Các hội chứng khiến con người ta có những nỗi sợ kỳ lạ

Trong số chúng ta, ai ai cũng có một vài nỗi sợ của riêng mình. Nỗi sợ có thể bắt nguồn từ một tai nạn, hay một ký ức không tốt nào đó. Bên cạnh đó, có rất nhiều hội chứng khác nhau mà nó khiến người mắc phải có những nỗi sợ khó mà giải thích được. Hãy cùng TCN tìm hiểu những hội chứng này là gì nhé!
Các hội chứng khiến con người ta có những nỗi sợ kỳ lạ

1. Hội chứng Nyctohylophobia

Đây là một hội chứng sợ những cánh rừng vào ban đêm. Những người mắc hội chứng này sẽ thường cảm thấy sợ hãi đối với mọi thứ có trong rừng vào ban đêm, sợ cả những cái cây, bụi cỏ... Do vậy, những cánh rừng vào đêm vẫn hay được đưa vào để làm các yêu tố gây hoảng sợ trong các bộ phim kinh dị.

2. Hội chứng Liticaphobia

Đây là một hội chứng cực kỳ thú vị, những người mắc hội chứng này sẽ cảm thấy sợ hãi và trốn tránh đối với các vụ kiện tụng. Nỗi sợ này cũng là hiển nhiên khi mà tất cả chúng ta chả có ai muốn mình dính líu đến các vụ tranh chấp hay kiện tụng phải không?

3. Hội chứng Peladophobia

Peladophobia là hội chứng sợ hói đầu và những người hói đầu. Nếu mắc phải Peladophobia thì chắc chắn bạn sẽ không thích MC vui tính Steve Harvey hay nam ca sĩ Phan Đình Tùng đâu nhở.

4. Hội chứng Metrophobia

Nghe có vẻ giống với việc sợ các tuyến tàu điện ngầm nhỉ? Nhưng không, đây là nỗi sợ thơ văn. Đối với những người mắc phải thì họ sẽ thấy thơ là một thứ gì đó cực kỳ tăm tối và đáng sợ thay vì nghĩ đó làm một tác phẩm nghệ thuật. Chắc hẳn không ít bạn học sinh cũng mắc nỗi sợ này.

5. Hội chứng Paraskavedekatriaphobia

Những câu chuyện đen tối và xui xẻo về thứ 6 ngày 13 là vô cùng nhiều. Mặc dù chúng cũng chỉ là một ngày bình thường như bao ngày song vẫn có những người cực kỳ sợ ngày này. Và hội chứng Paraskavedekatriaphobia dùng để miêu tả những người sợ ngày này.

6. Hội chứng Triskaidekaphobia

Hội chứng này chỉ những người sợ số 13. Đối với một số nước, số 13 tượng trưng cho những thứ xui xẻo, không may mắn do đó người ta thường hạn chế sử dụng con số này. Bạn có thể nhận thấy điều này ở một số tòa nhà cao tầng hoặc khách sạn thường không có tầng 13, một số khu dân cư cũng sẽ không lấy số 13 làm địa chỉ nhà.

7. Hội chứng Xanthophobia

Đây là hội chứng miêu tả những người sợ màu vàng. Hiện tại, nỗi sợ này vẫn chưa được giải thích được. Tùy theo mức độ thì nỗi sợ sẽ khác nhau, họ có thể sợ những bông hoa có màu vàng, sợ ánh mặt trời, hay sợ ánh nắng lúc hoàng hôn hay...

8. Hội chứng Coulrophobia

Coulrophobia là hội chứng sợ những chú hề. Mặc dù là một nhân vật chuyên pha trò để tạo niềm vui song ẩn nụ cười được hóa trang là một con người khó đoán. Từ trước đến nay, có rất nhiều bộ phim lấy nhân vật chú hề để làm vai phản diện điển hình có thể thấy đó là nhân vật Joker trong series phim siêu anh hùng Batman.

9. Hội chứng Turophobia

Những người mắc phải Turophobia sẽ có một nỗi sợ cực kỳ lớn đối với phô mai. Chắc hẳn ở Việt Nam thì hiếm ai mắc phải hội chứng này.

10. Hội chứng Nomophobia

Đây là một nỗi sợ chỉ mới xuất hiện gần đây khi mà những chiếc smartphone trở thành một vật bât ly thân đối với mỗi người, họ cảm thấy sợ vào những lúc không có chiếc smartphone kề bên. Do vậy, bạn không nên sống quá lệ thuộc vào chiếc điện thoại thông minh nếu không muốn mắc phải hội chứng này.

11. Hội chứng Ombrophobia

Đây là một nỗi sợ liên quan đến nước tuy nhiên không phải sợ nước bẩn mà là sợ mưa. Khi trời mưa, họ cảm thấy tồi tệ và khó chịu bên cạnh đó, những người mắc hội chứng này thường dễ bị trầm cảm hay stress.

Theo oddee

TIN LIÊN QUAN

Gia đình 42 năm sống trong rừng, khi thấy túi nhựa liền nghĩ là thủy tinh

Năm 1936, người Bolshevik thực hiện chủ nghĩa vô thần khiến cho đời sống của người theo các tôn giáo khác nhau bị đe dọa. Karp Lykow tin vào những nghi lễ đã tồn tại từ lâu đời, thêm nữa anh nhìn thấy bạn của mình bị Hồng quân Liên Xô bắn chết, do

Set kèo check-in Cầu Nam Hải đẹp 'rụng tim' ở Cần Giờ

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn tầm 60km nên các bạn có thể lập team vi vu bằng xe máy, chạy tầm 1 tiếng rưỡi–2 tiếng là tới Cầu Nam Hải rồi nha!

10 clip 'nóng': Cô gái thất kinh vì bị lợn rừng tấn công giữa phố

Cô gái thất kinh vì bị lợn rừng tấn công giữa phố; Màn đỗ ô tô vào khoảng hẹp gây kinh ngạc của nữ tài xế; Khiếp cảnh du khách bị kẹt cáp treo, lắc điên đảo trong gió bão,... là những clip nóng nhất tuần qua.

Cười ‘rung rốn’ với 14 siêu quậy tranh thủ “thể hiện tài năng” lúc mẹ vắng nhà

Khi con bạn im ắng một lúc, bạn nên lo lắng về điều đó. Đặc biệt khi bạn sực nhớ ra mình đã để túi trang điểm 'trong tầm với trẻ em'. Không ai biết tại sao trẻ con lại thích trang điểm, và mặc dù kết quả hoàn toàn thảm hại nhưng các bé lại luôn

Vồ hụt bồ câu, chó rừng ngậm lông đầy miệng

Clint Ralph, một người dân sống tại Pretoria, chụp lại cảnh tượng chó rừng nhảy lên bắt hụt chim bồ câu bên một hồ nước ở Kgalagadi, Nam Phi, Story Trender hôm 3/1 đưa tin.

M Ă N G Đ E N - Trải nghiệm tuyệt cú mèo.

Khi nói đến Măng Đen chúng ta không thể nào không nhắc đến món ngon trứ danh là Cơm Lam ăn cùng gà nướng với rau rừng. Món ăn tuy mộc mạc đơn sơ, cũng mang đầy hương vị núi rừng.

Bức ảnh ở Hồ Gươm trong ngày mưa bão khiến bạn phải rùng mình

Một bức hình khiến số đông không biết phải phản ứng ra sao, ngán ngẩm, thở dài rồi bức xúc...

Có hàng rào điện nhưng voi rừng vẫn ra khu dân cư

Theo Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai, hiện nay, tuyến hàng rào điện là một trong tám nhóm giải pháp bảo tồn voi, với mục tiêu hạn chế xung đột voi và người đã xây dựng hoàn thành, vận hành ổn định.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn

Cách cài đặt Windows XP từ Microsoft miễn phí

Qua nhiều năm, Windows XP hiện đã là một hệ điều hành lỗi thời và không còn được hỗ trợ nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể trở lại thời kì của Windows XP. Microsoft vẫn cung cấp Windows XP

Cách tải video, playlist trên Youtube bằng Video Download

Video Download là dịch vụ hỗ trợ tải video trên Facebook, Youtube và nhiều trang web video khác. Bên cạnh đó, Video Download còn cung cấp tới người dùng nhiều tùy chọn để tải video.

Active Win 10 cài vĩnh viễn, bao gồm Product Key miễn phí

Bạn đang tìm kiếm cách dễ nhất để kích hoạt windows 10 miễn phí phải không? Hãy cùng trangcongnhe.vn tìm hiểu chi tiết cách kích hoạt miễn phí các phiên bản windows 10 (windows pro, home và các phiên bản khác).

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời