Grab hiện là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á

Bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Tập đoàn Grab chia sẻ, từ tháng 1 đến tháng 10-2017, Grab tại Việt Nam đã đóng 140 tỷ đồng tiền thuế. Đặc biệt, tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện, Grab đã cải thiện cuộc sống của các đối tác tài xế tăng 216%, cao hơn mức 55% thu nhập tính theo giờ bình quân của cả nước. Đồng thời, nâng cao kiến thức công nghệ và khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Cũng theo bà Ling, Grab hiện là ứng dụng đặt xe số 1 Đông Nam Á, đã có mặt ở 142 thành phố của 7 quốc gia, 2 triệu đối tác tài xế trong mạng lưới toàn khu vực Đông Nam Á, 68 triệu lượt tải ứng dụng về cài đặt. Đã thực hiện hơn 1 tỷ chuyến xe.

Grab hiện là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á

Grab có mặt ở Việt Nam vào tháng 2-2014. Là đối tác đầu tiên tham gia đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Bộ GTVT. Hiện Grab đang có mặt tại 5 tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa và TP. HCM.

Mục tiêu của Grab tại Việt Nam là ứng dụng Công nghệ để cải thiện cuộc sống của người dân như hiểu rõ thói quen di chuyển của người Việt thông qua kho dữ liệu lớn; tăng hiệu quả giao thông đồng thời giảm ùn tắc giao thông; đầu tư vào các tài năng công nghệ tại Việt Nam.

Theo bà Ling, Việt Nam đang hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, và để đạt được những mục tiêu của cuộc cách mạng này thì cần: Phát triền nền kinh tế thông minh dựa trên nền tảng kiến thức công nghệ; ứng dụng khoa học và công nghệ đề tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của các thành phần kinh tế; Tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đại diện Tập đoàn Grab cam kết sẽ đồng hành với Chính phủ Việt Nam để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái giao thông và thanh toán di động hiệu quả nhất.

“Grab cam kết lâu dài trong việc đưa Việt Nam hướng đến cách mạng công nghiệp 4.0 như mở rộng các dịch vụ Grab hiện có đến nhiều thành phố hơn thông qua hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương; tiếp tục khai thác tiềm năng của các dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam như GrabShuttle, GrabFood; mở rộng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hông qua GrabPay…

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/grab-da-nop-140-ty-dong-tien-thue-trong-10-thang.html

TIN LIÊN QUAN

Grab xin lỗi đồng thời sa thải lái xe dọa đánh hành khách

Hiện tại, để hỗ trợ quá trình điều tra cũng như đảm bảo thông tin chính xác từ cả khách hàng lẫn đối tác tài xế, Grab Việt Nam đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Tăng Tự T., đồng thời cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt

Grab áp dụng chương trình ưu đãi lớn cho tài xế tại TP.HCM

Theo đó, Grab đã triển khai chương trình 'Nhận lại ngay 5% doanh thu mỗi tuần', áp dụng cho các đối tác GrabBike, GrabBike Premium và GrabExpress tại TP.HCM từ ngày 6/8/2018 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi

Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.

13 tuyến phố Hà Nội cấm hoạt động Grab, Uber

Khung giờ cao điểm cấm hoạt động Grab và Uber là 6:00-9:00 và 16:30-19:30.

Tài xế Grab lái ô tô phân khối lớn giao hàng gây hoang mang cộng đồng mạng

Anh cho biết Chạy Grab vì đam mê chứ tiền bạc gì tầm này =))

Chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam

Theo đó, Cục CT Trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

'Méo mặt' đi Uber, Grab ngày Tết 2

Đến chiều tối mùng 1 Tết, đi từ đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP HCM) về lại TP Biên Hòa, Đồng Nai với chặng đường khoảng 34 km, chị Giang càng choáng hơn khi mức cước cao chót vót. Lúc 16 giờ 30, đặt xe 4 chỗ từ ứng dụng Grab, Uber đều hiển thị

Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp

Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...