Tìm hiểu chip A19, A19 Pro: Hiệu năng vượt trội trên iPhone thế hệ mới
Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp
Tuy nhiên, đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể của Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà. Đơn vị này cũng cho rằng, Sở GTVT Khánh Hoà dường như đang thiếu công bằng đối với các đơn vị triển khai thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT khi liên tục có kiến nghị dừng hoạt động GrabCar nhưng lại cho phép một doanh nghiệp khác thực hiện thí điểm tại địa phương.
Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho biết, Sở đã nhiều lần liên lạc và mời làm việc với công ty TNHH Grab, tuy nhiên đơn vị này không đến làm việc, không báo cáo quá trình triển khai.

Phản hồi lại thông tin này, Grab khẳng định doanh nghiệp đã nhiều lần chủ động gặp, xin phối hợp với Sở GTVT Khánh Hoà nhưng đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể của Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà.
Cụ thể, phía Grab cho biết, sau 5 lần làm việc với Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà và nhiều lần gửi công văn xin Sở GTVT xin được chỉ dẫn cụ thể giúp doanh nghiệp phối hợp, triển khai, đẩy mạnh hoạt động thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng cho dịch vụ GrabCar, để hoàn tất quá trình thí điểm trên 5 thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hoà) theo chỉ đạo của Bộ GTVT, nhưng Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà vẫn kiên quyết im lặng.
Câu hỏi đặt ra là, liệu có hay không sự “nhất bên trọng, nhất bên khinh” khi Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà có sự phối hợp và chỉ đạo có phần thiếu tính khách quan đối với các đơn vị triển khai thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT?
Cụ thể, trong khi trì hoãn việc hướng dẫn đơn vị này triển khai thí điểm dịch vụ GrabCar theo giấy phép của Bộ GTVT thì Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà đã cho phép các đơn vị khác triển khai mô hình xe công nghệ trên địa bàn như Vinasun, Công ty CP Sun taxi, Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hoà (ứng dụng EMDDI).
Đáng nói, ngày 3-10-2017 Sở GTVT Khánh Hòa đã có Công văn 2222/SGTVT-QLVTPT&NL ngày báo cáo UBND tỉnh Khánh Hoà, nêu rõ: từ tháng 4-2017 sẽ “cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty TNHH GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, để tập trung cho hai đơn vị thí điểm khác là Công ty CP Ánh Dương Việt nam (VinaSun) và công ty CP Sun Taxi với số lượng xe thực hiện là 100 xe”.
Đồng thời, Sở này cũng kiến nghị “không bổ sung thêm các doanh nghiệp thực hiện đề án ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đối với loại hình xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống”.
Tuy vậy, ngày 10-11-2017, Sở GTVT Khánh Hòa lại cho phép Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hoà ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thông qua phần mềm ứng dụng kết nối EMDDI.
Theo Grab Việt Nam, hành động của Sở GTVT Khánh Hòa đã tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, đi ngược lại tinh thần “đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp.
Đồng thời, việc này thể hiện rõ việc “ưu ái cho doanh nghiệp này, ngó lơ doanh nghiệp khác”, song lại không có bất kỳ phản hồi nào rõ ràng cho doanh nghiệp.
Được biết, vào cuối tháng 5 vừa qua, Grab Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà, tiếp tục đề nghị Sở sớm hướng dẫn cho Grab Việt Nam triển khai Đề án thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT, đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp tham gia đề án.
Tuy nhiên, cho đến nay, đơn vị vẫn không nhận được bất cứ công văn hướng dẫn, phản hồi và chỉ đạo nào của Sở GTVT địa phương, mọi việc vẫn trôi qua trong sự im lặng đến khó hiểu!.
Hà Thủy (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/so-giao-thong-khanh-hoa-cam-grab-tao-ra-ung-xu-bat-binh-dang-giua-cac-doanh-nghiep.html
TIN LIÊN QUAN
Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi
Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.
Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP: Muốn đi Grab, nhớ mang theo giấy bút!
Trong tờ trình mới gửi Chính phủ, Bộ GTVT cho biết, dự thảo Nghị định này đã được Bộ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ; Viện nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương; Phòng Thương mại và Công nghiệp
Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An
Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.
Ứng dụng công nghệ trong giao thông vận tải là tất yếu khách quan
PGS. TS. Ngô Trí Long, Chuyên gia kinh tế (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường, giá cả) chia sẻ, trong nền kinh tế hiện đại, các doanh nghiệp có xu hướng chuyên môn hóa, tập trung đầu tư vào một hoặc một số công đoạn trong chuỗi giá trị,
Làn sóng nhà đầu tư BOT "dọa" trả lại dự án: Liệu có bất thường?
Mới đây, liên danh các nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã gửi văn bản đề nghị Quốc hội xem xét chỉ đạo các cơ quan giải quyết để dự án được hoàn vốn theo hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) đã chính thức nộp hồ sơ đến Cục Hàng không Việt Nam xin cấp phép bay
Người đứng tên Tổng giám đốc Viet Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC - công ty mẹ sở hữu 100% vốn điều lệ của Viet Bamboo Airways.
Dự thảo Nghị định kinh doanh vận tải: Chuyên gia lo triệt tiêu cái mới thay vì khuyến khích
Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) TS Nguyễn Ðình Cung cho rằng, cách tiếp cận của Dự thảo Nghị định coi các công ty phần mềm, nền tảng (platform) là công ty kinh doanh vận tải là cách tiếp cận không đúng.
Grab hiện là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á
Tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện, Grab đã cải thiện cuộc sống của các đối tác lái xe tăng 216%, cao hơn mức 55% thu nhập tính theo giờ bình quân của cả nước.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi âm lượng thấp trong Windows 10
Bạn đang gặp lỗi âm lượng thấp khi sử dụng các trình phát đa phương tiện hay nghe nhạc, xem phim trên web trên máy tính chạy Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách khắc phục sự cố để đưa mọi thứ trở
Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.
Tổng hợp 5+ cách khắc phục laptop không nhận bàn phím rời đơn giản, hiệu quả
Laptop không nhận bàn phím rời là một trong những tình huống hư hỏng không mong muốn bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Khi đó, đừng quá lo lắng, bạn hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay sau đây
Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính
Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.
Bạn đã biết cách tâm sự với người lạ trên Messenger chưa?
Với tính năng Chatible trên Messenger, bạn có thể thoải mái tâm sự, chém gió với một người không quen biết để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi mà không sợ lộ thông tin cá nhân.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt
Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.
Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn
Huawei Mate 9 là một chiếc điện thoại bóng bẩy và mạnh mẽ với tuổi thọ pin tuyệt vời, một camera tốt sáng tạo và có gì nữa : jack cắm tai nghe
So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?
Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s