Cách đặt câu theo ý thích, chọn ảnh tự do để hiện thị trên Always On Displays mà không cần root

Samsung trang bị tính năng Always On Display (AOD) lần đầu trên chiếc Galaxy S7 và sau này là S8, Note 7 và dòng A 2017. AOD sẽ luôn hiển thị một số thông tin và hình ảnh trên màn hình khoá để người dùng xem nhanh mà không cần mở khoá.
Cách đặt câu theo ý thích, chọn ảnh tự do để hiện thị trên Always On Displays mà không cần root

Tuy nhiên, AOD mặc định không cho phép bạn tuỳ chỉnh chữ hiển thị, hay chọn để ảnh full màn hình, nếu muốn làm điều này thì hãy thử qua ứng dụng Custom AOD.

Đầu tiên, mời các bạn download Custom AOD từ Play Store, đây là ứng dụng có thể cài đặt mà không cần root máy và miễn phí, tuy nhiên, một số tính năng chỉ dành cho bản cao cấp với mức giá 53.000 VNĐ và bản 'siêu cao cấp' giá 225.000 VNĐ.

Với bản Prime, bạn sẽ được các tính năng Chỉnh độ trong suốt của ảnh, Dùng ảnh trên server đám mây, Chọn ảnh fullcreen, chọn màu cho text, tắt quảng cáo. Bản Prime Plus còn cho phép bạn gửi ảnh của mình lên nhà phát triển để họ chuyển thành ảnh half pixel, nhằm tiết kiẹm pin khi sử dụng chế độ để ảnh full màn hình. Ngoài ra, có một điểm yếu là hình ảnh hoặc text sẽ còn hiển thị trong khoảng 1 giây sau khi bạn mở khoá máy.


Sau khi tải và cài đặt, Custom AOD sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập vào Dịch vụ (Accessibility) của máy, hãy nhấn OK và bật lên.

Tiếp theo, hãy mở ứng dụng lên và khởi chạy bằng cách gạt thanh Start/Stop Service sang phải.

Custom AOD cho phép bạn tuỳ chỉnh text và hình ảnh hiển thị ở màn hình chờ, nhưng trước hết, hãy chọn loại máy mà mình đang dùng ở dòng Phone Resolution.

Tuỳ vào việc bạn chọn Text hay Image mà ở dòng Setting sẽ là Text View Setting hoặc Image View Setting. Hãy bắt đầu với Text nhé.

Khung cài đặt Text có giao diện đơn giản, dòng đầu là nội dung bạn muốn hiển thị, dòng dưới là kích thước, biểu tượng mũi tên là để xem trước.

Ở mục cài hình ảnh, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một vài ảnh mẫu, hoặc bạn cũng có thể sử dụng ảnh của mình. Với bản miễn phí thì bạn được chọn một vùng ảnh để hiển thị trên màn hình AOD. Nếu bạn sử dụng bản Prime và chọn ảnh full màn hình, Custom AOD sẽ yêu cầu chọn hai ảnh để đổi qua đổi lại, tránh burn in. Text và ảnh một phần cũng sẽ được di chuyển khi hiển thị trong thời gian dài.

Theo mình thấy Custom AOD cũng không gây hao pin gì nhiều. Nếu thích màn hình khoá cá tính thì mời bạn thử nhé. Hiện tại Custom AOD chỉ mới hoạt động trên những máy của Samsung, hy vọng sẽ tương thích với các máy của hãng khác trong thời gian tới.

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/huong-dn-dat-cau-theo-y-thich-chn-anh-t-do-d-hin-th-tren-always-on-displays-ma-khong-cn-root.163227/

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đặt ảnh tự do để hiển thị trên Always On Displays

Đầu tiên, mời các bạn download Custom AOD từ Play Store, đây là ứng dụng có thể cài đặt mà không cần root máy và miễn phí, tuy nhiên, một số tính năng chỉ dành cho bản cao cấp với mức giá 69.000 VNĐ và bản 'siêu cao cấp' giá 213.000 VNĐ.

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng được tích hợp trong hệ điều

5 ứng dụng giúp tự động root máy Android tốt nhất:

KingRoot, CF Auto Root, hay One Click Root... là những ứng dụng giúp bạn root (chiếm quyền điều khiển) thiết bị Android hoàn toàn tự động.

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không muốn chúng ta làm.

Sử dụng BlueStack Tweaker 4 để root phần mềm BlueStack dễ dàng

Root là một nhu cầu mà rất nhiều anh cụ sử dụng Android đặt biệt quan tâm, thậm chí là kể cả việc root trên phần mềm giả lập BlueStack. Mình sẽ chia sẻ cách sử dụng công cụ BlueStack Tweaker 4 để root phần mềm này một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là tích hợp trình soạn thảo thủ công

Cách gỡ bỏ nhiều ứng dụng cùng lúc dành cho thiết bị Android đã root và chưa root

Đối với những thiết bị chưa root bạn có thể gỡ bỏ cùng lúc nhiều ứng dụng với tiện ích hỗ trợ Easy Uninstaller, cách sử dụng khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được.

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi vị trí người khác bằng GPS với điện thoại Android

Bạn làm gì khi để quên điện thoại mà không biết vị trí? Bạn muốn biết được hiện tại con bạn ở đâu? Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn theo dõi vị trí điện thoại

Cách gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng những câu chữ đơn giản thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số cách để gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford