Xúc động chuyện cô chó hi sinh khuôn mặt để cứu 2 đứa bé thoát nạn


Khi chiếc xe gần như va vào 2 bé gái, một chú chó lạ từ đâu xông tới dùng hết sức lực ngăn cản chiếc xe và che chắn cho 2 người bạn nhỏ.

Theo nhiều người chứng kiến vụ việc, khi một chiếc xe máy đang lưu thông trên đường tại thành phố Zamboanga, Philippines thì 2 đứa bé Dina Bunggal (11 tuổi) và Princess Diansing (3 tuổi) đột nhiên lao ra. Trong giây phút đó, chú chó Kabang không biết từ đâu xuất hiện bỗng nhiên nhảy xổ đến và dừng lại ngay trước đầu xe, cố gắng ngăn không cho nó va vào 2 cô bé. Bunggal và Diansing sau đó chỉ bị trầy xướt nhẹ, cả tài xế lài xe cũng an toàn, duy chỉ có chú chó dũng cảm là này phải chịu tổn thương nặng nề nhất.


Đầu của Kabang bị đập vào bánh xe và cuốn lại, phần mõm trên của nó cũng bị xé toạc ra. Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết 2 cô bé không hề để ý thấy chiếc xe máy sắp đâm vào mình, nếu không có Kabang, họ có thể đã bị nguy hiểm tính mạng.



Xúc động chuyện cô chó hi sinh khuôn mặt để cứu 2 đứa bé thoát nạn



Theo tờ Dog Heirs, một bác sĩ thú ý tại địa phương đã đến hỏi vợ chồng Bunggal rằng liệu họ có muốn để nó chết như vậy luôn không và họ đã phản đối. Mặc dù phải chịu đựng những chấn thương khủng khiếp, nhưng cô chó dũng cảm ấy đã cố gắng để sinh tồn bởi vì những đứa con trong bụng mình.


Tuy nhiên, nhiều bác sĩ thú y cho biết nó vẫn chưa thoái khỏi giai đoạn nguy hiểm: 'Thời gian càng lâu thì nguy cơ nhiễm trùng của Kabang càng cao. Nhiễm nấm rất khó chữa trị, ngoài ra phần xương bị nhiễm trùng cũng cần một khoảng thời gian khá dài để có thể điều trị tốt nhất. Chữa càng sớm thì tỉ lệ thành công càng cao, còn nếu để quá lâu thì các vết thương sẽ ngày một trầm trọng', theo Karen Kenngott, điều phối viên người Mỹ của tổ chức Animal Welfare Coalition chia sẻ với Dog Heirs.






Bởi vì độ phức tạp của vết thương, tốt hơn hết Kabang nên được đưa đến Mỹ để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, với mức thu nhập hằng tháng là 3.50$, Bunggal và vợ không thể nào đáp ứng được chi phí điều trị quá lớn đó. May mắn thay, nhiều nhà hảo tâm và các tổ chức phúc lợi dành cho động vật như Animal Welfare Coalition đã kịp thời can thiệp vào tình hình này vài tháng trước và tiến hành vận động gây quỹ cứu giúp chú chó anh hùng này. 






Zamboanga Today đã tường thuật lại như sau: 'Kabang thực sự trở thành một ngôi sao lớn. Mọi người đến đây để xin chụp hình với nó, một vài trong số họ còn mang cả thuốc và vitamin'. Bunggal chia sẻ với tờ News Inquirer: 'Chúng tôi rất biết ơn, mặc dù chúng tôi đã không hề yêu cầu những điều đó, thật sự cảm ơn mọi người'. Zamboanga Today nói rằng gia đình Bunggal hiện vận chưa có đủ tiền để Kabang được điều trị tốt nhất, tuy nhiên, thay vào đó họ đã đưa nó đến bệnh viện Veterinary Medical Teaching của trường đại học California ở Davis, California.




Tổng chi phí điều trị cũng như di chuyển của Kabang là 20.000$ (Hơn 400 triệu đồng). Hiện tại, nó đã là mẹ của 6 đứa con, hy vọng đây sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn lao để nó tiếp tục đương đầu với cuộc chiến dai dẳng phía trước. Chúc cho Kabang mau chóng lành bệnh và quay trở lại với cuộc sống vui vẻ trước đây.


(Ảnh: Internet)

TIN LIÊN QUAN

Sốc: Nữ sinh 20 tuổi qua đêm với Usain Bolt là vợ cũ của trùm ma túy

Có lẽ Usain Bolt là người đang cảm thấy hoang mang nhất sau khi báo giới đăng tải rộng rãi thân phận của cô nữ sinh đã cùng anh vui vẻ ngút trời đêm sinh nhật tuổi 30 vừa rồi.

Đặt những vật dụng này vào tủ lạnh và chờ đợi điều bất ngờ dành cho bạn

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào ngăn mát và ngăn đá tủ lạnh để qua đêm, đến sáng kiểm tra, bạn sẽ thấy tủ lạnh không còn bất kỳ mùi hôi nào nữa. Mùi hôi, độ ẩm dư thừa đã được cuộn giấy hút hết, nên tủ lạnh không còn mùi khó chịu và trở nên khô ráo giúp

Pháo ném than hoa: Không độc hại, không nguy hiểm, tuổi thơ ‘dữ dội’ của dân 8X

Chẳng biết ai đã phát minh ra trò chơi này, nhưng có lẽ cũng từ lâu lâu lắm!. Những năm 80, chính phủ chưa cấm pháo nhưng đời sống khó khăn, nhà nhà kiếm cơm từng bữa, người thành phố còn chẳng đủ ăn, lũ trẻ nơi quê xa làm gì có tiền mà mua pháo.

Những màn thoát thân trong gang tấc của các tay đua khi xe đua bốc cháy

Các giải đua như MotoGP, WSBK, BSB đều xứng danh với tên gọi đường đua tử thần bởi tốc độ và mức độ nguy hiểm dành cho các tay đua. Chỉ một sơ suất nhỏ có thể khiến cả mô tô và tay đua phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Hy hữu: 10 người may mắn thoát chết trong gang tấc

Họ đã thoát chết trong gang tấc! Quả là những hiện tượng hiếm thấy!

Cô gái tay không bắt 100 con cá sấu từ khi 5 tuổi tới giờ ra sao?

Cá sấu là một loài động vật nguy hiểm đối với con người. Công việc săn bắt chúng là một công việc nguy hiểm. Tuy nhiên, cô gái Kayla Garvey 24 tuổi là một công dân của bang Florida, Hoa Kỳ lại là một thợ săn cá sấu chuyên nghiệp.

Táy máy mở cửa thoát hiểm tàu bay, bị phạt ngay 2 triệu đồng

Cụ thể, vào lúc 12h40 phút ngày 9-7-2018, chuyến bay BL212 của hãng hàng không Jetstar Pacific có lộ trình Đà Lạt đi Hà Nội dự kiến cất cánh tại sân bay Liên Khương lúc 12h45 phút. Sau khi hành khách lên hết tàu bay, hành khách P. V. H.L ngồi số

Lấn làn vượt ẩu, người đàn ống thoát gầm xe tải trong gang tấc

Cách đây không lâu, một đoạn video do camera hành trình ghi lại cho thấy một tình huống giao thông rất nguy hiểm, suýt chút nữa xảy ra thương vong.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Điều chỉnh cài đặt camera để quay video 4K đẹp hơn trên iPhone Xs và Xs Max

Một trong những ưu điểm về mặt quay phim của iPhone Xs và Xs Max phải kể đến khả năng quay video 4K cực đỉnh. Cả hai máy đều trang bị camera kép có cảm biến 12MP và là một trong số ít smartphone trên thế giới có thể

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 đã chính thức được giới thiệu vài ngày trước. Nó đến với một trải nghiệm gần như là tất cả những thứ mà người dùng yêu cầu trên điện thoại thông minh hiện nay nhưng lại có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời