Webinar Marketing giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trong dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh phức tạp làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, khiến các DN gặp khó khăn trong việc triển khai phương án Marketing tiếp cận và tương tác với khách hàng giữa mùa dịch. 

Trước tình cảnh đó, nhằm hỗ trợ các DN tìm ra giải pháp Marketing mới, phù hợp hơn, Adsota đã nghiên cứu, biên tập và phát hành ấn phẩm điện tử E-Magazine số 04: 'Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả'. Thông qua ấn phẩm số lần này, Adsota hy vọng việc ứng dụng Webinar vào hoạt động Marketing không chỉ giúp các DN triển khai hoạt động Marketing hiệu quả hơn mà còn giảm thiểu tối đa chi phí sở hữu khách hàng tiềm năng nhờ những lợi ích vượt trội mà hình thức này mang lại.

Ấn phẩm số lần này bao gồm những nội dung chính sau: Giải mã bản chất và nguyên nhân Webinar Marketing trở thành xu hướng đầy tiềm năng; Những giá trị vượt trội chỉ Webinar Marketing mới có; Chia sẻ toàn tập từ A - Z cách triển khai một chiến dịch Webinar Marketing xuất sắc; Những rủi ro lớn nhất cần lưu ý khi triển khai chiến dịch Webinar Marketing. Người dùng có thể tải ấn phẩm tại đây

Webinar Marketing giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trong dịch Covid-19


Webinar Marketing sở hữu nhiều lợi ích vượt trội


Lợi ích đầu tiên phải kể tới là khả năng tương tác với khách hàng tốt hơn. Với tính năng tương tác trực tuyến hai chiều trong thời gian thực mà các nền tảng Webinar hiện nay sở hữu, DN hoàn toàn có thể làm được điều này bất chấp dịch bệnh dù ở đâu trên thế giới. 

Ngoài ra, Webinar Marketing còn giúp DN dễ dàng khơi gợi tương tác từ nhóm công chúng mục tiêu. Thông qua những tính năng sẵn có như câu hỏi trắc nghiệm, bỏ phiếu, chia phòng riêng,... được thiết lập khéo léo từ trước, DN có thể thu hút, điều hướng và kích thích sự tương tác từ khán giả/khách hàng tiềm năng tùy theo những mục đích khác nhau.


Tiếp theo, khả năng mở rộng quy mô với chi phí tiết kiệm cũng là một trong những lợi ích ấn tượng Webinar Marketing mang lại. Với mức chi phí thấp, ví dụ chỉ từ 3 - 4 triệu đồng/tháng sử dụng Webinar với đủ mọi tính năng lại không giới hạn về quy mô sự kiện, DN có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc tổ chức các buổi tri ân offline trước đây lên tới vài trăm triệu cho một sự kiện lớn. Đồng thời, do hình thức này được triển khai trên nền tảng online nên vấn đề vị trí địa lý cũng được giải quyết. Giờ đây khách hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới đều có thể tham dự sự kiện thông qua chỉ 1 đường dẫn (link).


Bên cạnh đó, một trong những lợi ích quan trọng nhất Webinar Marketing sở hữu là khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng hiệu quả. Trung bình, có tới 40% số người tham dự Webinar có thể trở thành khách hàng tiềm năng của DN theo dữ liệu từ The Ready Talk. Đồng thời, khảo sát mới nhất của Adsota cũng cho thấy, 50% trong số hơn 330 DN được hỏi cho rằng khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng của Webinar Marketing là hiệu quả. 

Lý giải về điều này, nếu xét trên góc độ tâm lý người tiêu dùng, những người chủ động đăng ký tham dự Webinar đều là những người đã có sự quan tâm, vấn đề riêng về chủ đề cần được tư vấn và giải quyết. Vì vậy, nếu Webinar DN triển khai đem tới cho họ giải pháp hợp lý giúp họ giải quyết vấn đề thì việc biến họ trở thành khách hàng của DN hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí trước cả khi sự kiện kết thúc.

Một sự kiện tri ân khách hàng được tổ chức qua nền tảng Zoom Webinar.


Sự phát triển của xu hướng Webinar Marketing tại Việt Nam


Về sự phát triển của Webinar Marketing tại Việt Nam, yếu tố đầu tiên cũng là điều kiện thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hình thức này chính là sự dịch chuyển từ offline sang online của người tiêu dùng. Trước đại dịch, người Việt Nam trung bình dành khoảng 6,5 tiếng/ngày để online (báo cáo từ Adsota năm 2021). Tuy nhiên, con số này đã tăng tới 7 tiếng/ngày sau khi dịch bệnh bùng nổ. Lý giải rõ hơn về điều này, từ năm 2020 đến nay, không khó để nhận ra các hoạt động thường ngày của người dân đã bị hạn chế mạnh mẽ.

Từ việc đi học, đi làm, hay các hoạt động giải trí bên ngoài,... tất cả đều phải tạm dừng do diễn biến phức tạp của COVID-19. Trong bối cảnh đó, sự chuyển đổi các hoạt động này từ offline sang online đã vô tình diễn ra nhanh chóng và linh hoạt để đảm bảo vòng quay kinh tế - xã hội. Chính vì thế, đây được xem là điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp Marketing tiếp cận khách hàng tiềm năng của DN theo hình thức online.


 Yếu tố thứ hai góp phần phát triển xu hướng Webinar Marketing là sự thay đổi 'khẩu vị' đối với nội dung online mà người dùng tiêu thụ. Khảo sát gần đầy của Adsota ghi nhận 97,6% là tỷ lệ người xem các nội dung dạng video trực tuyến (bao gồm cả Webinar) trong các lần online, cao nhất so với các dạng nội dung khác. Đồng thời, chỉ xét riêng nền tảng Facebook Watch (nền tảng cho phép người dùng theo dõi dạng nội dung video), số liệu từ Facebook trong sự kiện Facebook Video Summit 2021 mới đây cho thấy sự bùng nổ về lượt xem trong mùa dịch khi liên tục vượt ngưỡng 1,2 tỷ hàng tháng. Từ đó cho thấy những nội dung dạng video đang ngày càng cuốn hút người xem so với các hình thức nội dung khác.


Trước sự thay đổi mới trong hành vi người tiêu dùng như trên, Webinar Marketing nhanh chóng nổi lên như một giải pháp hàng đầu giúp các DN tiếp cận và duy trì mối quan hệ khách hàng hiệu quả. Bởi vậy, Adsota đã nhanh chóng ra mắt E-Magazine số 04 về chủ đề Webinar Marketing nhằm cung cấp chi tiết thông tin về xu hướng mới này cũng như cách ứng dụng trong hoạt động Marketing của các DN để thu về những kết quả ấn tượng bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp.

Adsota là công ty con thuộc tập đoàn Appota - một trong những tập đoàn công nghệ giải trí hàng đầu Việt Nam sở hữu hệ sinh thái giải trí người dùng đa dạng và rộng khắp, Adsota được biết đến như một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo toàn diện, được “may đo” vừa vặn cho các nhãn hàng với những nền tảng nổi bật, hệ sinh thái giải trí đa dạng và những chiến lược giải pháp tiếp thị sáng tạo giúp DN tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng mục tiêu./.

TIN LIÊN QUAN

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing trở nên nổi trội và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức Marketing truyền thống bị vô hiệu. Thế nhưng đây vẫn là mỏ vàng chưa được các

FPT eCovax giúp tăng cường “kháng thể số” cho DN vận hành không gián đoạn trong Covid-19

Với mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp DN vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai miễn phí một năm chương trình FPT eCovax với kỳ vọng giúp các DN bổ sung những kháng thể số để kinh doanh không gián đoạn.

Shark Bình rót vốn vào startup cung cấp giải pháp cho TMĐT

Ngày 16/9, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100 chính thức công bố đầu tư vào LadiPage - Startup có nhóm giải pháp công nghệ đa dạng cho thương mại điện tử TMĐT, với sản phẩm chủ lực là nền tảng landing page giúp doanh nghiệp DN tạo trang bán

Ký kết điện tử - CĐS phương thức để kinh doanh không gián đoạn

Để đảm bảo kinh doanh không gián đoạn, các doanh nghiệp DN cần nhanh chóng giải bài toán duy trì ký kết các tài liệu với đối tác, cũng như tài liệu nội bộ. Đây là lý do khiến nhu cầu về giải pháp ký kết điện tử tăng vọt. Theo ghi nhận của FPT, số

Dịch vụ thiết kế website tại Miko Tech có uy tín chất lượng không

Trên thị trường có nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, nhưng không phải công ty nào cũng mang đến cho bạn giải pháp thiết kế website hiệu quả. Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu xem Dịch vụ thiết kế website tại Miko Tech có uy

Chuyển đổi số bất động sản: Nói dễ, làm khó

Covid-19 được ví như cú huých thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp bất động sản, nhưng để phát huy hiệu quả thì cần nhiều trợ lực.

Dịch vụ Quản lý danh tiếng trực tuyến tốt nhất của Prodima

Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp bạn liên tục nhận được những đánh giá tiêu cực?

THỦ THUẬT HAY

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

4 ứng dụng chụp ảnh selfie ưng ý nhất trên di động

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Câu chuyện jailbreak iPhone: từ một thời máu lửa đầy hứng thú cho đến lúc chết đi

Câu chuyện bên dưới được kể lại bởi chính những người đã tham gia vào quá trình jailbreak iPhone từ ngày chiếc điện thoại này bắt đầu xuất hiện trên thị trường

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây