Cách pha cà phê Espresso ngon chuẩn vị Ý từ đơn giản đến chuyên nghiệp

Espresso là loại cà phê Ý được coi là 'nguyên bản' nhất, đậm vị cà phê nhất. Những ai thích Espresso đều là dân nghiện cà phê thứ thiệt. Cách pha cà phê Espresso vì vậy cũng không khó, nhưng đòi hỏi bắt buộc phải có máy pha và nguyên liệu chuẩn.

Nguyên liệu và thiết bị cần chuẩn bị

  • Bột cà phê nguyên chất loại rang mộc, không tạp chất
  • Nước nóng
  • Sữa tươi tiệt trùng (để lạnh)
  • Bột ca cao
  • Đường cát
  • Dụng cụ, thiết bị: máy pha cà phê, máy đánh sữa, các loại cốc đong, tách, ca uống cà phê, thìa,…

Cách mẫu máy pha cà phê tại gia như Máy pha cà phê Delonghi ICM14011.BK, Máy pha cà phê Magic A-98,… có giá chỉ khoảng từ 1 triệu đồng, cách dùng rất đơn giản, thuận tiện. Còn nếu bạn pha chế chuyên nghiệp trong quán cà phê thì cần sắm những chiếc như Máy pha cà phê Delonghi ECAM44.660.B hay Delonghi EC9335.M,…

Cách pha cà phê Espresso ngon chuẩn vị Ý từ đơn giản đến chuyên nghiệp

Máy pha cà phê có loại chuyên nghiệp và loại tại gia với giá cả chênh lệch nhiều

Cách pha cà phê Espresso đơn giản

Espresso có thể hiểu đơn giản chính là cà phê nguyên chất, không thêm nhiều nguyên liệu đi kèm như Cappuchino, Mocha,… Vậy nên để làm ra tách Espresso chuẩn kiểu Ý cơ bản rất đơn giản, chỉ cần 2 bước:

  • Cho 8 – 10gr bột cà phê vào trong ngăn chứa, nén chặt lại với tamper và lắp vào máy pha. Đồng thời trước đó đặt tách cà phê hoặc dụng cụ hứng dưới vòi. Lưu ý nước nóng để trong máy nên ở mức 92 – 98 độ C và phải đảm bảo thật sạch.
  • Bấm máy khởi động, để máy tự chạy. Thành phẩm sẽ chiết xuất được khoảng 35ml nước cốt cafe.

Bạn có thể thưởng thức cà phê nguyên chất luôn hoặc cho thêm một ít đường trắng tùy khẩu vị.

Để làm ra tách Espresso đúng chuẩn chỉ cần vài phút

Cách pha cà phê Espresso như ngoài hàng

Món cà phê Espresso ở ngoài quán cà phê và cà phê kiểu Tây nói chung thường hay được trang trí thêm lớp bọt sữa bên trên vừa đẹp mắt lại tăng hương vị. Nếu muốn thưởng thức tách cà phê chuẩn như ngoài hàng thì bạn có thể làm thêm lớp bọt sữa này cũng không hề khó hay tốn thời gian. Cách làm như sau:

  • Cho khoảng 250 – 300ml sữa tươi tiệt trùng đã ướp lạnh vào trong cốc. Dùng dụng cụ đánh sữa chuyên dụng đánh tạo bọt trong khoảng 10 – 15 giây. Nhiệt độ sữa sẽ tăng lên nhanh chóng, dừng lại ở mức 65 độ C là chuẩn. Nếu cẩn thận bạn có thể dùng nhiệt kế để đo cho chính xác.
    Thực hiện pha nước cà phê như đã hướng dẫn ở trên, đổ ra tách.
  • Rót Latte Art một cách thật uyển chuyển. Đây chính là bước rất thú vị. Trước khi rót bọt sữa nên lắc nhẹ để bọt lớn lắng xuống dưới đáy. Khi đổ bọt sữa vào tách cà phê, chúng ta cần đổ thật từ từ và nhẹ nhàng. Ở giai đoạn cuối, bạn có thể khéo léo tạo hình như hình trái tim, phức tạp hơn thì hình chiếc lá, bông hoa,… tùy vào độ khéo tay của mỗi người.

Ngoài ra, nếu có bột ca cao thì bạn cũng có thể rắc lên trên cùng để tách cà phê càng thêm hấp dẫn. Lớp bọt này cũng có thể trang trí tạo hình theo ý thích.

Nếu thích, bạn có thể làm thêm lớp bọt sữa, rắc ca cao lên cà phê

Cách pha cà phê Espresso không khó nhưng phải chuẩn trong từng bước đong đếm và đo nhiệt độ, thời gian thì mới cho ra tách cà phê chuẩn vị, thơm và để lại hậu vị. Sau khi pha xong, nhớ thưởng thức ngay tách cà phê nóng hổi, đừng để lâu nhé!

Nguồn : https://phongvu.vn/cong-nghe/mach-ban-cach-pha-ca-phe-espresso-ngon-chuan-vi-y-tu-don-gian-den-chuyen-nghiep/

TIN LIÊN QUAN

Hương vị cà phê yêu thích nói lên điều gì về bạn?

Một số nhà tâm lý học tin rằng, loại cà phê bạn thường uống phản ánh một số đặc điểm nhất định trong cá tính của bạn. Giáo sư Ramani Durvasula, ĐH California, Los Angeles, đã tiến hành nghiên cứu trên 1.000 người dùng cà phê, nhằm tìm kiếm những

Những món đồ hi-tech thời thượng cho nhân viên văn phòng đang giảm giá hấp dẫn

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Active 2, Củ Sạc Sạc 6 cổng PD, Hub USB-C 6 cổng, bộ phát wifi di động 4G đang được ưu đãi hấp dẫn tại Hoàng Hà Mobile duy nhất vào hôm nay. Anh em nhanh tay “chốt đơn” để lên đời công nghệ ngay và luôn!

Hướng dẫn làm bánh bông lan ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu biết cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon chỉ trong nháy mắt.

Bánh xe ôtô cũ bị nghiền để làm gì?

Cỗ máy với nhiều răng lớn làm từ kim loại cường lực nhanh chóng vò nát bánh xe gồm cả lốp và vành.

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy pha cà phê

Để có được một ly cà phê ngon vào mỗi buổi sáng thì chiếc máy pha cà phê đã làm việc như thế nào? Ai trong chúng ta cũng đã từng thắc mắc như thế. Cùng TCN tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy pha cà phê ngay nào!

Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Đây là công thức nướng cá bằng nồi chiên không dầu dễ nhất và ngon nhất với rất ít gia vị cơ bản. Các chị em nội trợ có thể làm ngay một món ăn siêu ngon cho gia đình với công thức này.

THỦ THUẬT HAY

Bạn có đang dùng các app AR, VR thường xuyên?Có thấy chúng hữu ích không?

Apple, Google cũng tung ra nhiều hỗ trợ giúp nhà phát triển sản xuất phần mềm VR, AR dễ dàng hơn.

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là

Lý do vì sao điện thoại bật wifi là hết pin sập nguồn

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do vì sao điện thoại bật wifi là hết pin sập nguồn cùng một số giải pháp dành cho bạn. Mời bạn đón xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.