Chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương (Cục CT&BVNTD) vừa ban hành Quyết định số 64/QĐ-CT về việc điều tra chính thức vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam.

Chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam

Grab chính thức bị điều tra về hành vi tập trung kinh tế

Theo đó, Cục CT&BVNTD sẽ tiến hành điều tra vụ việc theo đúng quy định của pháp luật cạnh tranh. Thời hạn điều tra chính thức là 180 ngày kể từ ngày có quyết định điều tra chính thức; Trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

Sau khi kết thúc điều tra chính thức, Cục CT&BVNTD sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cạnh tranh để Hội đồng cạnh tranh tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, quá trình điều tra sơ bộ, Cục CT&BVNTD đã xác minh các nội dung về bên bị điều tra, thị trường liên quan, thị phần kết hợp trên thị trường liên quan và dấu hiệu của hành vi vi phạm.

Kết quả cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%. Như vậy, vụ việc này có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế quy định tại Mục 3 Chương II Luật Cạnh tranh 2004.

Hà Linh (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/chinh-thuc-dieu-tra-vu-grab-thau-tom-uber-tai-thi-truong-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

13 tuyến phố Hà Nội cấm hoạt động Grab, Uber

Khung giờ cao điểm cấm hoạt động Grab và Uber là 6:00-9:00 và 16:30-19:30.

Grab xin lỗi đồng thời sa thải lái xe dọa đánh hành khách

Hiện tại, để hỗ trợ quá trình điều tra cũng như đảm bảo thông tin chính xác từ cả khách hàng lẫn đối tác tài xế, Grab Việt Nam đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Tăng Tự T., đồng thời cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt

'Méo mặt' đi Uber, Grab ngày Tết 2

Đến chiều tối mùng 1 Tết, đi từ đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP HCM) về lại TP Biên Hòa, Đồng Nai với chặng đường khoảng 34 km, chị Giang càng choáng hơn khi mức cước cao chót vót. Lúc 16 giờ 30, đặt xe 4 chỗ từ ứng dụng Grab, Uber đều hiển thị

Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi

Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.

Quan hệ việc làm công nghệ 4.0: Lái xe Grab có được bảo vệ bởi pháp luật về lao động?

Theo các chuyên gia lao động, cách mạng công nghiệp 4.0 và các hiệp định thương mại được ký kết sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo ra hàng triệu việc làm khiến thị trường lao động thay đổi nhanh chóng. Thay đổi công nghệ, tái cấu trúc doanh nghiệp

Kinh nghiệm đặt xe chơi Tết, du Xuân

Tuy nhiên giá cước các loại taxi trên thường khá cao, đặc biệt uber, grab thường chỉ chạy cuốc ngắn mà không chạy liên tỉnh, trong khi nhu cầu đi chơi tết của nhiều người thường đi xa. Đó là chưa kể, giá cước Uber, Grab ngày Tết thường tăng gấp đôi

Grab áp dụng chương trình ưu đãi lớn cho tài xế tại TP.HCM

Theo đó, Grab đã triển khai chương trình 'Nhận lại ngay 5% doanh thu mỗi tuần', áp dụng cho các đối tác GrabBike, GrabBike Premium và GrabExpress tại TP.HCM từ ngày 6/8/2018 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Grab hiện là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á

Tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện, Grab đã cải thiện cuộc sống của các đối tác lái xe tăng 216%, cao hơn mức 55% thu nhập tính theo giờ bình quân của cả nước.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.