Người dùng Grab bị khóa tài khoản, mất tiền trong GrabPay chỉ vì đăng nhập quá nhiều thiết bị

Vừa đây, một người dùng Facebook đã đăng tải thông tin cảnh báo cho những người dùng GrabPay Credits về trường hợp bị khóa tài khoản và mất toàn bộ tiền trong tài khoản khi sử dụng ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Tài khoản Facebook Huynh Duy Linh đã đăng tải trong một nhóm cộng đồng yêu công nghệ trên Facebook với nội dung đoạn chat của mình với đại diện fanpage chính thức từ phía Grab về vấn đề anh bị mất tài khoản Grab và toàn bộ số tiền đã nạp trong GrabPay Credits.

Người dùng Grab bị khóa tài khoản, mất tiền trong GrabPay chỉ vì đăng nhập quá nhiều thiết bị

Theo đó, trường hợp của anh đã bị tạm khóa tài khoản người dùng khách hàng Grab, sau khi yêu cầu giải thích từ phía Grab nhưng không nhận được phản hồi cụ thể mà chỉ bao gồm tin nhắn thông báo đã vi phạm điều khoản của Grab. Sau khi thực hiện nạp tiền vào ví GrabPay Credits, anh cũng không nhận được phản hồi nào từ phía công ty.

Sau khi liên hệ với trang fanpage chính thức của Grab tại Việt Nam, anh Linh đã nhận được phản hồi giúp đỡ và cho biết nguyên nhân tài khoản của anh bị khóa do đã đăng nhập cùng tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau. Điều này là vi phạm Điều kiện và điều khoản khi sử dụng ứng dụng Grab, do đó phía công ty đã tạm khóa tài khoản người dùng này.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là toàn bộ số tiền còn lại trong ví GrabPay Credits của anh Linh sẽ ra sao? Anh đã thắc mắc về số tiền còn lại trong ví và yêu cầu hoàn tiền từ phía Grab nhưng kết quả từ bộ phận chuyên trách sau khi xử lý cho biết: 'hệ thống ghi nhận các tài khoản vượt quá quy định khi đăng nhập trên rất nhiều thiết bị khác nhau. Do đó, Grab từ chối hỗ trợ bạn kích hoạt lại tài khoản cũng như hoàn lại số dư tài khoản GrabPay Credits'. 'Với trường hợp này, tài khoản của bạn đã được ghi nhận vi phạm quy tắc hoạt động của Grab và Grab có quyền chấm dứt tài khoản của bạn theo mục IX: Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Ứng dụng Grab.'

Mặc dù vậy, sau khi tìm hiểu điều khoản sử dụng của Grab, tại mục IX, theo địa chỉ website https://www.grab.com/vn/en/terms/ do fanpage Grab cung cấp, không hề có đề mục nào liên quan tới vấn đề khóa tài khoản người dùng đồng thời không hỗ trợ hoàn tiền trong ví GrapPay Credits.

Điều khoản IX tại website của Grab

GrabPay Credits là một dịch vụ mới của Grab, tương tự như một ví ảo với một số tiền được người dùng nạp trước vào đó và sử dụng để đặt các chuyến xe nhanh chóng và trừ tiền trực tiếp tại đó mà không cần tới thẻ ngân hàng hay thanh toán tiền mặt. Dịch vụ tiện lợi này, cũng nhiều ưu đãi hấp dẫn với GrabPay Credits đã thu hút được phần lớn người dùng Grab tham gia.

Dẫu tiện lợi là vậy, nhưng những phản hồi từ hầu hết người dùng đều cho biết khi đặt xe sử dụng hình thức thanh toán bằng GrabPay Credits sẽ rất khó đặt được xe. Trong khi đó, khi chuyển sang hình thức thanh toán bằng tiền mặt, họ có thể nhận được tài xế ngay lập tức. Có thể thấy, hình thức này vẫn chưa thực sự hiệu quả đối với người dùng Grab. Thêm nữa, với những trường hợp như chàng trai này, ta còn còn thể mất toàn bộ số tiền còn lại trong ví nếu chẳng may tài khoản bị khóa.

Tất nhiên, với các điều khoản không cho phép sử dụng tài khoản trên nhiều thiết bị của Grab, người dùng cũng nên nắm được và tránh những trường hợp đáng tiếc như trên. Được biết, tài khoản Facebook này đã sử dụng tài khoản Grab trên nhiều thiết bị khác nhau là do anh 'mất điện thoại, nên đổi một vài điện thoại dùng trong thời gian đó chờ mua điện thoại mới'.

Anh đã sử dụng tài khoản này trên các thiết bị Samsung Galaxy Note 5, Apple iPad Air, Apple iPhone 7 và Nokia X6. Các thiết bị ở các nền tảng đa dạng, gồm cả iOS và Android, cả smartphone lẫn máy tính bảng. Đây cũng thường là thói quen của nhiều người dùng khác khi sử dụng nhiều thiết bị khác nhau trên nhiều nền tảng. Bởi vậy, đây cũng là bài học rút ra từ phía người dùng để tránh những sự cố đáng tiếc để bị khóa tài khoản, thậm chí mất hoàn toàn số tiền trong ví tương tự như anh tràng trên.

Các công ty hoạt động đều có những điều khoản hoạt động cụ thể riêng biệt và accsh xử lý đối với những khách hàng vi phạm, đồng thời có chế độ chăm sóc khách hàng phù hợp. Tuy nhiên, ở phía người dùng, ta cũng cần biết được những điều khoản cơ bản khi sử dụng ứng dụng để tránh những sự cố cũng như đảm bảo quyền lợi đúng đắn của bản thân khi phía nhà cung cấp dịch vụ có những phương án xử lý không thỏa đáng.

Còn bạn, nếu vẫn đang sử dụng GrabPay Credits đồng thời trên nhiều thiết bị khác nhau thì hãy cảnh giác nhé. Đôi lúc, nhiều smartphone quá chưa hẳn đã tốt.

TIN LIÊN QUAN

Grab áp dụng chương trình ưu đãi lớn cho tài xế tại TP.HCM

Theo đó, Grab đã triển khai chương trình 'Nhận lại ngay 5% doanh thu mỗi tuần', áp dụng cho các đối tác GrabBike, GrabBike Premium và GrabExpress tại TP.HCM từ ngày 6/8/2018 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Grab hiện là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á

Tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện, Grab đã cải thiện cuộc sống của các đối tác lái xe tăng 216%, cao hơn mức 55% thu nhập tính theo giờ bình quân của cả nước.

Grab xin lỗi đồng thời sa thải lái xe dọa đánh hành khách

Hiện tại, để hỗ trợ quá trình điều tra cũng như đảm bảo thông tin chính xác từ cả khách hàng lẫn đối tác tài xế, Grab Việt Nam đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Tăng Tự T., đồng thời cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt

Tài xế Grab lái ô tô phân khối lớn giao hàng gây hoang mang cộng đồng mạng

Anh cho biết Chạy Grab vì đam mê chứ tiền bạc gì tầm này =))

Chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam

Theo đó, Cục CT Trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

13 tuyến phố Hà Nội cấm hoạt động Grab, Uber

Khung giờ cao điểm cấm hoạt động Grab và Uber là 6:00-9:00 và 16:30-19:30.

Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi

Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.

'Méo mặt' đi Uber, Grab ngày Tết 2

Đến chiều tối mùng 1 Tết, đi từ đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP HCM) về lại TP Biên Hòa, Đồng Nai với chặng đường khoảng 34 km, chị Giang càng choáng hơn khi mức cước cao chót vót. Lúc 16 giờ 30, đặt xe 4 chỗ từ ứng dụng Grab, Uber đều hiển thị

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám