Hy hữu: 10 người may mắn thoát chết trong gang tấc


Họ đã thoát chết trong gang tấc! Quả là những hiện tượng hiếm thấy!


1. Năm 1983, Tami Oldham Aschcraft và vị hôn phu đang đi thuyền từ Tahiti đến Santiago. Trong tuần thứ 3 của hành trình, họ bất ngờ gặp phải cơn bão vòi rồng cấp 4 và gặp nạn. Vị hôn phu của cô đã bị rơi xuống thuyền và tử vong.  


Tami đã kiểm tra lại thực phẩm còn lại trên thuyền để cố gắng đến được Hawaii. Cô một mình lênh đênh trên biển, dựa vào một lọ bơ đậu phộng và một vài lon đồ hộp đã sống sót trong 41 ngày trên hành trình dài 2400 km cho đến khi được giải cứu.



Hy hữu: 10 người may mắn thoát chết trong gang tấc



2. Steven Callahan bắt đầu khởi hành từ đảo Canary, vào ngày thứ 6 của hành trình, tàu của anh bị đắm, anh phải lên chiếc xuống cứu sinh dài khoảng 1,5m với 1,3 kg thức ăn và 3,8 lít nước đi tiếp hành trình dài 3000 km. Trên hành trình đó, anh còn phải vượt qua một cuộc tấn công của cá mập. Trôi dạt trên biển 76 ngày, sau đó anh được ngư dân vùng biển Caribbean cứu giúp.





3. Vào năm 2003, cựu vận động viên Olympic Eric Le Marque khi đang trên đường đua trượt tuyết tại Sierra Nevada đã gặp phải một đám sương mù lớn, anh bị lạc khỏi đường đua khoảng 3,3 km. Mặc dù đã cố gắng trở về vị trí nhưng anh đã bị đi theo hướng ngược lại.  


Sự việc này xảy ra xuýt nữa lấy đi sinh mệnh của anh. Sau 8 ngày vật lộn trong tuyết, cuối cùng đội cứu hộ cũng đã tìm thấy và cứu sống anh. Trước anh, người có thể sống trong tuyêt lâu nhất là 3 ngày.





4. Vào tháng 3/2006, Matt Suter sống tại nhà bà ngoại ở Missouri, Hoa Kỳ. Một vòi rồng với vận tốc gió 240 km/giờ quét qua. Toàn bộ căn nhà bị gió cuốn sạch, anh cũng bị cuốn vào trong đó. Tuy nhiên kỳ tích đã xảy ra, anh đã bị rơi xuống đất cách căn nhà 400m trên một bãi đất trống. Sau khi tỉnh lại, trên người anh chỉ có một chút vết thương.





5. Vào một buổi sáng đẹp tháng 5/2013, một chiếc tàu kéo chở 12 người bị đắm xuống Đại Tây Dương. Con tàu chìm dưới mặt nước 30m. Một đầu bếp tên là Harrison Okene là người duy nhất bị mắc kẹt bên trong còn sống sót.


Vì áp lực nước biển rất lớn, nó làm cho quá trinh thoát oxi trong khoang tàu chậm lại, Harrison đã ở trong nước lạnh với một chai Cola sống xót sau 3 ngày. Bên trong khu vực này  còn có đàn cá mập bơi qua lại.





6. Vào đêm Giáng Sinh năm 1976, Juliane Koepcke 17 tuổi đang trên hành trình bay qua Peru, vì bị sét đánh gãy một cách, máy bay đã bị rơi xuống khu rừng nhiệt đới. Sau khi tỉnh lại, cô thấy chỉ mình mình còn sống sót. Cô đã một mình đi dọc theo một con sông trong 10 ngày, cuối cùng cô tìm thấy một túp lều của người thợ săn.  cô đã dừng lại để điều trị vết thương gãy xương. Người thợ săn đã tìm thấy cô vào ngày hôm sau, họ đã đưa cô về nhà an toàn.





7. Năm 1958, Howard G. Ulrich và con trai năm tuổi của mình đang ở trong vịnh Alaska, một vụ lở đá khổng lồ tạo ra vụ sóng thần cao 520 mét. Sóng thần đã tàn phá tất cả mọi thứ xung quanh, tuy nhiên con thuyền của hai cha con anh đã được đưa vào ở vị trí cao nhất của con sóng.


Ở trên cao, hai cha con nhìn thấy toàn bộ sự phá hủy ở bên dưới. Với tộc độ của con sóng lên đến 270 km, thuyền của hai cha con anh đã đậu về vị trí ban đầu mà không hề hấn gì sau khi con sóng rút lui.





8. Vesna Vulovic là một tiếp viên hàng không. Vào năm 1972, trong khi đang ở trên bầu trời Công hòa Sec làm nhiệm vụ trực ban, chiếc máy bay đã bị đánh bom và rơi xuống mặt đất. Điều ngạc nhiên chính là khi tìm thấy cô rơi từ độ cao 10m rơi tự do xuống mặt đất cũng chỉ bị gãy 3 đốt xương sống và xương đùi. Vì thế, cô đã ghi danh kỷ lục thế giới về người rơi tự do ở độ cao cao nhất, là người có thân thể còn nguyên vẹn khi bị rơi tự do từ độ cao này.





9. Ngày 23/1/2006, Ricky McGee đã cho một người đi nhờ xe, nhưng thật bất ngờ là anh đã bị đánh đến hôn mê và bị vứt bỏ ở nơi hoang vắng. Lúc tình lại, anh thấy mình đang ở trên một tảng đá ở chân cột buồm và một đàn chó đang chuẩn bị tấn công anh. Sau khi đàn cho bị đuổi đi, anh mới ý thức được mình đã bị bỏ lại tại một khu vực hoang vu ở Úc.


Tuy nhiên, anh đã ăn rắn và côn trùng cùng ếch xanh mà sống qua 71 ngày. Anh gầy đi 56 kg, tình cờ một nông dân thuộc nông trường gần dó phát hiện ra và anh đã được cứu sống.





10. Tháng 2/1979, Norman Ollestad Jr. và ba người khác đang trên hành trình bay, máy bay đã gặp phải một cơn bão tuyết và bị rơi ở khu núi San Gabriel, California. 3 người trên máy bay lúc đó nhưng chỉ có mình anh sống sót. Trong tình huống không có nước uống, không có quần áo giữ ấm, anh dùng giày của mình làm thành ván trượt tuyết và dùng hai cây gậy để trượt xuống chân núi với thời gian là 9 giờ đồng hồ.





Điều khiến mọi người kinh ngạc hơn nữa là lúc đó Norman chỉ là một cậu bé 11 tuổi.


Tình huống gặp mạo hiểm mà thoát chết, nó giống như những câu chuyện phiêu lưu mạo hiểm. Đặc biệt là thoát chết trong tuyết, đáy biển và mưa rừng nhiệt đới. Khi bị mắc kẹt trong nguy hiểm thì đồ ăn là vấn đề khiến người phiêu lưu cảm thấy kinh hoàng nhất.


San San

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Nước tràn vào khoang tàu cao tốc, 42 hành khách thoát nạn

Khi chuẩn bị cập bến, thuyền trưởng phát hiện hộp số gặp sự cố hỏng hóc nên yêu cầu máy trưởng xuống kiểm tra thì phát hiện hệ thống nước tàu đã hư nên nước đã tràn vào khoang.

Người phụ nữ thoát chết trong gang tấc

Trong cuộc sống không ai có thể nói trước bất cứ điều gì và tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào. Đoạn video do camera an ninh ghi lại một tai nạn của chiếc mô tô và ô tô nhưng lại khiến một người phụ nữ vô can lại bị vạ lây.

Bé 2 tuổi sống sót suốt một giờ dưới chiếc thuyền lật

Bé gái Kennedy không bị thương sau gần một giờ mắc kẹt dưới chiếc thuyền bị lật úp khi đang chở cả gia đình.

Người phụ nữ đầu tiên lập kỳ tích một mình vượt Thái Bình Dương

Roz Savage, người London, đã tới Madang ở bờ biển phía Bắc của Papua New Guinea hôm 5/6, sau khi khởi hành trước đó 46 ngày từ quốc đảo Kiribati. Đây cũng là chặng cuối trong hành trình chèo thuyền vượt Thái Bình Dương. Chị bắt đầu chặng đầu hồi

Hà Nội: Bình gas 'từ trên trời' rơi trúng ô tô, lái xe thoát chết trong gang tấc

Sự việc trên xảy ra vào trưa ngày 10-4, tại đường Nguyễn Trãi (khu vực gần nút giao ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Chiếc xe ô tô con mang BKS 30E 515.82 đang chạy bất ngờ bị một chiếc

Lấn làn vượt ẩu, người đàn ống thoát gầm xe tải trong gang tấc

Cách đây không lâu, một đoạn video do camera hành trình ghi lại cho thấy một tình huống giao thông rất nguy hiểm, suýt chút nữa xảy ra thương vong.

Sự thật về người đầu tiên đi vòng quanh thế giới?

Có ý kiến cho rằng, thực chất thuyền trưởng Ferdinand Magellan là nhà hàng hải góp công không nhỏ trong chuyến hải trình lịch sử trên. Ông đã khởi hành chuyến đi vượt qua eo biển Nam Mỹ nguy hiểm và băng qua Thái Bình Dương, nhưng lại bị giết chết

Nhà nổi tự nâng – Loại hình nhà ở kết hợp với du thuyền mới lạ và độc đáo

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống ồn ào nơi đô thị, muốn tận hưởng sự thanh bình giữa đại dương rộng lớn nhưng lại sợ say sóng thì công ty Arkup (Florida, Mỹ) sẽ cung cấp một giải pháp về một du thuyền “tại gia” thế hệ mới đáp ứng các tiêu ...

THỦ THUẬT HAY

Cách sao lưu ảnh trên iOS 11 với ứng dụng Files

Với ứng dụng Files được bổ sung trong những thiết bị chạy iOS 11, giờ đây, chúng ta có thể dễ dàng quản lý tài liệu, ảnh và các tệp ở các vị trí khác nhau trên điện thoại. Ứng dụng này cũng cung cấp cho người dùng táo

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Hẹn giờ sử dụng tính năng không làm phiền trên iPhone, iPad

Ngoài khả năng kích hoạt như thông thường, bạn có thể tùy chỉnh thời gian hoạt động của chế độ Do Not Disturb (không làm phiền) chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản.

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau