Tám xu hướng marketing cho năm 2023

Từ trải nghiệm người dùng tốt hơn và tăng cường sử dụng điện thoại di động cho đến công nghệ AR, lĩnh vực tiếp thị đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Xem xét sự cạnh tranh hiện tại trên thị trường kỹ thuật số, các công ty muốn sử dụng các công cụ và công nghệ mới nhất để nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, điều này thường chỉ dẫn đến lãng phí tiền mà không có khách hàng tiềm năng thực sự.

Đó là bởi vì các tổ chức cố gắng chạy theo xu hướng mà không suy nghĩ về điều gì xứng đáng và điều gì không. Mặc dù họ có thể hưởng lợi từ một chiến lược, nhưng họ có thể sẽ tiêu quá nhiều tiền và tài nguyên. Trong bối cảnh không ngừng phát triển này, các thương hiệu cũng không thể dựa vào các phương pháp tiếp thị lỗi thời.

Người tiêu dùng hiện đại đánh giá cao hơn một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt. Với các công nghệ, xu hướng và nhu cầu mới của người tiêu dùng, các công ty phải vật lộn để tìm ra những gì họ nên cân nhắc. Dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn thấy những xu hướng tiếp thị tốt nhất. Bạn có thể cố gắng chi tiền cho các chiến lược sẽ mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Mối quan hệ lâu dài giữa Người ảnh hưởng và Thương hiệu

Một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất luôn là quảng cáo truyền miệng. Đó là bởi vì mọi người có khả năng tin bạn bè của họ và hàng ngày về các nguồn không xác định. Tiếp thị người ảnh hưởng, liên quan đến sự hợp tác với những người nổi tiếng hoặc cá nhân có nhiều người theo dõi trong một phân khúc cụ thể, lấy khái niệm đó nhưng hiện đại hóa nó cho tai kỹ thuật số ngày nay.

Các công ty tiếp thị sử dụng chiến lược này để:

Nâng cao nhận thức về thương hiệu;

Tăng lòng trung thành của người dùng;

Xây dựng chính quyền;

Tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể;

Thúc đẩy chuyển đổi;

Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng;

Thiết lập xu hướng;

Mở rộng thị trường.

Mặc dù chiến lược này không phải là mới, nhưng các chuyên gia dự đoán đây sẽ là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z. Đó là do việc sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng và ngày càng có nhiều ứng dụng truyền thông xã hội xuất hiện trên thị trường. Ngoài ra, các thương hiệu sẽ tiến tới mối quan hệ lâu dài hơn là hợp tác một lần vào năm 2023. Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Cách nhắm mục tiêu mới

Google có thể sớm giảm nhu cầu sử dụng cookie của bên thứ ba do lo ngại về quyền riêng tư ngày càng tăng. Tuy nhiên, Cookies từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị mục tiêu bằng cách theo dõi hành vi của người dùng trên web, cho phép các thương hiệu mang lại trải nghiệm tùy chỉnh. Đó là lý do tại sao sẽ rất cần thử nghiệm các giải pháp nhắm mục tiêu thay thế để tiếp tục cung cấp nội dung được cá nhân hóa cao và đặt quảng cáo có liên quan. Đó là lý do tại sao SEO cũng thay đổi, buộc các công ty phải biết mọi thay đổi mới mà Google đưa ra. Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều công ty SEO cung cấp các dịch vụ cụ thể, chẳng hạn như SEO cho cố vấn tài chính hoặc SEO cho ngành CNTT. Điều này cho phép các tổ chức đạt được lưu lượng truy cập phù hợp hơn bao giờ hết.

Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo, như xu hướng TikTok, là cách truyền miệng mới. Chiến lược tiếp thị mới này sẽ là một trong những yếu tố thúc đẩy lưu lượng truy cập chính vào năm 2023. Đúng như tên gọi, nội dung này được tạo ra bởi người tiêu dùng thay vì thương hiệu. Điều này bao gồm các video mở hộp, tổng quan về trang điểm, thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu cũng như thẻ ảnh.

Vì bất kỳ ai cũng có thể tạo nội dung này nên việc thêm chiến lược này vào chiến dịch của bạn có thể đưa tính xác thực của thương hiệu lên một tầm cao mới. Thậm chí, một báo cáo cho thấy người tiêu dùng hiện đại có khả năng tin tưởng nội dung do người dùng tạo cao hơn 2,4 lần so với nội dung do thương hiệu tạo.

Phát trực tiếp và nội dung dựa trên video

Nội dung dựa trên video đang trở nên phổ biến rộng rãi và vì một lý do chính đáng. Nội dung thông thường cũng rất quan trọng, nhưng nó ngày càng trở nên nhàm chán. Đó là lý do tại sao các thương hiệu chuyển trọng tâm sang tiếp thị truyền thông xã hội, cho phép họ thu hút sự chú ý của người dùng trong thời gian dài hơn so với các bài đăng hoặc blog tĩnh. Từ TikTok đến Instagram, nội dung video cần thiết hơn bao giờ hết.

Phát trực tiếp cũng được coi là một trong những xu hướng tiếp thị hứa hẹn nhất. Dựa trên báo cáo, khách hàng đã dành khoảng 548 tỷ giờ phát trực tuyến qua thiết bị di động vào năm ngoái. So với tiếp thị bằng người có ảnh hưởng, phát trực tiếp mang đến cho người tiêu dùng tiềm năng tương tác với những người có ảnh hưởng đã biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ có thể mua hàng trong khi xem luồng.

Tiếp thị linh hoạt

Trong khi Agile chủ yếu được biết đến như một phương pháp phát triển, thì Agile marketing A là một cách tiếp cận lấy cảm hứng từ phương pháp Agile, phương pháp này cũng đang ngày càng phổ biến. Đó là cách các nhóm tiếp thị làm việc trong đó các bước lặp lại nhanh chóng được chọn thay vì một dự án lớn. Tiếp thị linh hoạt cho phép cộng tác trong thời gian thực và được các tổ chức sử dụng để các nhà tiếp thị có thể tiết kiệm tiền và dễ dàng đáp ứng với một thị trường đang thay đổi.

Lợi ích của tiếp thị Agile bao gồm:

Linh hoạt trong việc thích ứng với những thay đổi do lập kế hoạch lặp đi lặp lại;

Khả năng chỉ đầu tư tiền vào các chiến lược làm việc;

Tập trung tốt hơn vào giá trị khách hàng và kết quả kinh doanh;

Nhiều quyết định dựa trên dữ liệu hơn nhờ nhấn mạnh vào thử nghiệm;

Tính minh bạch và cộng tác cao hơn thông qua quy trình công việc được trực quan hóa và các điểm tiếp xúc thường xuyên.

Nội dung tương tác

Nếu bạn đang sử dụng Internet, rất có thể bạn sẽ sử dụng nội dung tương tác mà không nhận ra. Những ngày của bài viết tĩnh và tiêu thụ thụ động đã biến mất mãi mãi. Người tiêu dùng cần nhiều giao diện tương tác hơn để thu hút sự chú ý. Các nhóm tiếp thị xây dựng trải nghiệm hai chiều năng động để tăng cường tương tác tích cực. Chiến lược này có thể bao gồm những điều sau đây:

Infographics tương tác;

Câu đố;

Trò chơi;

Đánh giá;

Bản đồ tương tác;

Video.

Các nhà tiếp thị thích chiến lược này vì nó đã được chứng minh là hiệu quả, chi phí thấp và tác động cao. Ngoài ra, nó thu hút nhiều sự chú ý từ đối tượng mục tiêu hơn là nội dung tĩnh. Nội dung tương tác có thể giúp bạn đạt được những điều sau:

Tăng cường sự tham gia của khán giả;

Học khách hàng tốt hơn;

Khách hàng tiềm năng chất lượng và nhiều chuyển đổi hơn;

Tăng lòng trung thành của người tiêu dùng.

Công cụ và ứng dụng dựa trên VR

Sau khi Meta phát triển siêu dữ liệu sắp ra mắt của họ vào năm 2021, công nghệ VR đã trở nên phổ biến rộng rãi và tăng cường sử dụng. Điều này thúc đẩy nhu cầu của các nhóm tiếp thị triển khai trải nghiệm thực tế kết hợp và thực tế hỗn hợp vào các chiến lược thông thường của họ. Các tổ chức hiện sử dụng thực tế ảo (VR) và AR để quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm của họ bằng công nghệ VR nhằm mang lại trải nghiệm mô phỏng nhưng thực tế.

AI để phát hiện xu hướng tốt hơn

Thống kê cho thấy có tới 30% nhà tiếp thị không sử dụng dữ liệu hành vi để nhắm mục tiêu quảng cáo trực tuyến. Đó là lý do tại sao các công ty hiện đang sử dụng AI để làm cho dữ liệu này trở nên chính xác, dễ tiếp cận và nhiều thông tin hơn.

Các chuyên gia dự đoán rằng AI sẽ mang lại tác động lớn đến nhiều ngành công nghiệp trong những năm tới. Các nhóm tiếp thị hiện sử dụng các mô hình dữ liệu, thuật toán giống như AI, cũng như ML để tìm hiểu đối tượng mục tiêu của họ tốt hơn và đáp ứng nhu cầu của họ.

TIN LIÊN QUAN

Webinar Marketing giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trong dịch Covid-19

Ngày 30/08/2021, công ty Adsota đã chính thức ra mắt Emagazine số 04 Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả. Đây được xem là cuốn cẩm nang chi tiết nhất từ trước tới nay về xu hướng ứng dụng Webinar Marketing giúp các doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa số liệu hoá, số hóa và chuyển đổi số

Ông Krzysztof Szabelski, Giám đốc Công nghệ của Future Processing, một trong những công ty phát triển phần mềm hàng đầu châu Âu vừa có bài viết đề cập sự khác biệt giữa 3 khái niệm số liệu hoá, số hóa và chuyển đổi số CĐS và những khuyến nghị cho

ASEAN thông qua Chương trình nghị sự về chuyển đổi số

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN AEM lần thứ 50 được tổ chức trực tuyến vào ngày 8 - 9/9/2021 dưới sự chủ trì của Brunei đã thông qua Lộ trình Bandar Seri Begawan Chương trình nghị sự về chuyển đổi số của ASEAN nhằm thúc đẩy nền kinh tế BSBR.

Huawei và Audi hợp tác chiến lược phát triển xe thông minh kết nối

Veni Shone, Chủ tịch giải pháp LTE Solution, Huawei, cho biết: “Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của chiếc xe thông minh mà ở đó, mọi người sẽ thấy nổi bật là sự hợp tác công nghệ mới giữa ICT và ngành công nghiệp ô tô. Với những sáng tạo

Trọng tâm chiến lược là tận dụng thời gian này để đẩy nhanh chuyển đổi số

Đẩy nhanh chuyển đổi số là một trong những giải pháp quan trọng để tạo động lực mới cho tăng trưởng và phục hồi kinh tế.

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing trở nên nổi trội và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức Marketing truyền thống bị vô hiệu. Thế nhưng đây vẫn là mỏ vàng chưa được các

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

Phòng chỉ huy điều hành của Thủ tướng sẽ kết nối trực tiếp đến 11.000 xã, phường

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ TTTT đang thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao là xây dựng phòng chỉ huy điều hành để Thủ tướng chỉ đạo trực tiếp đến lãnh đạo 11.000 xã, phường trên toàn quốc và sớm đưa vào hoạt động.

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời