Từ trải nghiệm người dùng tốt hơn và tăng cường sử dụng điện thoại di động cho đến công nghệ AR, lĩnh vực tiếp thị đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Xem xét sự cạnh tranh hiện tại trên thị trường kỹ thuật số, các công ty muốn sử dụng các công cụ và công nghệ mới nhất để nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, điều này thường chỉ dẫn đến lãng phí tiền mà không có khách hàng tiềm năng thực sự.
Đó là bởi vì các tổ chức cố gắng chạy theo xu hướng mà không suy nghĩ về điều gì xứng đáng và điều gì không. Mặc dù họ có thể hưởng lợi từ một chiến lược, nhưng họ có thể sẽ tiêu quá nhiều tiền và tài nguyên. Trong bối cảnh không ngừng phát triển này, các thương hiệu cũng không thể dựa vào các phương pháp tiếp thị lỗi thời.
Người tiêu dùng hiện đại đánh giá cao hơn một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt. Với các công nghệ, xu hướng và nhu cầu mới của người tiêu dùng, các công ty phải vật lộn để tìm ra những gì họ nên cân nhắc. Dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn thấy những xu hướng tiếp thị tốt nhất. Bạn có thể cố gắng chi tiền cho các chiến lược sẽ mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Mối quan hệ lâu dài giữa Người ảnh hưởng và Thương hiệu
Một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất luôn là quảng cáo truyền miệng. Đó là bởi vì mọi người có khả năng tin bạn bè của họ và hàng ngày về các nguồn không xác định. Tiếp thị người ảnh hưởng, liên quan đến sự hợp tác với những người nổi tiếng hoặc cá nhân có nhiều người theo dõi trong một phân khúc cụ thể, lấy khái niệm đó nhưng hiện đại hóa nó cho tai kỹ thuật số ngày nay.
Các công ty tiếp thị sử dụng chiến lược này để:
Nâng cao nhận thức về thương hiệu;
Tăng lòng trung thành của người dùng;
Xây dựng chính quyền;
Tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể;
Thúc đẩy chuyển đổi;
Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng;
Thiết lập xu hướng;
Mở rộng thị trường.
Mặc dù chiến lược này không phải là mới, nhưng các chuyên gia dự đoán đây sẽ là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z. Đó là do việc sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng và ngày càng có nhiều ứng dụng truyền thông xã hội xuất hiện trên thị trường. Ngoài ra, các thương hiệu sẽ tiến tới mối quan hệ lâu dài hơn là hợp tác một lần vào năm 2023. Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.
Cách nhắm mục tiêu mới
Google có thể sớm giảm nhu cầu sử dụng cookie của bên thứ ba do lo ngại về quyền riêng tư ngày càng tăng. Tuy nhiên, Cookies từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị mục tiêu bằng cách theo dõi hành vi của người dùng trên web, cho phép các thương hiệu mang lại trải nghiệm tùy chỉnh. Đó là lý do tại sao sẽ rất cần thử nghiệm các giải pháp nhắm mục tiêu thay thế để tiếp tục cung cấp nội dung được cá nhân hóa cao và đặt quảng cáo có liên quan. Đó là lý do tại sao SEO cũng thay đổi, buộc các công ty phải biết mọi thay đổi mới mà Google đưa ra. Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều công ty SEO cung cấp các dịch vụ cụ thể, chẳng hạn như SEO cho cố vấn tài chính hoặc SEO cho ngành CNTT. Điều này cho phép các tổ chức đạt được lưu lượng truy cập phù hợp hơn bao giờ hết.
Nội dung do người dùng tạo
Nội dung do người dùng tạo, như xu hướng TikTok, là cách truyền miệng mới. Chiến lược tiếp thị mới này sẽ là một trong những yếu tố thúc đẩy lưu lượng truy cập chính vào năm 2023. Đúng như tên gọi, nội dung này được tạo ra bởi người tiêu dùng thay vì thương hiệu. Điều này bao gồm các video mở hộp, tổng quan về trang điểm, thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu cũng như thẻ ảnh.
Vì bất kỳ ai cũng có thể tạo nội dung này nên việc thêm chiến lược này vào chiến dịch của bạn có thể đưa tính xác thực của thương hiệu lên một tầm cao mới. Thậm chí, một báo cáo cho thấy người tiêu dùng hiện đại có khả năng tin tưởng nội dung do người dùng tạo cao hơn 2,4 lần so với nội dung do thương hiệu tạo.
Phát trực tiếp và nội dung dựa trên video
Nội dung dựa trên video đang trở nên phổ biến rộng rãi và vì một lý do chính đáng. Nội dung thông thường cũng rất quan trọng, nhưng nó ngày càng trở nên nhàm chán. Đó là lý do tại sao các thương hiệu chuyển trọng tâm sang tiếp thị truyền thông xã hội, cho phép họ thu hút sự chú ý của người dùng trong thời gian dài hơn so với các bài đăng hoặc blog tĩnh. Từ TikTok đến Instagram, nội dung video cần thiết hơn bao giờ hết.
Phát trực tiếp cũng được coi là một trong những xu hướng tiếp thị hứa hẹn nhất. Dựa trên báo cáo, khách hàng đã dành khoảng 548 tỷ giờ phát trực tuyến qua thiết bị di động vào năm ngoái. So với tiếp thị bằng người có ảnh hưởng, phát trực tiếp mang đến cho người tiêu dùng tiềm năng tương tác với những người có ảnh hưởng đã biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ có thể mua hàng trong khi xem luồng.
Tiếp thị linh hoạt
Trong khi Agile chủ yếu được biết đến như một phương pháp phát triển, thì Agile marketing A là một cách tiếp cận lấy cảm hứng từ phương pháp Agile, phương pháp này cũng đang ngày càng phổ biến. Đó là cách các nhóm tiếp thị làm việc trong đó các bước lặp lại nhanh chóng được chọn thay vì một dự án lớn. Tiếp thị linh hoạt cho phép cộng tác trong thời gian thực và được các tổ chức sử dụng để các nhà tiếp thị có thể tiết kiệm tiền và dễ dàng đáp ứng với một thị trường đang thay đổi.
Lợi ích của tiếp thị Agile bao gồm:
Linh hoạt trong việc thích ứng với những thay đổi do lập kế hoạch lặp đi lặp lại;
Khả năng chỉ đầu tư tiền vào các chiến lược làm việc;
Tập trung tốt hơn vào giá trị khách hàng và kết quả kinh doanh;
Nhiều quyết định dựa trên dữ liệu hơn nhờ nhấn mạnh vào thử nghiệm;
Tính minh bạch và cộng tác cao hơn thông qua quy trình công việc được trực quan hóa và các điểm tiếp xúc thường xuyên.
Nội dung tương tác
Nếu bạn đang sử dụng Internet, rất có thể bạn sẽ sử dụng nội dung tương tác mà không nhận ra. Những ngày của bài viết tĩnh và tiêu thụ thụ động đã biến mất mãi mãi. Người tiêu dùng cần nhiều giao diện tương tác hơn để thu hút sự chú ý. Các nhóm tiếp thị xây dựng trải nghiệm hai chiều năng động để tăng cường tương tác tích cực. Chiến lược này có thể bao gồm những điều sau đây:
Infographics tương tác;
Câu đố;
Trò chơi;
Đánh giá;
Bản đồ tương tác;
Video.
Các nhà tiếp thị thích chiến lược này vì nó đã được chứng minh là hiệu quả, chi phí thấp và tác động cao. Ngoài ra, nó thu hút nhiều sự chú ý từ đối tượng mục tiêu hơn là nội dung tĩnh. Nội dung tương tác có thể giúp bạn đạt được những điều sau:
Tăng cường sự tham gia của khán giả;
Học khách hàng tốt hơn;
Khách hàng tiềm năng chất lượng và nhiều chuyển đổi hơn;
Tăng lòng trung thành của người tiêu dùng.
Công cụ và ứng dụng dựa trên VR
Sau khi Meta phát triển siêu dữ liệu sắp ra mắt của họ vào năm 2021, công nghệ VR đã trở nên phổ biến rộng rãi và tăng cường sử dụng. Điều này thúc đẩy nhu cầu của các nhóm tiếp thị triển khai trải nghiệm thực tế kết hợp và thực tế hỗn hợp vào các chiến lược thông thường của họ. Các tổ chức hiện sử dụng thực tế ảo (VR) và AR để quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm của họ bằng công nghệ VR nhằm mang lại trải nghiệm mô phỏng nhưng thực tế.
AI để phát hiện xu hướng tốt hơn
Thống kê cho thấy có tới 30% nhà tiếp thị không sử dụng dữ liệu hành vi để nhắm mục tiêu quảng cáo trực tuyến. Đó là lý do tại sao các công ty hiện đang sử dụng AI để làm cho dữ liệu này trở nên chính xác, dễ tiếp cận và nhiều thông tin hơn.
Các chuyên gia dự đoán rằng AI sẽ mang lại tác động lớn đến nhiều ngành công nghiệp trong những năm tới. Các nhóm tiếp thị hiện sử dụng các mô hình dữ liệu, thuật toán giống như AI, cũng như ML để tìm hiểu đối tượng mục tiêu của họ tốt hơn và đáp ứng nhu cầu của họ.