Abeto giải đáp: Thế nào là chế độ vệ sinh lồng giặt tự động?

Máy giặt ngày càng sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, hỗ trợ tối ưu hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa của chị em phụ nữ. Trong số đó, chế độ vệ sinh lồng giặt là một trong những tính năng được quan tâm bậc nhất. Tuy thế, việc hiểu rõ về cách sử dụng của công nghệ này không phải là điều ai cũng biết, đó cũng chính là chủ đề Abeto muốn giải đáp trong bài viết lần này: “Chế độ vệ sinh lồng giặt là gì và cách sử dụng ra sao?”. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Nhà mình vừa trang bị máy giặt mới và có cả chế độ vệ sinh lồng giặt. Tuy nhân viên tư vấn cũng có nói sơ về công nghệ này nhưng Abeto có thể giải thích cặn kẽ hơn chế độ vệ sinh lồng giặt là gì được không?

Chào bạn. Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc máy giặt sẽ bị đóng cặn bẩn, đặc biệt là ở lồng giặt. Đây chính là nơi trú ngụ của các mảng bám, chất bẩn và hàng tá các loại vi khuẩn, nấm mốc; chúng sẽ bám lên quần áo trong quá trình giặt nếu không được vệ sinh kỹ càng. 

Abeto giải đáp: Thế nào là chế độ vệ sinh lồng giặt tự động?

Hiểu được lợi ích của chế độ vệ sinh lồng giặt, ắt hẳn người dùng nào cũng mong muốn sở hữu một chiếc máy giặt có trang bị đúng không nào?

Hiểu được điều này, các nhà sản xuất điện lạnh đã tích hợp thêm chế độ tự vệ sinh lồng giặt trên thiết bị của mình. Đây là công nghệ hoạt động với nguyên lý: máy giặt điều khiển lồng giặt quay ở tốc độ cao, đẩy nước lên cao với áp lực mạnh nhằm xóa sạch các vết bẩn, mảng bám thành lồng giặt. Nhờ đó mà bạn không phải tốn thời gian và công sức vệ sinh theo phương thức thủ công mà lồng giặt vẫn sạch sẽ và thơm tho đấy!

Nấm mốc hay vi khuẩn cũng mất đi nơi sinh sôi, phát triển, quần áo được giặt sạch hoàn hảo hơn. Đồng thời, những sợi xơ vải vướng đọng lại ở lồng giặt trong quá trình sử dụng cũng sẽ được cuốn trôi.

Máy giặt ngày nay hiện đại quá nhỉ, có chế độ này rồi thì tôi đỡ vất vả hơn hẳn trong việc vệ sinh lồng giặt. Vậy phải sử dụng thế nào cho đúng?

Cách sử dụng cũng khá đơn giản như sau:

- Bước 1: Mở chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt.

Sau khi mở nguồn máy giặt, bạn tiến hành chọn chức năng “Vệ sinh lồng giặt”, có thể tùy vào từng nhà sản xuất mà tên phím chức năng này sẽ khác nhau.

- Bước 2: Kích hoạt chế độ vệ sinh lồng giặt.

Bấm nút khởi động để kích hoạt chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt hoạt động.

- Bước 3: Cho máy tiến hành chạy chế độ vệ sinh lồng giặt.

Khi mâm giặt bắt đầu hoạt động, bạn cho bột giặt vào lồng giặt. Máy sẽ tự động chạy và làm sạch lồng giặt, bạn chỉ cần đợi và trầm trồ trước hiệu quả mà thôi.

Chế độ vệ sinh lồng giặt sẽ kéo dài trong bao nhiêu lâu?

Việc vệ sinh lồng giặt tự động sẽ kéo dài khoảng 3-12 giờ đồng hồ tùy vào nhà sản xuất chế tạo. Tốt nhất bạn nên thực hiện vào cuối tuần rảnh rỗi hoặc buổi tối để hoàn thành vào sáng hôm sau. 

Thời gian vệ sinh lồng giặt khá dài nên hãy chọn thời gian rảnh rỗi trong tuần nhé!

Tôi nên vệ sinh lồng giặt bằng chế độ này mấy lần trong tháng thì phù hợp Abeto nhỉ?

Việc duy trì thói quen sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trung bình một lần mỗi tháng sẽ giúp máy giặt luôn hoạt động bền bỉ.

Nếu muốn đánh bay vết bám và vi khuẩn trong lồng giặt hiệu quả hơn, bạn nên thêm vào lồng giặt một ít dung dịch tẩy rửa chuyên dụng với tác động kích ứng không quá cao như bột baking soda, giấm ăn, nước tẩy javen... hòa tan với nước ấm. 

Chọn chất tẩy rửa phù hợp nâng cao khả năng làm sạch của máy giặt

Hy vọng những thông tin cơ bản xoay quanh chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt mà Abeto chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu và sử dụng tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Xử lý sao khi máy giặt xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc?

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt có thể sẽ xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc. Nếu không xử lý kịp thời, mùi hôi và ẩm mốc dễ lây lan và bám sang quần áo và biến máy giặt thành ổ vi khuẩn.

Abeto giải đáp: Những điều các bậc phụ huynh cần biết khi cho trẻ nằm quạt điện

Thời tiết dần se lạnh, việc sử dụng máy lạnh thường xuyên không còn phù hợp ở điều kiện hiện tại, thay vào đó, các gia đình đã chọn lựa dùng quạt điện. Đây là thiết bị tưởng chừng như quá quen thuộc đối với mỗi người, nhưng dường như vẫn còn tồn

Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Người có làn da nhạy cảm nên chọn thiết bị điện gia dụng nào?

Việc nhận biết làn da của mình có nhạy cảm hay không chưa hẳn ai cũng biết. Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau: làn da mỏng, mao mạch trên bề mặt da dễ nhìn thấy, dễ bị kích ứng, ngứa, nổi mẩn đỏ, rạn nứt... khi thời tiết thay đổi hoặc bị va

Ứng dụng dệt sợi cáp quang vào quần áo để chữa bệnh vàng da cho trẻ sơ sinh

Vàng da sinh lý thường sẽ biến mất chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn vài ngày sau sinh, vàng da bệnh lý nguy hiểm hơn rất nhiều vì trẻ có thể bị hôn mê và co giật dẫn đến điếc, chậm phát triển hay một dạng của bệnh bại não nếu không được phát hiện

Sốc: Cô bé 10X cảnh báo kẻ thứ 3 dừng ngay ý định giật chồng

Giọng điệu đanh thép, lạnh lùng của cô bé 10X khi cảnh báo kẻ thứ 3 dừng ngay ý định giật chồng, cướp người yêu của người khác. Cô bé này đang khiến các bậc phụ huynh vô cùng choáng váng.

Top 10 cách để tiết kiệm điện - Dễ và Áp Dụng được ngay(Phần 1)

Chào mọi người, Nay mình sẽ chia sẻ một chút về tiết kiệm điện, vấn đề sử dụng điện là vấn đề đã có từ lâu và việc tiết kiệm nó không bao giờ là thừa cả…

Đau lòng trước số phận bất hạnh của nữ sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết

Câu chuyện về cô sinh viên Đại học 21 tuổi đột nhiên mắc bệnh nặng phải nằm bất động một chỗ đang khiến nhiều người không khỏi rưng rưng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.