Xử lý sao khi máy giặt xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc?

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt có thể sẽ xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc. Nếu không xử lý kịp thời, mùi hôi và ẩm mốc dễ lây lan và bám sang quần áo và biến máy giặt thành ổ vi khuẩn.

Do tiếp xúc nhiều với nước và quần áo bẩn, máy giặt vốn là môi trường ẩm ướt và có thể sản sinh nhiều nấm mốc, vi khuẩn. Thêm đó, thói quen và điều kiện sinh hoạt cũng buộc nhiều gia đình phải đặt máy giặt trong phòng tắm, phòng vệ sinh. Đây cũng là nguyên nhân khiến máy giặt dễ sản sinh vi khuẩn nấm mốc có hại hơn.

Sau một thời gian sử dụng, máy giặt thường có mùi hôi khó chịu. Tình trạng này nếu kéo dài và không được xử lý kịp thời có thể khiến quần áo giặt bị nhiễm mùi hôi và các vết bẩn, mốc dù có sử dụng xà phòng và nước giặt.

Mùi hôi ở máy giặt thường có do nước thải từ máy không thoát ra hết hỏi lồng giặt và ống xả nước. Lượng nước thải và cặn bẩn lưu lại lâu ngày bốc mùi qua ống dẫn và khiến lồng giặt bị nhiễm mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, thói quen thường xuyên đóng kín cửa máy giặt sau khi sử dụng cũng là một trong những nguyên nhân khiến nấm mốc và mùi hôi càng có môi trường phát triển.


Ngăn ngừa mùi hôi và nấm mốc

Xử lý sao khi máy giặt xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc?

Nhiều gia đình có thói quen sử dụng xà phòng khi giặt máy. Nhưng thực tế, nước giặt (dạng dung dịch giặt tẩy) lại tốt hơn bởi xà phòng thường hay đóng cặn và bị tồn đọng bên trong máy giặt. Vì vậy, nếu có thể, hãy sử dụng nước giặt thay cho xà phòng khi giặt máy.

Sau khi giặt xong, người dùng không nên đóng chặt cửa máy giặt ngay mà nên để hở cửa máy giặt hay cửa khoang chứa xà phòng để máy thông thoáng, tránh hơi ẩm còn đọng lại trong máy giặt, gây hôi, mốc. Ngoài ra, người dùng nên thường xuyên kiểm tra các chi tiết máy để kịp thời làm sạch bụi bẩn ở đó.

Hãy chú ý đến đường ống xả nước sau khi giặt. Nên đặt ống xả dốc và không nên dùng đường xả quá dài để việc thoát nước tốt hơn và tránh bị tồn đọng nước thải trong đường ống lâu ngày dẫn đến các mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh máy giặt định kỳ


Nhiều gia đình thường không để ý đến việc vệ sinh máy giặt định kỳ. Thói quen này có thể khiến máy giặt sản sinh nấm mốc gây hại cho sức khỏe gia đình.

Để giữ máy giặt sạch khuẩn và mùi hôi, tốt nhất, định kỳ 1 tuần/lần hãy vệ sinh lồng giặt 1 lần để đảm bảo sạch khuẩn. Việc vệ sinh lồng giặt thực hiện bằng cách cho máy chạy một chu kỳ giặt (không có quần áo). Một lưu ý quan trọng, khi sử dụng xong, nên mở hé cửa sau mỗi lần giặt để cho lòng máy khô, thông thoáng, nhất là đối với máy giặt cửa trên.

Việc vệ sinh định kỳ cũng nên thực hiện với các bộ phận khác chứ không chỉ với lồng giặt, đặc biệt là khoang chứa bột giặt hay ống xả nước.

Nấm và mốc rất dễ phát sinh trong môi trường ẩm ướt của máy giặt. Vì vậy, sau mỗi lần giặt, đừng nên để quần áo trong lồng giặt quá lâu để tránh các chất bẩn có thể quay trở lại.

Xử lý dứt điểm mùi hôi, nấm mốc

Khi máy giặt có mùi hôi và nấm mốc, việc xử lý không khó như nhiều người tưởng tượng. Thực tế, từ những vật liệu quen thuộc trong bếp như chanh, dấm trắng, muối nở banking soda, máy giặt có thể sạch mùi hôi và sáng bóng trở lại.

Để diệt sạch mùi mốc meo trong máy giặt, bạn có thể sử dụng dung dịch thuốc tẩy (mua sẵn) hoặc pha một hỗn hợp gồm dấm, muối hoặc muối nở (baking soda nếu có). Sau đó khởi động một chu trình giặt (nhưng không có quần áo) để tẩy sạch các vết bẩn còn lại trong lồng giặt.

Các máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước, sẽ có những vị trí dễ xuất hiện mốc khác nhau. Vì thế, người dùng cũng phải xử ký theo những cách khác nhau.

Đối với máy giặt cửa trước, vệ sinh mép cao su viền quanh khung cửa từ trong ra ngoài. Đối với máy giặt cửa trên, người dùng cần cọ sạch các cặn bẩn trong khoang chứa xà phòng cùng với ngăn chứa nước giặt mềm. Sau đó, lại thực hiện thao tác giặt vệ sinh lồng giặt với nước nóng (nếu có) với dấm trắng hoặc chất tẩy rửa dạng nhẹ.

Nguồn: ICTNews

TIN LIÊN QUAN

Abeto giải đáp: Thế nào là chế độ vệ sinh lồng giặt tự động?

Hiểu được điều này, các nhà sản xuất điện lạnh đã tích hợp thêm chế độ tự vệ sinh lồng giặt trên thiết bị của mình. Đây là công nghệ hoạt động với nguyên lý: máy giặt điều khiển lồng giặt quay ở tốc độ cao, đẩy nước lên cao với áp lực mạnh nhằm xóa

Người có làn da nhạy cảm nên chọn thiết bị điện gia dụng nào?

Việc nhận biết làn da của mình có nhạy cảm hay không chưa hẳn ai cũng biết. Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau: làn da mỏng, mao mạch trên bề mặt da dễ nhìn thấy, dễ bị kích ứng, ngứa, nổi mẩn đỏ, rạn nứt... khi thời tiết thay đổi hoặc bị va

Top 10 cách để tiết kiệm điện - Dễ và Áp Dụng được ngay(Phần 1)

Chào mọi người, Nay mình sẽ chia sẻ một chút về tiết kiệm điện, vấn đề sử dụng điện là vấn đề đã có từ lâu và việc tiết kiệm nó không bao giờ là thừa cả…

Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức.

8 thủ thuật tẩy trắng áo quần như mới

Chắc hẳn ai trong chúng ta đã từng gặp phải trường hợp quần áo mới chẳng may bị dính nước sốt? Quần bị bắn nước trái cây vào...

5 lưu ý sử dụng máy sấy hiệu quả trong mùa ẩm ương & loại bỏ vi khuẩn hiệu quả mùa dịch

Máy sấy với ngày càng nhiều lựa chọn về mẫu mã, phương thức hoạt động và tầm giá giờ đây đã trở nên phổ biến hơn và được nhiều anh em sử dụng hơn. Tuy nhiên, cũng như nhiều thiết bị điện tử khác…

Sốc: Cô bé 10X cảnh báo kẻ thứ 3 dừng ngay ý định giật chồng

Giọng điệu đanh thép, lạnh lùng của cô bé 10X khi cảnh báo kẻ thứ 3 dừng ngay ý định giật chồng, cướp người yêu của người khác. Cô bé này đang khiến các bậc phụ huynh vô cùng choáng váng.

Samsung giới thiệu trailer bộ phim "one-shot" thời lượng 66 phút về chu kỳ của chiếc máy giặt

Một nghiên cứu từ Samsung cho hay những người lớn tại Anh trung bình thường theo dõi quần áo họ trong máy giặt tổng cộng 1481 giờ trong suốt cuộc đời.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

4 virus giả troll bạn bè cực vui

Troll bạn bè và người thân trong gia đình thật vui nếu đó là những trò đùa vô hại. Ngày này, với công nghệ phát triển chúng ta luôn cắm đầu vào những chiếc máy tính xách tay, máy tính bảng hãy những chiếc điện thoại

Thủ thuật tùy chỉnh độ trong suốt của Start Menu trong Windows 10

Windows 10 chắc chắn sẽ chạy 'ngon' hơn so với Windows 8, tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn thay đổi giao diện cho màn hình desktop theo ý mình. Đơn giản thôi! Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thậm chí có thể thay đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt