Công ty Mỹ lên kế hoạch kinh doanh du lịch vũ trụ năm 2019

Du hành vũ trụ sẽ không còn là ước mơ quá xa vời khi một công ty tư nhân tại Mỹ có tên Blue Origin vừa công bố kế hoạch kinh doanh du lịch không gian trước tháng 4/2019.

Công ty Mỹ lên kế hoạch kinh doanh du lịch vũ trụ năm 2019

Hình ảnh một chuyến bay thành công của Blue Origin.

Kế hoạch được hé lộ bởi ông Bob Smith, Giám đốc điều hành Blue Origin, trong một bài phát biểu ở Hội nghị Vũ trụ Quốc gia tại bang Virginia hôm 5/9. Theo dự kiến, con người sẽ được hãng đưa lên vũ trụ trong 18 tháng tới và đó không phải các phi hành gia, chỉ đơn giản là những vị khách du lịch.

Trước đó, Blue Origin đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm trong năm nay và dự định thương mại hóa vào năm 2018, tuy nhiên thời gian này đã bị trì hoãn. Diễn ra đồng thời còn có dự án SpaceX của tỷ phú Elon Musk, với lịch trình sẽ đưa 2 hành khách thăm quan mặt trăng vào cuối năm sau.

Trước khi đưa người thường lên vũ trụ, Blue Origin dự kiến sẽ bay thử một số lần với phi công và kỹ sư vào năm tới. Tàu vũ trụ được đẩy lên bằng lửa Shepard, thiết bị từng 5 lần phóng thành công trước đó.

Thay vì bay quanh mặt trăng, những chuyến bay sẽ chỉ thực hiện một phần hành trình gồm bay lên và bay xuống. Phần đầu của tên lửa được gắn khoang chứa hành khách, nơi sẽ tách ra trong không gian. Khoang chứa khách cũng được trang bị dù,sẽ bung ra trước khi tiếp đất. Hành trình kéo dài khoảng 11 phút với chi phí chưa được hãng tiết lộ.

Hoàng Phương

Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Amazon: "Con người cần lên vũ trụ để bảo vệ Trái đất"

Jeff Bezos gặt hái nhiều thành công rực rỡ với hãng bán lẻ trực tuyến Amazon, nhưng việc cải tiến cách mua bán hàng hóa trên Trái Đất không phải là mục tiêu tham vọng nhất của ông. Với Blue Origin, tỷ phú này muốn mở rộng tầm với của nhân loại

Những sự kiện phóng tàu vũ trụ đáng chú ý nhất năm 2018

Elon Musk, chủ tịch công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tuyên bố Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất thế giới và mạnh gấp đôi những tên lửa hiện nay, theo International Business Times.

Rắn trơ xương vì bị kiến ăn thịt trên núi Australia

Một hướng dẫn viên du lịch tình cờ phát hiện bộ xương rắn trên dãy núi Blue ở New South Wales, Australia và nhanh chóng chụp lại, Long Room hôm 5/1 đưa tin. Hình ảnh ấn tượng về bộ xương rắn thu hút rất nhiều sự chú ý khi được đăng lên Facebook.

Xem trực tiếp kế hoạch chinh phục sao Hỏa của Elon Musk

Tại Đại hội Du hành Vũ trụ Quốc tế được tổ chức tại Adelaide, Úc, Musk sẽ đứng diễn thuyết trước đông đảo người tham dự.

Những điều bạn chưa biết về NASA

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về một trong những tập đoàn công nghệ khoa học vũ trụ nổi tiếng nhất hiện nay SpaceX.

5 video cho bạn biết kế hoạch chi tiết về đưa người lên Sao Hỏa của Elon Musk

Nếu bạn chưa biết Elon Musk bằng cách nào sẽ đưa người ta lên Sao Hỏa, lịch trình sẽ ra sao mà việc thuộc địa hóa Sao Hỏa sẽ diễn ra như thế nào, thì hãy xem ngay loạt video này – chuỗi video mô tả chi tiết kế hoạch đưa con người trở thành giống

Elon Musk tiết lộ thêm hình ảnh của bộ quần áo phi hành gia do SpaceX phát triển

Elon Musk hôm nay tiếp tục chia sẻ thêm hình ảnh rõ ràng và đầy đủ hơn của bộ quần áo do SpaceX phát triển dành cho các phi hành gia thuộc những sứ mạng không gian thương mại của họ. Được chia sẻ trên trang Instagram của Elon Musk, bức ảnh cho thấy

Elon Musk sẽ phóng 'tên lửa mạnh nhất thế giới' trong tháng 1

SpaceX sẽ phóng tên lửa lớn nhất của hãng có tên Falcon Heavy vào cuối tháng, Musk tuyên bố trên mạng xã hội vào cuối ngày hôm qua (4/1).

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Mức độ bảo mật của hệ thống camera an ninh Wi-Fi

Kẻ xấu có thể khai thác được những gì từ hệ thống camera Wi-Fi của bạn? Đối phó như thế nào đây?

Một số chủ đề đẹp mắt có thể mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề mình thích qua danh sách phía dưới sau đó 'Thêm vào Chrome'. Để gỡ bỏ theme bạn mở chức năng Cài đặt trên trình duyệt (hoặc truy cập theo đường dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy A7 2018 với 3 camera vừa ra mắt

Galaxy A7 (2018) trang bị 2 mặt kính cao cấp 2.5D, các góc cạnh được bo tròn nhìn khá nam tính, cảm giác cầm nắm trên tay rất thoải mái. Sự thay đổi trên Galaxy A7 2018 so với những thế hệ trước là cảm biến vân tay đã

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.