Bảo tồn đàn voi Việt Nam

NDĐT - Chiều 4-1, tại thành phố Vinh, Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị để bảo tồn đàn voi ở Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị.

NDĐT - Chiều 4-1, tại thành phố Vinh, Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị để bảo tồn đàn voi ở Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Lâm nghiệp: Sau ba năm triển khai Dự án 'Khẩn cấp bảo tồn voi và nâng cao năng lực kiểm soát buôn bán ngà voi ở Việt Nam đến năm 2020' đã xác định, khoanh vùng được vị trí phân bố voi trên cả nước; hỗ trợ, điều tra xác lập Khu bảo tồn và sinh cảnh voi tỉnh Quảng Nam. Ý thức bảo tồn voi, kỹ năng phòng chống xung đột giữa voi và người của cộng đồng dân cư trong khu vực có voi hoang dã phân bố đã được nâng lên rõ rệt. Năng lực giám sát quần thể voi hoang dã đã được cải thiện đáng kể. Đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức quốc tế và hình thành cơ sở dữ liệu về voi hoang dã và voi thuần dưỡng để tăng cường năng lực quản lý, giám sát...

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí chưa được giải ngân đầy đủ nên chưa xây dựng đầy đủ các hạng mục công trình phụ trợ ngăn cách, bảo vệ voi; vẫn còn tình trạng xung đột giữa voi và người; các giải pháp bảo tồn chưa bền vững…

Dự án khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Nghệ An được UBND tỉnh phê duyệt ngày 13-10-2013 với mục tiêu ngăn chặn sự suy giảm về số lượng, bảo tồn và phát triển được các đàn voi, duy trì đời sống lâu dài cho các cá thể voi đơn lẻ. Dự án đã quy hoạch, cải tạo và bảo vệ các vùng sinh cảnh sống của các đàn voi; nâng cao năng lực quản lý, bảo tồn, giám sát đa dạng sinh học; hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xung đột giữa voi và người; tăng cường hợp tác bảo tồn voi và động vật hoang dã liên biên giới giữa Nghệ An với tỉnh Bôlykhămxay (CHDCND Lào).

Ở Nghệ An hiện có 13 đến 15 cá thể voi châu Á, phân bố ở khu vực vùng đệm và vùng lõi Vườn quốc gia Pù Mát và hai cá thể phân bố ở các huyện Quỳ Hợp, Con Cuông. Kinh phí dành cho Dự án bảo tồn voi Nghệ An lên đến gần 87 tỷ đồng. Trong đó, 32 tỷ đồng đầu tư các hạng mục công trình phụ trợ ngăn cách, bảo vệ voi; số còn lại dành cho chương trình điều tra, nghiên cứu; giám sát; đền bù thiệt hại; khôi phục vùng sinh cảnh sống...

Tại hội nghị, các đại biểu và nhà khoa học đã thảo luận về biện pháp hạn chế xung đột giữa voi và người cùng những thách thức và đề xuất giải pháp, giải pháp bảo tồn đàn voi; Xem xét phương án di chuyển hai cá thể voi đơn lẻ ở xã Bắc Sơn (Quỳ Hợp) và Châu Khê (Con Cuông) đến Trung tâm Bảo tồn voi tỉnh Đác Lắc...

TIN LIÊN QUAN

Cà Mau xử phạt về môi trường hơn bốn tỷ đồng

NDĐT - Đó là số tiền mà cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xử phạt các doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực môi trường giai đoạn năm 2012-2017.

Bộ TT và TT yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trong dịp Tết

Qua công tác theo dõi, giám sát, Bộ TT và TT nhận thấy tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam năm 2017 tiếp tục có các diễn biến phức tạp, tấn công mạng tăng mạnh về quy mô, số lượng cũng như mức độ nguy hiểm.

Gắn chíp quản lý voi nhà, nhưng voi rừng vẫn quậy phá

NDĐT - Trung tâm Bảo tồn voi Đác Lắc phối hợp các chuyên gia tiến hành triển khai việc gắn chíp điện tử cho 45 cá thể voi nhà trên địa bàn tỉnh. Nhưng với voi rừng, mặc dù đã nhiều lần đề xuất việc gắn chíp điện tử nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện

Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.

Tài xế dán băng rôn lên ôtô phản đối trạm BOT ở Quảng Ninh

Chiều 8/3, hơn chục lái xe đã tụ tập trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, thân xe của họ dán băng rôn có nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương”.

Có hàng rào điện nhưng voi rừng vẫn ra khu dân cư

Theo Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai, hiện nay, tuyến hàng rào điện là một trong tám nhóm giải pháp bảo tồn voi, với mục tiêu hạn chế xung đột voi và người đã xây dựng hoàn thành, vận hành ổn định.

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục giúp đỡ Hoàng Xuân Vinh

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đại tá Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hà Nội chính thức tổ chức đua xe F1 trong 10 năm

Đích thân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của giải đua F1 – Chase Carey đã có mặt tại Việt Nam để chứng kiến và tuyên bố chính thức việc Việt Nam sẽ đăng cai một chặng đua thể thức F1, và chặng đua đầu tiên được ấn định từ tháng 4/2020 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi vị trí người khác bằng GPS với điện thoại Android

Bạn làm gì khi để quên điện thoại mà không biết vị trí? Bạn muốn biết được hiện tại con bạn ở đâu? Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn theo dõi vị trí điện thoại

Cách gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng những câu chữ đơn giản thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số cách để gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.