Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Gaming Influencer Marketing: 'mỏ vàng' tiềm năng

Gaming Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của Influencer (người ảnh hưởng) hoặc Creator (người sáng tạo nội dung) trong lĩnh vực Gaming (trò chơi điện tử) để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu phù hợp, từ đó thu về khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Các Gaming Influencer hàng đầu hiện nay.

Một trong những lý do chính khiến Gaming Influencer Marketing được xem như 'mỏ vàng' tiềm năng đó là bởi những lợi ích vượt trội mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp (DN).


Lợi ích đầu tiên là khả năng thu về tệp khách hàng chất lượng. Khởi nguồn từ thị trường ngách, Gaming Influencer đã xây dựng được cho mình những người theo dõi rất trung thành do sự tương tác giữa họ và khán giả được duy trì nhờ tần suất livestream cao và ổn định. Với lượng công chúng chủ yếu ở độ tuổi 18 - 30, nổi bật là GenZ - nhóm đối tượng được nhiều nhãn hàng săn đón, đây chính là 'mỏ vàng' để các nhãn hàng mở rộng vị thế của mình tới nhóm khách hàng giới trẻ. 


Tiếp theo là sự đa dạng hóa trong hình thức truyền tải nội dung. Khác với những người ảnh hưởng (KOLs/Influencer) thông thường, việc hợp tác với Gaming Influencer không chỉ dừng lại ở những hình thức như đăng bài quảng cáo, sản xuất clip đánh giá (review), clip ngắn, clip lan truyền (viral clip). Các nhãn hàng giờ đây có thể tối ưu hóa chiến lược phủ sóng thương hiệu dài hơi với chi phí 1/10 so với các KOL bằng các hình thức khác vô cùng mới và hiệu quả như: Quảng cáo hiển thị chủ động trên Livestream, Banner Ads trong Livestream, sản xuất nội dung viral, tổ chức mini game trên các kênh xã hội,...


Mentos kết hợp cùng DK Khỉ trong chiến dịch 'Phá băng khoảng cách' bằng hình thức quảng cáo hiển thị chủ động.

Ngoài ra, một trong những lợi ích nổi bật khi thương hiệu hợp tác với Gaming Influencer đó là khả năng tối đa hóa điểm chạm với khách hàng mục tiêu. Cũng như người ảnh hưởng nói chung, Gaming Influencer sở hữu cho mình các nền tảng hoạt động đa dạng như: Facebook cá nhân, Fanpage, Group Page, kênh Youtube, trang Instagram, hay kênh Twitch,... 


Chính vì vậy, khi hợp tác cùng các Gaming Influencer, nhãn hàng/DN dễ dàng hơn trong việc phủ sóng thương hiệu đa kênh, tối ưu hóa điểm chạm tới tệp khách hàng mục tiêu, giúp thu hẹp khoảng cách từ thương hiệu tới 'trái tim' khách hàng.


Làm thế nào để khai phá 'mỏ vàng'


Mặc dù hình thức Marketing mới này được coi là 'mỏ vàng' đầy tiềm năng, nhưng tới nay, nó vẫn chưa thật sự phổ biến do khó khăn trong việc lựa chọn Gaming Influencer phù hợp và những nghi ngờ về tính hiệu quả khi triển khai.


Để giải quyết vấn đề lựa chọn Gaming Influencer phù hợp, các nhãn hàng lớn thường tìm đến những đại lý tiếp thị có nhiều kinh nghiệm triển khai và sở hữu mạng lưới Gaming Influencer đa dạng. Do hình thức Marketing này còn mới mẻ, do đó không có quá nhiều đại lý để nhãn hàng lựa chọn. 


Đơn vị lớn nhất thị trường hiện nay triển khai Gaming Influencer Marketing hiệu quả phải kể tới Adsota - đối tác độc quyền của Facebook Gaming tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai hàng nghìn chiến dịch Marketing cho nhãn hàng lớn như Techcombank, Lazada, Nexon,... cùng mạng lưới gần 500 Gaming Influencers nổi tiếng hàng đầu nước ta như: Pewpew, ViruSs, NamBlue, ViruSs Chim sẻ đi nắng,... Adsota sẽ là cầu nối hoàn hảo giữa nhãn hàng và Gaming Influencer trong những chiến dịch truyền thông thích hợp.


Về tính hiệu quả của Gaming Influencer Marketing, nhiều nhãn hàng lớn đã tiên phong triển khai và gặt hái những kết quả ấn tượng. Ví dụ, trong lĩnh vực đồ ăn - uống (F&B), nước tăng lực Warrior đã rất thành công khi kết hợp cùng Ngân Sát Thủ để triển khai chiến dịch truyền thông qua TVC đạt tới 22 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 4 tháng ra mắt. 


Trong năm nay, Viettel Store cũng đã nắm bắt xu hướng mới này khi kết hợp cùng Quỳnh Alee để quảng bá 4 sản phẩm điện thoại Samsung mới ra mắt trên thị trường bằng clip viral 'Một ngày như mọi ngày của Quỳnh Alee' thu hút tới 1,5 triệu lượt xem và hơn 35,000 tương tác. 


Hoặc như nhãn hàng Mentos trong chiến dịch 'Phá băng khoảng cách' mới đây đã kết hợp với Adsota, Nắng, DK Khỉ,.. qua hình thức quảng cáo hiện thị chủ động, thu về 1,2 triệu lượt xem và hơn 2 triệu lượt tiếp cận. Ngoài ra còn có Sendo, Shopee kết hợp cùng Tuấn Tiền Tỉ, NamBlue, Hạ Mi trong chiến dịch kích thích người dùng mua hàng; Acer hợp tác cùng ViruSs; GoViet bắt tay với Misthy...


Mỗi hoạt động này đều tạo ra những kết quả ấn tượng, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và tương tác, tạo nên tiếng vang lớn cho chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng. Chính vì vậy, việc nhanh chóng nắm bắt xu hướng Gaming Influencer Marketing là điều các nhãn hàng nên làm, từ đó chiếm ưu thế trong cuộc đua tăng trưởng thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh./.

TIN LIÊN QUAN

Không chỉ có laptop gaming, Asus còn đang phát triển cả smartphone gaming gắn với thương hiệu ROG

Một nguồn tin cho biết Asus đang phát triển một dòng smartphone gaming riêng có thể gắn với thương hiệu Republic of Gamers (ROG) đã gắn liền với dòng laptop gaming của hãng từ 2006 và đạt được khá nhiều thành công...

Webinar Marketing giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trong dịch Covid-19

Ngày 30/08/2021, công ty Adsota đã chính thức ra mắt Emagazine số 04 Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả. Đây được xem là cuốn cẩm nang chi tiết nhất từ trước tới nay về xu hướng ứng dụng Webinar Marketing giúp các doanh nghiệp

Năm 2020 FPT chiếm lĩnh 30% thị trường bán lẻ Laptop Gaming

​Hệ thống cũng nhanh chóng nhận ra đối tượng khách hàng của mình đang dần thay đổi. Không chỉ người chơi game chuyên nghiệp (còn gọi là game thủ) mà rất nhiều bạn trẻ cũng muốn sở hữu một chiếc laptop gaming nhưng với nhiều yêu cầu hơn như: thiết

Xiaomi sẽ giới bản nâng cấp của dòng laptop chơi game vào ngày 3/8 tới đây

Chiếc laptop gaming đầu tiên của Xiaomi được giới thiệu vào hồi tháng 3 năm nay với CPU Intel thế hệ 7, GPU 1050 Ti/ 1060. Vì thế gần như chắc chắn phiên bản nâng cấp sắp được giới thiệu sẽ được trang bị chip Intel thế hệ 8 và GPU sẽ không đổi.

Logitech mua lại hãng tai nghe game cao cấp ASTRO Gaming với giá 85 triệu đô để làm gì?

Đây là một sự bổ sung rất cần thiết đối với Logitech nhằm tấn công vào thị trường thiết bị âm thanh dành cho các hệ máy game console vốn được xem là đặc sản của ASTRO kể từ khi được thành lập năm 2006, đồng thời tăng cường dòng sản phẩm tai nghe

Laptop MSI được TechRadar bình chọn là “Laptop gaming tốt nhất 2018”

TechRadar chắc chắn đã không sai lầm khi trao danh hiệu “Laptop gaming tốt nhất 2018” cho laptop MSI GS65 Stealth. Xóa bỏ tất cả những định kiến trước đây về việc sức mạnh laptop không thể so bì với desktop, hay laptop gaming phải dày nặng hầm hố,

Có thể bạn không tin, nhưng khẩu súng hầm hố này đây chính là một cỗ gaming PC cấu hình khủng đấy

Case PC thường là vật rất được các modder ưa chuộng để thể hiện khả năng sáng tạo cũng như những ý tưởng không giống ai của họ. Có lẽ bạn đã từng thấy qua những trường hợp biến case PC thành một toàn lâu đài, một mô hình nhân vật nào đó, hay thậm

Doanh thu mảng gaming của microsoft Q4/2018 tăng đến 39% so với năm ngoái

Có lẽ chẳng cần phải chỉ mặt điểm tên cụ thể, ai cũng đoán ra được tựa game mà Microsoft muốn đề cập đến ở đây chính là Fortnite - cơn sốt đang càn quét thị trường gaming toàn cầu. Được biết, mỗi khi người dùng bỏ tiền ra để sở hữu tựa game này,

THỦ THUẬT HAY

Windows Defender Antivirus có khả năng phát hiện và xóa phần mềm độc hại nhanh chưa từng thấy

Trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update được phát hành hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft đã cung cấp ứng dụng cập nhật Windows Defender Antivirus - tận dụng dịch vụ bảo vệ đám mây. Hãy cùng xem có gì đặc biệt trong

FastDeleteKey - Tinh chỉnh giúp tăng tốc độ xóa văn bản trên thiết bị iOS đã jailbreak

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn tăng tốc độ cho chức năng backspace lên gấp 2 hoặc 3 lần bình thường, phù hợp khi xử lý những văn bản khổ lớn hoặc không tiện dùng chế độ xóa tất cả trong bộ công cụ hỗ trợ nhập

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Tự cải thiện trình độ tiếng Anh bằng 11 trang Web này

Thay vì dành thời gian truy cập Facebook hàng ngày, thay vì phải mất tiền đến những trung tâm tiếng Anh mà vẫn không cải thiện được trình độ ngoại ngữ. Tại sao bạn không lên kế hoạch tự cải thiện trình độ ngoại ngữ của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với