Mạng chậm do đứt cáp?Đây là cách tăng tốc Internet hiệu quả nhất

Khi cuộc sống, công việc, giải trí và mọi nhu cầu khác của bạn phụ thuộc vào công nghệ, thì một điều hiển nhiên là bạn phải sẽ cần tới mạng Internet. Và nếu một ngày không được đẹp trời cho lắm, WiFi nhà bạn chập chờn hoặc tín hiệu mạng không thực sự tốt, bạn cảm thấy mạng Internet có vấn đề thì cảm giác chắc chắn sẽ rất khó chịu. Trong khi chờ nhân viên kỹ thuật tới hỗ trợ và tìm ra nguyên nhân, cách giải quyết triệt để, bạn có thể thử ngay những cách tăng tốc Internet đơn giản sau đây.
Hướng dẫn sử dụng cFosSpeed để tăng tốc kết nối Internet
Giải pháp tăng tốc kết nối Internet hiệu quả
Thường chúng ta sẽ có hai cách chung để tăng tốc Internet, đó là sử dụng phần mềm và không sử dụng phần mềm. Trong bài này sẽ chủ yếu nói tới cách thứ hai, không dùng phần mềm vì nó đơn giản, phù hợp với những người không thích cài đặt nhiều, nhất là với những phần mềm 'nhạy cảm'.
Mạng chậm do đứt cáp?Đây là cách tăng tốc Internet hiệu quả nhất
Bước 2: Tiếp tục nhập lệnh 'gpedit.msc' vào Open rồi OK.
Bước 3: Hiện ra cửa sổ mới có tên là Local group policy editor. Các bạn lần lượt chọn theo đường dẫn này: Computer Configuration / Administrative Templates / Network / QOS Packet Scheduler.

Hộp thoại Local group policy editor xuất hiện Bước 4: Tới đây, các bạn quan sát cửa sổ bên tay phải (Settings), tìm và click đúp chuột trái vào mục Limit Reservable Bandwidth.
Bước 5: Như các bạn quan sát, hệ thống mặc định chế độ là Not Configured. Chúng ta điều chỉnh bằng cách tick chọn xuống mục Enabled - Kích hoạt và thay đổi giá trị trong khung Options / Bandwidth Limit thành 0, sau đó Apply / OK.

Thay đổi lại giá trị của Limit Reservable Bandwidth Sau thao tác này các bạn lưu lại phiên làm việc của mình rồi khởi động lại máy tính, sau đó sẽ có thể sử dụng được toàn bộ 100% băng thông để kết nối với Internet. Khi tốc độ mạng đã trở về bình thường, bạn có thể làm tương tự nhưng đảo ngược tao tác ở bước cuối để 'trả lại' 20% cho máy tính như mặc định.
2. Tăng bộ nhớ đệm Bước 1: Các bạn cũng mở hộp thoại Run lên, sau đó nhập lệnh 'regedit' rồi OK.
Bước 2: Tại hộp thoại Registry Editor, tìm theo đường dẫn: HKEY_LOCAL_MACHINE / SYSTEM / CurrentControlSet / Services.

Tìm theo đường dẫn Kéo xuống dưới, tìm mục Tcpip / Parameters. Sau đó làm như sau:
Chuột trái vào thẻ Edit trên thanh Menu.
Chọn New / DWORD để tạo một giá trị mới.
Bước 3: Chuột phải vào mục đó, chọn Rename để đổi tên thành 'ForwardBufferMemory'.
Click đúp chuột trái để tạo giá trị. Nhưng tới đây cần lưu ý:
Tick vào Decimal.
Điền giá trị trong ô Value data theo công thức dưới đây.
Tạm gọi số cần điền là '?'. Chúng ta có công thức: A = MTU * 100/256 (lấy kết quả làm tròn xuống). ? = A*256 Trong đó: MTU: Nói dễ hiểu là đơn vị truyền tải dữ liệu lớn nhất của modem.Xem MTU cho máy tính của bạn TẠI ĐÂY.
Cụ thể: Máy tính người viết có MTU = 1438. Nên A = 1438*(100/256) = 561,71875 (làm tròn xuống là 561). => ? = A*256 = 561*256 = 143616.

Chọn Decimal và tính toán giá trị để điền vào Value data Điền kết quả tìm được vào Value data rồi OK.

3. Tăng tốc cho card mạng

Bước 1: Làm tương tự từ đầu tới cuối như khi chúng ta tạo giá trị mới trong Registry Editor, nhưng tên của giá trị mới là 'DisableTaskOffload'.

Tạo mục mới và đặt tên là 'DisableTaskOffload' Bước 2: Click đúp chuột trái vào giá trị vừa tạo, tick chọn Decimal và đặt giá Value data bằng 0. Sau đó OK để đóng cửa sổ này lại.

4. Tăt tường lửa của máy tính

Bước 1: Từ desktop, nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, sau đó nhập lệnh 'services.msc' rồi Enter hoặc OK.
Bước 2: Cửa sổ Services hiện ra như dưới đây. Các bạn quan sát giao diện bên tay phải, kéo và tìm hai mục:
Internet Connection Sharing.
Windows Firewall.

Chuột phải vào mục đã chọn và click vào Properties Bước 3: Lần lượt chọn chuột phải vào từng mục rồi vào Properties.
Bước 4: Tại Startup type, chúng ta thay đổi từ Automatic sang Disabled, sau đó OK.
Sau khi thực hiện xong mỗi cách như trên, các bạn khởi động lại máy tính để xem sự thay đổi. Nếu vẫn không khả thi hơn, có thể tham khảo và sử dụng một số phần mềm tăng tốc Internet chuyên dụng như: cFosSpeed, Internet Cell Boost, .NETSpeedBoost Professional Edition, Flash Speed 200%... Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và

Cách khắc phục lỗi không vào được mạng internet bằng lệnh CMD

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi máy tính không vào được mạng internet, trang web không hiển thị được. Thông thường website lúc này sẽ hiển thị ở dạng “The page cannot be displayed' . Tất nhiên dù bạn có cố gắng truy cập các website khác thì

Giải pháp tăng tốc kết nối Internet hiệu quả

Mạng chập chờn, mạng không ổn định, lúc được lúc mất khiến người dùng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc. Hơn nữa, trong khoảng thời gian từ 22/06 đến 27/06 cáp quang AAG bảo trì, sẽ khiến mạng quốc tế bị chậm đi rất nhiều. Vậy phải

Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí

Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán cà phê, thư viện, vân vân. Tuy

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh Command Prompt mà bạn nên thử

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật