[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp
Tuy nhiên, đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể của Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà. Đơn vị này cũng cho rằng, Sở GTVT Khánh Hoà dường như đang thiếu công bằng đối với các đơn vị triển khai thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT khi liên tục có kiến nghị dừng hoạt động GrabCar nhưng lại cho phép một doanh nghiệp khác thực hiện thí điểm tại địa phương.
Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho biết, Sở đã nhiều lần liên lạc và mời làm việc với công ty TNHH Grab, tuy nhiên đơn vị này không đến làm việc, không báo cáo quá trình triển khai.
Phản hồi lại thông tin này, Grab khẳng định doanh nghiệp đã nhiều lần chủ động gặp, xin phối hợp với Sở GTVT Khánh Hoà nhưng đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể của Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà.
Cụ thể, phía Grab cho biết, sau 5 lần làm việc với Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà và nhiều lần gửi công văn xin Sở GTVT xin được chỉ dẫn cụ thể giúp doanh nghiệp phối hợp, triển khai, đẩy mạnh hoạt động thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng cho dịch vụ GrabCar, để hoàn tất quá trình thí điểm trên 5 thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hoà) theo chỉ đạo của Bộ GTVT, nhưng Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà vẫn kiên quyết im lặng.
Câu hỏi đặt ra là, liệu có hay không sự “nhất bên trọng, nhất bên khinh” khi Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà có sự phối hợp và chỉ đạo có phần thiếu tính khách quan đối với các đơn vị triển khai thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT?
Cụ thể, trong khi trì hoãn việc hướng dẫn đơn vị này triển khai thí điểm dịch vụ GrabCar theo giấy phép của Bộ GTVT thì Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà đã cho phép các đơn vị khác triển khai mô hình xe công nghệ trên địa bàn như Vinasun, Công ty CP Sun taxi, Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hoà (ứng dụng EMDDI).
Đáng nói, ngày 3-10-2017 Sở GTVT Khánh Hòa đã có Công văn 2222/SGTVT-QLVTPT&NL ngày báo cáo UBND tỉnh Khánh Hoà, nêu rõ: từ tháng 4-2017 sẽ “cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty TNHH GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, để tập trung cho hai đơn vị thí điểm khác là Công ty CP Ánh Dương Việt nam (VinaSun) và công ty CP Sun Taxi với số lượng xe thực hiện là 100 xe”.
Đồng thời, Sở này cũng kiến nghị “không bổ sung thêm các doanh nghiệp thực hiện đề án ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đối với loại hình xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống”.
Tuy vậy, ngày 10-11-2017, Sở GTVT Khánh Hòa lại cho phép Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hoà ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thông qua phần mềm ứng dụng kết nối EMDDI.
Theo Grab Việt Nam, hành động của Sở GTVT Khánh Hòa đã tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, đi ngược lại tinh thần “đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp.
Đồng thời, việc này thể hiện rõ việc “ưu ái cho doanh nghiệp này, ngó lơ doanh nghiệp khác”, song lại không có bất kỳ phản hồi nào rõ ràng cho doanh nghiệp.
Được biết, vào cuối tháng 5 vừa qua, Grab Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà, tiếp tục đề nghị Sở sớm hướng dẫn cho Grab Việt Nam triển khai Đề án thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT, đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp tham gia đề án.
Tuy nhiên, cho đến nay, đơn vị vẫn không nhận được bất cứ công văn hướng dẫn, phản hồi và chỉ đạo nào của Sở GTVT địa phương, mọi việc vẫn trôi qua trong sự im lặng đến khó hiểu!.
Hà Thủy (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/so-giao-thong-khanh-hoa-cam-grab-tao-ra-ung-xu-bat-binh-dang-giua-cac-doanh-nghiep.html
TIN LIÊN QUAN
Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi
Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.
Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP: Muốn đi Grab, nhớ mang theo giấy bút!
Trong tờ trình mới gửi Chính phủ, Bộ GTVT cho biết, dự thảo Nghị định này đã được Bộ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ; Viện nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương; Phòng Thương mại và Công nghiệp
Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An
Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.
Ứng dụng công nghệ trong giao thông vận tải là tất yếu khách quan
PGS. TS. Ngô Trí Long, Chuyên gia kinh tế (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường, giá cả) chia sẻ, trong nền kinh tế hiện đại, các doanh nghiệp có xu hướng chuyên môn hóa, tập trung đầu tư vào một hoặc một số công đoạn trong chuỗi giá trị,
Làn sóng nhà đầu tư BOT "dọa" trả lại dự án: Liệu có bất thường?
Mới đây, liên danh các nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã gửi văn bản đề nghị Quốc hội xem xét chỉ đạo các cơ quan giải quyết để dự án được hoàn vốn theo hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) đã chính thức nộp hồ sơ đến Cục Hàng không Việt Nam xin cấp phép bay
Người đứng tên Tổng giám đốc Viet Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC - công ty mẹ sở hữu 100% vốn điều lệ của Viet Bamboo Airways.
Dự thảo Nghị định kinh doanh vận tải: Chuyên gia lo triệt tiêu cái mới thay vì khuyến khích
Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) TS Nguyễn Ðình Cung cho rằng, cách tiếp cận của Dự thảo Nghị định coi các công ty phần mềm, nền tảng (platform) là công ty kinh doanh vận tải là cách tiếp cận không đúng.
Grab hiện là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á
Tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện, Grab đã cải thiện cuộc sống của các đối tác lái xe tăng 216%, cao hơn mức 55% thu nhập tính theo giờ bình quân của cả nước.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn lưu toàn bộ trang web về iPhone theo định dạng PDF
Thủ thuật này thực hiện hoàn toàn trên hệ điều hành iOS mà không cần đến ứng dụng bên thứ 3 nào. Kể từ iOS 11, Apple đã cung cấp cho hệ điều hành iOS ứng dụng quản lý tệp có tên “Files”. Nhờ ứng dụng này mà chúng ta có
Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.
Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad
iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.
Cách tắt thông báo Update Link trên Excel
Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.
Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm
Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.
3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?
Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh
Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng
Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng