Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp

Tuy nhiên, đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể của Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà. Đơn vị này cũng cho rằng, Sở GTVT Khánh Hoà dường như đang thiếu công bằng đối với các đơn vị triển khai thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT khi liên tục có kiến nghị dừng hoạt động GrabCar nhưng lại cho phép một doanh nghiệp khác thực hiện thí điểm tại địa phương.

Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho biết, Sở đã nhiều lần liên lạc và mời làm việc với công ty TNHH Grab, tuy nhiên đơn vị này không đến làm việc, không báo cáo quá trình triển khai. 

Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp
Sở GTVT Khánh Hòa kiên quyết cấm cửa Grab để tạo điều kiện cho 3 doanh nghiệp khác hoạt động?

Phản hồi lại thông tin này, Grab khẳng định doanh nghiệp đã nhiều lần chủ động gặp, xin phối hợp với Sở GTVT Khánh Hoà nhưng đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể của Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà.

Cụ thể, phía Grab cho biết, sau 5 lần làm việc với Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà và nhiều lần gửi công văn xin Sở GTVT xin được chỉ dẫn cụ thể giúp doanh nghiệp phối hợp, triển khai, đẩy mạnh hoạt động thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng cho dịch vụ GrabCar, để hoàn tất quá trình thí điểm trên 5 thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hoà) theo chỉ đạo của Bộ GTVT, nhưng Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà vẫn kiên quyết im lặng.

Câu hỏi đặt ra là, liệu có hay không sự “nhất bên trọng, nhất bên khinh” khi Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà có sự phối hợp và chỉ đạo có phần thiếu tính khách quan đối với các đơn vị triển khai thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT?

Cụ thể, trong khi trì hoãn việc hướng dẫn đơn vị này triển khai thí điểm dịch vụ GrabCar theo giấy phép của Bộ GTVT thì Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà đã cho phép các đơn vị khác triển khai mô hình xe công nghệ trên địa bàn như Vinasun, Công ty CP Sun taxi, Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hoà (ứng dụng EMDDI).

Đáng nói, ngày 3-10-2017 Sở GTVT Khánh Hòa đã có Công văn 2222/SGTVT-QLVTPT&NL ngày báo cáo UBND tỉnh Khánh Hoà, nêu rõ: từ tháng 4-2017 sẽ “cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty TNHH GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, để tập trung cho hai đơn vị thí điểm khác là Công ty CP Ánh Dương Việt nam (VinaSun) và công ty CP Sun Taxi với số lượng xe thực hiện là 100 xe”.

Đồng thời, Sở này cũng kiến nghị “không bổ sung thêm các doanh nghiệp thực hiện đề án ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đối với loại hình xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống”.

Tuy vậy, ngày 10-11-2017, Sở GTVT Khánh Hòa lại cho phép Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hoà ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thông qua phần mềm ứng dụng kết nối EMDDI.

Theo Grab Việt Nam, hành động của Sở GTVT Khánh Hòa đã tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, đi ngược lại tinh thần “đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp.

Đồng thời, việc này thể hiện rõ việc “ưu ái cho doanh nghiệp này, ngó lơ doanh nghiệp khác”, song lại không có bất kỳ phản hồi nào rõ ràng cho doanh nghiệp.

Được biết, vào cuối tháng 5 vừa qua, Grab Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà, tiếp tục đề nghị Sở sớm hướng dẫn cho Grab Việt Nam triển khai Đề án thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT, đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp tham gia đề án.

Tuy nhiên, cho đến nay, đơn vị vẫn không nhận được bất cứ công văn hướng dẫn, phản hồi và chỉ đạo nào của Sở GTVT địa phương, mọi việc vẫn trôi qua trong sự im lặng đến khó hiểu!.

Hà Thủy (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/so-giao-thong-khanh-hoa-cam-grab-tao-ra-ung-xu-bat-binh-dang-giua-cac-doanh-nghiep.html

TIN LIÊN QUAN

Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi

Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.

Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP: Muốn đi Grab, nhớ mang theo giấy bút!

Trong tờ trình mới gửi Chính phủ, Bộ GTVT cho biết, dự thảo Nghị định này đã được Bộ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ; Viện nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương; Phòng Thương mại và Công nghiệp

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Ứng dụng công nghệ trong giao thông vận tải là tất yếu khách quan

PGS. TS. Ngô Trí Long, Chuyên gia kinh tế (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường, giá cả) chia sẻ, trong nền kinh tế hiện đại, các doanh nghiệp có xu hướng chuyên môn hóa, tập trung đầu tư vào một hoặc một số công đoạn trong chuỗi giá trị,

Làn sóng nhà đầu tư BOT "dọa" trả lại dự án: Liệu có bất thường?

Mới đây, liên danh các nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã gửi văn bản đề nghị Quốc hội xem xét chỉ đạo các cơ quan giải quyết để dự án được hoàn vốn theo hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) đã chính thức nộp hồ sơ đến Cục Hàng không Việt Nam xin cấp phép bay

Người đứng tên Tổng giám đốc Viet Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC - công ty mẹ sở hữu 100% vốn điều lệ của Viet Bamboo Airways.

Dự thảo Nghị định kinh doanh vận tải: Chuyên gia lo triệt tiêu cái mới thay vì khuyến khích

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) TS Nguyễn Ðình Cung cho rằng, cách tiếp cận của Dự thảo Nghị định coi các công ty phần mềm, nền tảng (platform) là công ty kinh doanh vận tải là cách tiếp cận không đúng.

Grab hiện là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á

Tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện, Grab đã cải thiện cuộc sống của các đối tác lái xe tăng 216%, cao hơn mức 55% thu nhập tính theo giờ bình quân của cả nước.

THỦ THUẬT HAY

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Volume2: Tùy chỉnh âm lượng và giao diện volume hub cực chất dành cho máy Windows

Cho phép người dùng thiết bị âm thanh đầu vào/ra, thiếp lập chế độ thay đổi âm thanh (hệ thống, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng), thiết lập âm thanh dự phòng, phương thức

Khắc phục lỗi không thể tải ứng dụng và trò chơi trên Appstore

Appstore là một kho ứng dụng lớn nên cần phải tải nhiều dữ liệu hơn thông thường nên bạn cần một đường truyền ổn định để kết nối với Appstore.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người