Chuyến bay đầu tiên trong lịch sử nhân loại

Chuyến bay đầu tiên trong lịch sử nhân loại được thực hiện vào ngày 17 tháng 12 năm 1903 tại đồi Kill Devil, Kitty Hawk, bang Bắc Carolina, Mỹ bởi  Hai anh em nhà Wright  bằng chiếc phi cơ do chính họ chế tạo , đánh giấu một trang sử mới trong lịch sử nhân loại. 

Hai anh em nhà Wright và ước mơ hàng không

Orville và Wilbur không học đại học, nhưng nhạy bén trong các vấn đề kỹ thuật và cơ khí. Họ lập văn phòng in ấn rồi mở đại lý bán và sửa chữa xe đạp năm 1892. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, 2 anh em đã thiết kế xe đạp cho riêng mình. Kinh nghiệm cùng lợi nhuận sau nhiều năm kinh doanh cho phép họ theo đuổi ước mơ sáng tạo máy bay đầu tiên trên thế giới. Orville và Wilbur Wright lớn lên ở thành phố Dayton, bang Ohio. Hai anh em theo đuổi đam mê hàng không sau khi nghiên cứu các chuyến bay bằng dù lượn do kỹ sư người Đức Otto Lilienthal thực hiện trong những năm 90 của thế kỷ trước.

Chuyến bay đầu tiên trong lịch sử nhân loại

Hai anh em nhà Wright

Sau khi nghiên cứu kỹ cách thức chế tạo một loại khí cụ bay nặng hơn không khí và có kiểm soát, 2 anh em nhà Wright viết thư gửi Cục Khí tượng Mỹ, hỏi về địa điểm thích hợp để thử nghiệm tàu lượn.

Họ chọn Kitty Hawk, một ngôi làng bị cô lập ở bang Bắc Carolina, là nơi thử nghiệm. Đây là khu vực có gió và cồn cát ổn định.

Thử nghiệm thành công chuyến bay đầu tiên trong lịch sử

Vụ thử nghiệm chiếc tàu lượn đầu tiên của 2 anh em năm 1900 thất bại, nhưng gặt hái thành công chỉ một năm sau đó. Cuối năm 1901, họ xây dựng một đường hầm gió để thử nghiệm gần 200 cánh và khung máy bay với hình dạng và thiết kế khác nhau.

Tàu lượn 2 tầng cánh của họ sở hữu hệ thống lái đặc trưng dựa trên một bánh lái di động, giải quyết vấn đề của chuyến bay có kiểm soát. Họ đã sẵn sàng cho chuyến bay chạy bằng điện.

Chuyến bay đầu tiên mở một trang mới trong lịch sử nhân loại

Tại thành phố Dayton (bang Ohio), 2 anh em nhà Wright thiết kế một động cơ đốt trong 12 mã lực cho chiếc máy bay mới với sự hỗ trợ của thợ máy Charles Taylor và đặt tên nó là Flyer 1. Họ chuyển Flyer 1 tới Kitty Hawk vào mùa thu năm 1903 và thực hiện một số cuộc thử nghiệm. Ngày 14/12, Orville thực hiện lần cất cánh máy bay đầu tiên chạy bằng xăng.Hai anh em tiếp tục thực hiện thêm 3 lần bay thử nghiệm trong ngày hôm đó. Wilbur và Orville luân phiên nhau điều khiển máy bay. Wilbur đã bay chuyến cuối cùng ở độ cao 260 m trong trong 59 giây.Lúc 10h5 ngày 17/12, trước sự chứng kiến của 5 nhân chứng, Flyer 1 đã bay được 40 m trong 12 giây trên không trung, đánh dấu sự mở màn của kỷ nguyên hàng không hiện đại.

Tuy chiếc máy bay chưa thể tự cất cánh mà phải nhờ một thiết bị phóng bằng vật nặng cho thả rơi và khi cất cánh, hạ cánh phải lựa theo chiều gió, nhưng sự kiện này đã gây ra được tiếng vang dư luận rất lớn. Thiên tài của hai anh em nhà Wright đã biến giấc mơ từ ngàn xưa của loài người thành sự thật.Chiếc máy bay lịch sử của 2 anh em nhà Wright hiện được trưng bày vĩnh viễn tại Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia ở thủ đô Washington, D.C.

Mỗi khoảnh khắc đầu tiên đều mang lại những cảm xúc đặc biệt – Hãy chia sẻ câu chuyện ý nghĩa của bạn với TCNShop – đơn vị đầu tiên mang iPhone Xs Plus về Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Ngôi sao giảm sáng bất thường có thể do mây bụi

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Tabetha Boyajian tại Đại học Lousiana phát hiện, bụi có thể là nguyên nhân khiến sao Tabby, còn gọi là KIC 8462852, giảm sáng bất thường, Live Science hôm 3/1 đưa tin.

Bạn có thể thức bao lâu mà không cần ngủ?

Thời gian dài nhất mà một người có thể không ngủ là 11 ngày 25 phút, kỷ lục thế giới được thiết lập bởi Randy Gardner (17 tuổi, người Mỹ) vào năm 1963. Có một số người khác bao gồm Toimi Soini ở…

Bí ẩn nguồn gốc nỗi ám ảnh ‘thứ 6 ngày 13’

Theo quan niệm của nhiều người phương Tây, thứ 6 ngày 13 là ngày xui xẻo, nên ít ra ngoài, hạn chế mua sắm, kinh doanh. Tại Mỹ, ước tính khoảng 17 – 21 triệu người sợ thứ 6 ngày 13, theo một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát Căng thẳng và Hội

30 bức ảnh kỳ lạ hiếm thấy trong lịch sử. Bức ảnh cuối cùng thật khó tin

Dưới đây là 30 bức ảnh về những nhân vật kỳ lạ trong lịch sử. Bức cuối cùng là câu chuyện về một người đàn ông họ Vương ở Trung Quốc...

Kinh nghiệm đi du lịch cùng con nhỏ

Mình có 2 con, đứa đầu mình bắt đầu cho nó đi chơi xa khi nó được 4 tháng tuổi, còn em thứ 2 thì bắt đầu lúc 2 tháng tuổi, và tất cả những chuyến đi sau đó hầu hết đều có sự góp mặt của những em nhỏ này.

Video hoạt động của tế bào sống với độ chi tiết chưa từng có trong lịch sử

Khác với những hình vẽ riêng biệt với nhiều màu sắc khác nhau mà chúng ta học hồi nhỏ, bức ảnh trên đây mới chính là một tế bào sống trong thực tế. Bằng cách sử dụng một số loại protein đặc biệt, các loại chất nhuộm cùng một chiếc kính hiển vi được

Công ty Mỹ lên kế hoạch kinh doanh du lịch vũ trụ năm 2019

Công ty Mỹ có tên Blue Origin hé lộ kế hoạch kinh doanh du lịch vũ trụ trong năm 2019, hành khách sẽ được nhìn ngắm không gian trên đầu tên lửa.

Ai là người uống ly cafe đầu tiên trong lịch sử?

Không ai biết chính xác tên của con người hạnh phúc đã được trải qua những cảm giác bồi hồi khi thưởng thức ly cafe đầu tiên. Chỉ biết rằng lịch sử của cây cafe thế giới được bắt đầu từ… một đàn dê.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim