Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật


Một clip khác tố cáo hành vi nhân viên y tế yêu cầu bệnh nhân nộp tiền dịch vụ lấy kết quả nhanh của BV K cũng bị chia sẻ lại.



Cụ thể, chiều 21/8, một tài khoản Facebook đã đưa hình ảnh hàng dài bệnh nhân nằm trên cáng chờ mổ phải mặc áo ni lông, che ô chống mưa tại BV Việt Đức. Trước đó, 19/8, một tài khoản xã hội khác đăng tải lại clip tố nhân viên y tế BV K đòi tiền dịch vụ cho xét nghiệm nhanh. Tuy nhiên, cả hai bệnh viện đều khẳng định đây là những hình ảnh, clip cũ từ trước đó 2 năm, bệnh viện cũng đã khắc phục, xử lý.



Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật



Bệnh nhân nằm la liệt được che ô chờ phẩu thuật



Tại BV Việt Đức, bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Giám đốc BV khẳng định, hình ảnh bệnh nhân che ô, đợi mưa đến lượt phẫu thuật không phải là hình ảnh chụp hiện tại, mà là ảnh cũ từ tháng 8.2014, trước khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện.



Bởi từ đầu năm 2016, khoa chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đã được chuyển về tòa nhà kỹ thuật cao. Đây là khu nhà xây mới, khép kín, rất hiện đại, không có tình trạng bệnh nhân phải nằm ngoài đợi đến lượt như hình ảnh chia sẻ.



Tại bệnh viện, do hiện vẫn chưa xây dựng được hành lang có mái che giữa các khoa, phòng nên việc di chuyển bệnh nhân giữa các khoa phòng vẫn dùng xe điện có mái che. Trong tình huống quá tải vẫn phải đẩy bệnh nhân bằng xe cáng, gặp nắng, mưa là phải che ô.



Bà Hường cho biết thêm, hiện bệnh viện đã được Bộ Y tế duyệt đề án xây dựng hành lang có mái nối từ khoa phòng nọ với khoa phòng kia để vận chuyển bệnh nhân. Khoảng 1, 2 năm nữa, các hành lang này sẽ được xây dựng, khi đó, người bệnh sẽ thuận lợi khi di chuyển giữa các khoa phòng bất kể thời tiết mưa, nắng.



Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân dễ chết nếu được phẫu thuật vào ban đêm

Y bác sĩ mệt mỏi và thiếu hụt nhân sự, các ca phẫu thuật vào ban đêm dễ gây chết người hơn 2 lần so với các ca phẫu thuật vào ban ngày.

Robot thực hiện ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên ở Anh

Hai bệnh nhân người Anh không cần dùng morphin và nhanh chóng hồi phục sau ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên do robot thực hiện.

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

Liệt cơ tức thời bởi hội chứng Guillain - Barré

Sau đợt tiêu chảy khoảng một tuần, nam bệnh nhân tê yếu tứ chi, mất phản xạ gân cơ, bác sĩ xác định mắc hội chứng Guillain - Barré, tức bệnh viêm đa rễ dây thần kinh.

Ca phẫu thuật khoan xuyên hộp sọ cách đây 3.000 năm

Các nhà khoa học Nga phát hiện bệnh nhân được gây mê bằng cần sa và nấm ma thuật trước khi bác sĩ phẫu thuật khoan hộp sọ từ cách đây 3.000 năm.

Máy chữa vết thương không cần kháng sinh

Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Trung ương Huế thử nghiệm phương pháp này trên một số bệnh nhân.

Đeo tai nghe VR trong khi phẫu thuật có thể làm giảm việc sử dụng thuốc gây mê

Theo MIT News đưa tin: Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston đã công bố một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân đeo tai nghe VR cần ít thuốc mê hơn trong quá trình phẫu thuật tay.

Trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán bệnh ung thư vú nhanh hơn bác sĩ 30 lần

Hệ thống machine learning (phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích) giúp bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nguy cơ ung thư vú của bệnh nhân nhanh gấp 30 lần so với các bác sĩ. Ở Mỹ, hàng năm có khoảng 40.000

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Làm gì khi sạc smartphone Android không vào pin?

Có khá nhiều lí do mà điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin hay sạc vào nhưng tốc độ sạc khá chậm. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để khắc phục tình trạng này nhé.

Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nếu bạn muốn quay phim lại màn hình thì mình xin giới thiệu cho bạn một phần mềm cực kì tốt mà bạn không thể bỏ qua. Mời các bạn xem bài viết sao...

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng