người chơi game chuyên nghiệp (còn gọi là game thủ) mà rất nhiều bạn trẻ cũng muốn sở hữu một chiếc laptop gaming nhưng với nhiều yêu cầu hơn như: thiết

Xiaomi sẽ giới bản nâng cấp của dòng laptop chơi game vào ngày 3/8 tới đây

Chiếc laptop gaming đầu tiên của Xiaomi được giới thiệu vào hồi tháng 3 năm nay với CPU Intel thế hệ 7, GPU 1050 Ti/ 1060. Vì thế gần như chắc chắn phiên bản nâng cấp sắp được giới thiệu sẽ được trang bị chip Intel thế hệ 8 và GPU sẽ không đổi.

Logitech mua lại hãng tai nghe game cao cấp ASTRO Gaming với giá 85 triệu đô để làm gì?

Đây là một sự bổ sung rất cần thiết đối với Logitech nhằm tấn công vào thị trường thiết bị âm thanh dành cho các hệ máy game console vốn được xem là đặc sản của ASTRO kể từ khi được thành lập năm 2006, đồng thời tăng cường dòng sản phẩm tai nghe

Laptop MSI được TechRadar bình chọn là “Laptop gaming tốt nhất 2018”

TechRadar chắc chắn đã không sai lầm khi trao danh hiệu “Laptop gaming tốt nhất 2018” cho laptop MSI GS65 Stealth. Xóa bỏ tất cả những định kiến trước đây về việc sức mạnh laptop không thể so bì với desktop, hay laptop gaming phải dày nặng hầm hố,

Có thể bạn không tin, nhưng khẩu súng hầm hố này đây chính là một cỗ gaming PC cấu hình khủng đấy

Case PC thường là vật rất được các modder ưa chuộng để thể hiện khả năng sáng tạo cũng như những ý tưởng không giống ai của họ. Có lẽ bạn đã từng thấy qua những trường hợp biến case PC thành một toàn lâu đài, một mô hình nhân vật nào đó, hay thậm

Doanh thu mảng gaming của microsoft Q4/2018 tăng đến 39% so với năm ngoái

Có lẽ chẳng cần phải chỉ mặt điểm tên cụ thể, ai cũng đoán ra được tựa game mà Microsoft muốn đề cập đến ở đây chính là Fortnite - cơn sốt đang càn quét thị trường gaming toàn cầu. Được biết, mỗi khi người dùng bỏ tiền ra để sở hữu tựa game này,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

Xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook, bạn lo sợ bị lấy cắp thông tin cá nhân hoặc đơn giản chỉ muốn xóa Facebook cũ để tạo Facebook mới, TCN sẽ giúp bạn xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn

Cách cài đặt themes "Tiểu Cương Thi" đang hot trên Android

Vừa qua mình đã giới thiệu đến bạn bộ ảnh cực dễ thương của Tiểu Cương Thi, tiếp nối series sẽ là hướng dẫn cài đặt themes của nhân vật này lên điện thoại Android.

Tạo Website mang thương hiệu cá nhân trên iPhone hoặc iPad dễ dàng

Đừng lo vì bạn không hề biết lập trình web, chọn tên miền, đăng ký máy chủ lưu trữ,... nhưng vẫn muốn tự mình xây dựng một website mang thương...

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía