Đặt những vật dụng này vào tủ lạnh và chờ đợi điều bất ngờ dành cho bạn

Có những vật dụng quen thuộc trong gia đình mà bạn có thể dùng để khử mùi hôi của tủ lạnh. Hãy đọc bài viết sau của chúng tôi và tiến hành làm thử ngay, bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ đấy.

Các cách khử mùi tủ lạnh

Cuộn giấy vệ sinh

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào ngăn mát và ngăn đá tủ lạnh để qua đêm, đến sáng kiểm tra, bạn sẽ thấy tủ lạnh không còn bất kỳ mùi hôi nào nữa. Mùi hôi, độ ẩm dư thừa đã được cuộn giấy hút hết, nên tủ lạnh không còn mùi khó chịu và trở nên khô ráo giúp việc lưu trữ thực phẩm tốt hơn. 

Đặt những vật dụng này vào tủ lạnh và chờ đợi điều bất ngờ dành cho bạn

Giấm ăn

Bạn cho giấm ăn vào chén hoặc chai thủy tinh, đặt trong tủ lạnh vài tiếng. Giấm sẽ 'đánh bay' hết mùi hôi mà không ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm. 

Bánh mì

Đặt bánh mì dùng còn thừa vào trong tủ lạnh sẽ giúp khử sạch mùi hôi, hơi ẩm dễ dàng. 

Baking soda

Bạn cho một ít bột baking soda vào 1 cái dĩa, đặt tại ngăn dưới tủ lạnh. Sau vài ngày hoặc 1 tuần là chúng có thể hút hết mùi thức ăn còn đọng lại trong tủ lạnh, giúp tủ không còn mùi hôi. 

5 mẹo nhỏ giúp bạn ngăn bớt mùi hôi tủ lạnh

- Thức ăn còn thừa: Cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận để mùi không thoát ra ngoài được. Mùi thức ăn để lâu ngày có thể khiến tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi hôi.

- Trái cây nhiều mùi (mít, sầu riêng, xoài, chuối…): Bọc kỹ khi cất giữ trong tủ lạnh nếu không mùi hương của chúng sẽ lẫn sang các thực phẩm khác và lâu ngày gây ra mùi khó chịu. 

- Rau xanh: Không nên cho rau xanh còn ướt vào tủ cất trữ vì sẽ làm rau bị hư và gây ra mùi cực kỳ khó chịu.

- Thực phẩm tươi sống (thịt, cá, tôm, cua…): Cần làm sạch, bọc kín 2 lớp trước khi cho vào tủ lạnh để tránh tình trạng mùi thoát ra bên ngoài, hay bay hơi mặn có thể gây mòn chất liệu bên trong của tủ lạnh. 

Bên cạnh đó, ban cần lưu ý hạn sử dụng các loại thực phẩm, không nên để thực phẩm cất trữ lâu ngày vì khi chúng hết hạn sử dụng sẽ gây ra mùi hôi bám vào tủ lạnh. Bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để đảm bảo không còn mùi lưu bám bẩn bên trong.

TIN LIÊN QUAN

Muốn trứng tươi ngon lâu hơn đừng bao giờ để ở cửa tủ lạnh

Các chuyên gia tiết lộ rằng cánh cửa tủ lạnh thực sự là nơi tồi tệ để cất giữ trứng gà, trứng vịt. Lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra là đừng bao giờ để trứng trong cửa tủ lạnh nếu muốn trứng luôn tươi ngon và kéo dài thời gian sử dụng. Hầu ...

Lời khuyên hữu ích không nên cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh xuất phát từ đâu?

Do thực phẩm đang nóng nên tủ lạnh nhà bạn phải trải qua quá trình làm nguội chúng trong thời gian dài, dẫn tới nhiệt độ bên trong tủ luôn cao hơn mức nhiệt cần thiết cho quá trình bảo quản lạnh. Từ đó, lượng thực phẩm cần được làm lạnh và các thực

Vì sao không nên cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh?

Quá trình làm nguội một thực phẩm nóng ở trong tủ lạnh có thể kéo dài, khiến nhiệt độ bên trong tủ luôn cao hơn mức nhiệt cần thiết cho quá trình bảo quản lạnh, khiến cho thực phẩm cần được làm lạnh và các thực phẩm khác đang để trong tủ có thể bị

Tại sao các bậc trên thang cuốn lại được làm sọc chứ không bằng phẳng?

Không riêng ở các nước có khí hậu nhiệt đới, mà ở hầu như khắp nơi trên thế giới, việc người dùng đi từ bên ngoài và ảnh hưởng bởi các yếu tối thời tiết như mưa hay đối với xứ lạnh là tuyết bám vào giày, dép làm khả năng bị trơn trượt là rất lớn.

"Gương vỡ lại lành": Phát hiện đột phá của nhà khoa học Nhật Bản

Phát hiện này mở ra cánh cửa mới cho việc chế tạo một loại thủy tinh nhẹ, có sức chịu lực lớn và có tuổi thọ dài gấp 3 lần so với loại chúng ta thường thấy ngày nay.

Abeto giải đáp: Thế nào là chế độ vệ sinh lồng giặt tự động?

Hiểu được điều này, các nhà sản xuất điện lạnh đã tích hợp thêm chế độ tự vệ sinh lồng giặt trên thiết bị của mình. Đây là công nghệ hoạt động với nguyên lý: máy giặt điều khiển lồng giặt quay ở tốc độ cao, đẩy nước lên cao với áp lực mạnh nhằm xóa

Khỉ bố… đỡ đẻ cho khỉ mẹ lành nghề như bác sỹ

Khi một người phụ nữ bắt đầu bước vào ca sinh nở, thông thường phải có ít nhất một vài nhân viên y tế ở bên cạnh giúp đỡ hỗ trợ. Trong thời cổ xưa người ta thường hay gọi những người này là bà đỡ, nhưng giờ đây họ được gọi với cái tên hộ sinh. Nữ

Đỉnh núi Mỹ buốt giá hơn bề mặt sao Hỏa trong đợt lạnh kỷ lục

Nhiệt độ trên đỉnh núi Washington ở New Hampshire, Mỹ, vào sáng 6/1 hạ xuống mức -37,8 độ C, khi khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục trong hàng chục năm qua, Huffington Post đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân