5 lưu ý sử dụng máy sấy hiệu quả trong mùa ẩm ương & loại bỏ vi khuẩn hiệu quả mùa dịch

Máy sấy với ngày càng nhiều lựa chọn về mẫu mã, phương thức hoạt động và tầm giá giờ đây đã trở nên phổ biến hơn và được nhiều anh em sử dụng hơn. Tuy nhiên, cũng như nhiều thiết bị điện tử khác, chúng ta cần có những hiểu biết nhất định về máy sấy cũng như những lưu ý để có thể sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là top 5 những lưu ý mà mình nghĩ là anh em sẽ cần thiết.

Sử dụng giấy thơm


5 lưu ý sử dụng máy sấy hiệu quả trong mùa ẩm ương & loại bỏ vi khuẩn hiệu quả mùa dịch

Bản chất của máy sấy, bất kỳ loại nào đó chính là dùng luồng không khí nóng để sấy khô quần áo. Một 'tác dụng phụ' của quá trình này đó chính là nó làm giảm hiệu quả của nước xả vải, hay nói chính xác hơn là giảm mùi thơm của quần áo sau khi giặt. Đây cũng chính là một trong những lý do dẫn đến sự ra đời của giấy thơm.
Việc sử dụng giấy thơm khá đơn giản, cứ trước khi sấy đồ, anh em cho quần áo vào máy, sau đó lấy 1 hoặc vài tờ giấy thơm cho tiếp vào bên trong, tuỳ vào lượng quần áo nhiều hay ít. Giấy thơm với đặc tính hoá học được thiết kế chuyên biệt sẽ giúp cho quần áo sau khi sấy không chỉ thơm tho, mềm mại mà còn có thể giúp quần áo đỡ nhăn hơn.
Anh em có thể mua được giấy thơm khá dễ dàng trên các trang thương mại điện tử tại Việt Nam (Shopee, Tiki, Lazada,...) với rất nhiều thương hiệu như Bounce, Downy, Swirl,... với giá cũng tương đối dễ chịu.

Nhận biết loại máy sấy đang sử dụng để chăm sóc hiệu quả hơn



Có 3 loại máy sấy khác nhau đang được bán trên thị trường, bao gồm máy sấy thông hơi, máy sấy ngưng tụ và máy sấy bơm nhiệt. Anh em cần biết mình đang sử dụng loại máy nào để có phương án sử dụng và vệ sinh máy phù hợp. Ví dụ đối với các dòng máy sấy bơm nhiệt, để chu trình sấy hiệu quả nhất, hãy đảm bảo rằng bạn để chu trình này kết thúc trước khi mở cửa.

Thường xuyên vệ sinh bộ lọc



Cho dù sử dụng loại máy sấy nào đi chăng nữa, cũng cần luôn đảm bảo các bộ lọc, bộ phận chứa bụi vải và dàn bay hơi được làm sạch thường xuyên để máy của bạn hoạt động tốt nhất. Đa phần các máy sấy đều có thiết kế những bộ lọc bụi vải có thể dễ dàng tháo ra và lắp vào để quá trình vệ sinh được dễ dàng hơn. Nếu không biết cách mở, các bạn có thể hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc đọc sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với thiết bị.

Chọn chế độ sấy phù hợp với chất liệu vải và nhu cầu sấy



Để đảm bảo cho quần áo duy trì được màu sắc và không bị xuống cấp, một thông tin chúng ta cần quan tâm đó chính là lựa chọn chế độ sấy sao cho phù hợp. Thông thường, các máy sấy trên bảng điều khiển sẽ có hướng dẫn bằng tiếng Việt khá cụ thể cho từng loại vải và loại quần áo khác nhau. Điều này nghĩa là chúng ta cũng cần phải phân loại đồ trước khi sấy để quá trình sấy được diễn hiệu quả nhất. Ngoài ra, một số máy cũng thường có chức năng sấy nhanh hay sấy tiết kiệm, tuỳ theo nhu cầu mà chúng ta lựa chọn.

Lượng quần áo mỗi lần sấy



Cũng tương tự như mấy giặt, máy sấy cũng có sức chứa tối đa cho mỗi lần sấy, chẳng hạn như 7kg, 8kg gì đó. Vì vậy trước khi mua máy sấy, chúng ta cần để ý lại xem máy giặt ở nhà đang có sức chứa tối đa bao nhiêu để mua máy sấy cho phù hợp. Bên cạnh đó, lượng đồ mỗi lần sấy cũng là việc mà bạn cần phải lưu ý. Nếu cho quá ít đồ vào sấy, chúng ta sẽ tốn nhiều năng lượng lãng phí trong khi với ngần ấy năng lượng, chúng ta có thể sấy được lượng đồ nhiều hơn như vậy. Ngoài ra, nếu nhồi nhét quá nhiều đồ vào sấy, hiệu quả sấy sẽ bị ảnh hưởng và thậm chí đồ có thể không được hoàn toàn khô ráo.
Tinh tế đồng hành cùng nhãn hàng điện máy AQUA vừa ra mắt tab cộng đồng mới Sống khoẻ mùa dịch (Tinhte.vn/songkhoemuadich) là nơi để anh em chúng ta cùng chia sẻ với nhau về các công cụ, mẹo vặt, kinh nghiệm, dọn dẹp nhà cửa, bảo dưỡng các thiết bị trong nhà và không thể thiếu các chia sẻ về nội dung giải trí và làm việc tại gia,…
Mời anh em cùng tham gia vào cộng đồng Sống khoẻ mùa dịch, cùng nhau tạo nên những nội dung hữu ích và học hỏi những chia sẻ thiết thực.

TIN LIÊN QUAN

6 cách giữ cho máy giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho

Có thể bạn chỉ nghĩ đơn thuần rằng, máy giặt chủ yếu chỉ sử dụng để làm sạch đồ dùng. Nhưng chính việc lấy đi những vết bẩn trền quần áo lại khiến máy giặt dễ bị cặn bẩn cần được làm sạch định kỳ.

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

Khó tin: Từ đá lạ mọc ra loài hoa bí ẩn, còn tỏa hương thơm ngát

Người ta phát hiện ra một số viên đá lạ nở hoa đẹp rực rỡ và còn tỏa hương thơm.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả