Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, đây là những tuyến phố mà trước đó Sở đã cấm taxi hoạt động trong khung giờ cao điểm, nhằm giảm ùn tắc giao thông. Vì vậy, từ ngày 11/1/2018, phương tiện nào vi phạm đều bị xử lý theo quy định.
Theo Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, hoạt động của Uber, Grab đã phá vỡ phương án tổ chức, quy hoạch giao thông tại Hà Nội. Do đó, từ tháng 6/2017, Sở đã có văn bản kiến nghị UBND Thành phố về việc quy hoạch số lượng xe Grab, Uber theo hướng không tăng thêm đơn vị mới cũng như số lượng phương tiện.
Uber, Grab taxi cũng phải tuân thủ quy định về phân luồng, tổ chức giao thông và bị cấm đi vào một số tuyến phố trong giờ cao điểm như taxi để giảm ùn tắc giao thông.
Đầu năm 2018, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cũng đã có văn bản về việc chấn chỉnh xe trung chuyển hành khách hoạt động trên địa bàn.
Theo đó, các đơn vị được Sở cấp phù hiệu “xe trung chuyển” phải chấp hành nghiêm túc quy định tại Nghị định 86/2014/NĐCP ngày 10/9/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, Thông tư 63/2014/TT – BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Lực lượng Thanh tra giao thông - vận tải sẽ tăng cường kiểm tra, tuần tra xe ô tô kinh doanh vận tải và các loại xe đã được Sở Giao thông - Vận tải cấp phù hiệu “xe trung chuyển”, xử lý nghiêm đối với lái xe và đơn vị có hành vi vi phạm.
Hà Anh