'Méo mặt' đi Uber, Grab ngày Tết 2

Chị Ngọc Giang (ngụ quận 9, TP HCM) kể trưa mùng 1 Tết, gia đình chị muốn đi taxi từ nhà ông bà ngoại ở TP Biên Hòa, Đồng Nai lên quận Tân Bình, TP HCM. Chọn ứng dụng đặt xe công nghệ của Uber, Grab, chị Ngọc Giang tá hỏa khi thấy giá cước tăng chóng mặt. Lúc 12 giờ 15 mùng 1 Tết, chặng đường khoảng 25 km nhưng giá cả 2 hãng taxi công nghệ lên tới 500.000 đồng, chưa kể phí cầu đường; mức phí cao gần gấp đôi ngày thường.

'Méo mặt' đi Uber, Grab ngày Tết 2
Mức cước Grab hiển thị cho chặng đường khoảng 34 km từ TP Biên Hòa lên quận 12, chiều tối mùng 1 Tết.
Đến chiều tối mùng 1 Tết, đi từ đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP HCM) về lại TP Biên Hòa, Đồng Nai với chặng đường khoảng 34 km, chị Giang càng choáng hơn khi mức cước cao chót vót. Lúc 16 giờ 30, đặt xe 4 chỗ từ ứng dụng Grab, Uber đều hiển thị mức cước từ 700.000 đồng - 800.000 đồng. Khoảng 30 phút sau, giá có giảm nhưng cũng ở mức cao hơn 600.000 đồng.
Thậm chí lúc 19 giờ, cũng chặng đường 34 km từ quận 12 về TP Biên Hòa, giá cước của Grab còn lên tới 823.000 đồng với ô tô 4 chỗ, 7 chỗ là 1.079.000 đồng và dịch vụ GrabTaxi Đồng Nai từ 560.000 - 840.000 đồng. Trong khi đó, ứng dụng đặt xe của một số hãng taxi truyền thống hiển thị mức cước cho chặng đường tương tự từ 400.000 đồng - 500.000 đồng.
'Taxi công nghệ giá rẻ mà còn đắt hơn taxi truyền thống, chưa kể một số tài xế Uber còn 'làm giá' không đón khách' - chị Ngọc Giang than.
Tương tự, chị Thanh Hà (ngụ quận 12) cho biết sáng mùng 1 Tết chỉ đi quãng đường gần 10 km từ phường Thạnh Xuân qua phường Đông Hưng Thuận, quận 12 mà chị phải trả cước taxi hết 260.000 đồng, trong khi ngày thường chỉ khoảng 100.000 đồng.
Chị Ngọc Giang kể, sau khi đặt được Uber, tài xế gọi cho chị hỏi đi đến đâu, giá tiền bao nhiêu? Nghe xong tài xế chỉ ậm ừ. Khoảng 10 phút sau, chị gọi lại hỏi xe tới đâu rồi thì tài xế nói 'đang ăn cơm, có chờ được không?'. Vậy là chị phải hủy để đặt xe khác. 'Đến khi từ quận 12 về lại TP Biên Hòa, phải đặt đến lần thứ 4, mới có tài xế chịu chạy, sau khi hỏi điểm đến và giá tiền' - chị Giang nói.
Một số tài xế chạy Uber, Grab thừa nhận những ngày Tết, chạy trong khu vực trung tâm kiếm được nhiều tiền hơn đi tỉnh nên ngại nhận đi xa. 'Chở khách khu vực quận 1, 3 giá ngày thường chỉ 20.000 đồng, ngày Tết tăng lên 50.000 - 70.000 đồng nhưng khách vẫn vui vẻ trả tiền. Đi được nhiều cuốc và kiếm được nhiều tiền hơn' - anh Hùng, tài xế chạy xe Grab 4 chỗ nói. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của khách tăng cao, trong khi nhiều tài xế về quê ăn Tết nên giá cước tăng và nhiều bác tài được dịp 'làm giá'.
Trước đó, Grab đã gửi tới khách hàng bảng giá phụ phí ngày Tết áp dụng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium. Theo đó, mức thu phụ phí sẽ được chia làm 2 thời điểm với 2 mức giá khác nhau.
Cụ thể, từ các ngày 30, mùng 1, mùng 2 Tết, mỗi chuyến GrabBike sẽ bị thu thêm phụ phí là 20.000 đồng.
Các ngày còn lại từ 26 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp, từ mùng 3 Tết đến mùng 6 Tết mức phụ phí thu cho mỗi chuyến là 10.000 đồng.
Ngoài ra, hãng này thông báo vẫn áp dụng biểu giá linh động cho GrabBike khi nhu cầu tăng cao, dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày.
Cũng trong thông báo, bắt đầu từ ngày 1/2/2018, GrabBike đã tiến hành thay đổi giá cước tối thiểu cho 2 km đầu trên mỗi chuyến đi. Theo đó, 2 km đầu tiên sẽ có giá là 12.000 đồng - mức giá trước kia là 11.000 đồng, giữ nguyên mức giá 3.800 đồng/km cho km thứ 3 trở đi.
Với dịch vụ GrabBike Premium, giá cước 2 km đầu tiên là 20.000 đồng, từ km thứ 3 trở đi là 7.000 đồng/km.
Khách hàng gọi xe vào khung giờ từ 0h sáng đến 5h sáng hàng ngày cũng sẽ tính thêm mức phụ phí là 10.000 đồng.
Lý do áp dụng thêm phụ phí được Grab đưa ra là nhu cầu đi lại dịp Tết tăng cao và đảm bảo bảo mức thu nhập, khích lệ tinh thần làm việc của các đối tác tài xế.
Theo Dân sinh
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm đặt xe chơi Tết, du Xuân

Tuy nhiên giá cước các loại taxi trên thường khá cao, đặc biệt uber, grab thường chỉ chạy cuốc ngắn mà không chạy liên tỉnh, trong khi nhu cầu đi chơi tết của nhiều người thường đi xa. Đó là chưa kể, giá cước Uber, Grab ngày Tết thường tăng gấp đôi

13 tuyến phố Hà Nội cấm hoạt động Grab, Uber

Khung giờ cao điểm cấm hoạt động Grab và Uber là 6:00-9:00 và 16:30-19:30.

Chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam

Theo đó, Cục CT Trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

Bộ GT-VT ủng hộ Hà Nội tổ chức giao thông hợp lý

Lãnh đạo Sở GT-VT Hà Nội khẳng định, sau một tháng thí điểm, việc hạn chế hoạt động của xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, đã đạt hiệu quả nhất định, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi

Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.

Chú bảo vệ chạy GrabBike với mức lương gấp 3 lần ngày trước!

Chú Thành, xe ôm công nghệ, lộ rõ sự vui mừng, bởi theo lời chú, chú từng làm bảo vệ nhiều năm. Mỗi tháng được khoảng hơn 3 triệu. Nếu muốn có...

Dự thảo Nghị định kinh doanh vận tải: Chuyên gia lo triệt tiêu cái mới thay vì khuyến khích

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) TS Nguyễn Ðình Cung cho rằng, cách tiếp cận của Dự thảo Nghị định coi các công ty phần mềm, nền tảng (platform) là công ty kinh doanh vận tải là cách tiếp cận không đúng.

Người thầy đặc biệt của hàng trăm tài xế GrabBike Sài Gòn

Buổi họp định kỳ của tổ Kỳ Diệu vào chiều Chủ nhật mỗi tuần. Hơn hai tiếng đồng hồ, tổ trưởng Nguyễn Tiến cứ nhắc đi nhắc lại về câu chuyện an toàn giao thông, về cách đón khách đúng quy định. Từng chi tiết được các bác tài thảo luận bằng cách giơ

THỦ THUẬT HAY

Cách nhúng video và bài viết từ Facebook vào một Website bất kỳ

Tính năng 'Embedded Posts' của Facebook cho phép người dùng có thể nhúng bài viết bất kỳ từ Facebook (chẳng hạn như hình ảnh, video, status...) vào một trang web hoặc một blog bất kỳ. Người dùng có thể nhúng bất kỳ một

Cách khắc phục lỗi máy in bị treo, không in được do kẹt giấy

Bị kệt giấy khi là điều thường xuyên xảy ra trên máy in, nhưng nó lại không hay chút nào nếu bạn thường xuyên bị kẹt và thậm chí việc này còn ảnh hưởng đến cả máy in, gây ra lỗi máy in bị treo và nếu không cẩn thận khi

Cách sử dụng 2 SIM trên iPhone Xs Max và iPhone Xr

Đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng Việt Nam sẽ không có iPhone Xs Max hay iPhone Xr 2 SIM chính hãng với hai khay SIM vật lý như trước đây bạn từng thấy, ít nhất là trong tương lai gần. Bởi như trong sự kiện Gather Round vừa

Hướng dẫn bạn cách chơi Liên Quân trên máy tính

Liên Quân được biết đến là một game di động phổ biến ở nước ta hiện nay. Hầu hết giới trẻ ai cũng đã chơi thử qua một lần. Bạn đã quá nhàm chán khi chơi game Liên Quân trên màn hình điện thoại bé xíu thì giờ đây cũng

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại Nokia C30

Nokia C30 là một trong những smartphone nổi bật của HMD nhờ thiết kế đơn giản, pin khủng và bền bỉ. Mặc dù không phải một chiếc điện thoại quá mạnh mẽ nhưng khi trên tay Nokia C30 chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi những gì

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.