Cà Mau xử phạt về môi trường hơn bốn tỷ đồng

NDĐT - Đó là số tiền mà cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xử phạt các doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực môi trường giai đoạn năm 2012-2017.

Tình trạng ô nhiễm môi trường thường xuyên xảy ra ở KCN Hòa Trung.

NDĐT - Đó là số tiền mà cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xử phạt các doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực môi trường giai đoạn năm 2012-2017.

Thông tin trên được nêu tại Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU của Tỉnh ủy Cà Mau (khóa XIV) về bảo vệ môi trường (BVMT), thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng (BĐKH-NBD) đến năm 2015, định hướng đến năm 2020. Hội nghị do Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức vào sáng 8-1.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, giai đoạn 2012-2015, Cà Mau đã bố trí kinh phí sự nghiệp về môi trường gần 350 tỷ đồng (tương đương 1% ngân sách hằng năm của tỉnh) để đầu tư, xử lý các vấn đề về môi trường.

Thống kê cho thấy, toàn tỉnh Cà Mau hiện có gần 6.900 cơ sở sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Trong đó, gần 97% cơ sở thuộc đối tượng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường đã xây dựng được hệ thống xử lý nước thải. Tuy nhiên, trong số hai khu công nghiệp (KCN) và năm cụm công nghiệp (CCN) đang tồn tại ở Cà Mau thì KCN Hòa Trung và CCN Sông Đốc đang gây bức xúc trong nhân dân bởi thường xuyên phát chất thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường nước mặt và không khí.

Qua công tác chuyên ngành, từ năm 2012-2017, cơ quan chức năng tỉnh đã kiểm tra 300 cơ sở và phát hiện, xử phạt hành chính 75 cơ sở với tổng số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Đó là chưa tính con số hơn 2,7 tỷ đồng mà Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) và UBND các huyện, TP Cà Mau xử phạt các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại địa phương trong thời gian nêu trên.

TIN LIÊN QUAN

Bảo tồn đàn voi Việt Nam

NDĐT - Chiều 4-1, tại thành phố Vinh, Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị để bảo tồn đàn voi ở Việt Nam.

Bộ TT và TT yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trong dịp Tết

Qua công tác theo dõi, giám sát, Bộ TT và TT nhận thấy tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam năm 2017 tiếp tục có các diễn biến phức tạp, tấn công mạng tăng mạnh về quy mô, số lượng cũng như mức độ nguy hiểm.

Viện "đầu tàu" nghiên cứu khoa học ứng dụng

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN), Viện V-KIST sẽ nghiên cứu theo đơn đặt hàng của các tổ chức, cá nhân và sử dụng kết quả nghiên cứu đó để thương mại hóa, phát triển công nghệ phục vụ sản xuất.

Chủ tịch Viettel được giao quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT

Ngày 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

4 trụ cột và 3 đột phá để phát triển khoa học công nghệ

KHCN đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và 38% giá trị gia tăng trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Khoa học công nghệ đã tạo đà cho các lĩnh vực khác phát triển

Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2017, nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức sáng 9/1 tại Hà Nội.

Bộ Quốc phòng: Hoàn thành đóng mới 21 tàu quân sự

Ngày 9/1, tại Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2018, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo hội nghị.

Lắp đặt hệ thống giám sát phòng ngừa sự cố ô nhiễm nước ở Đà Nẵng

NDĐT - Ngày 6-1, TP Đà Nẵng đã tiếp nhận hệ thống quan trắc môi trường nước tự động do Công ty CP Trung Nam tài trợ.

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm giả lập dòng lệnh tốt nhất cho Windows 10

Hiện nay, người dùng đã có thể nhận được một hệ vỏ bên trong Windows 10, nhưng nhiều người vẫn thích các ứng dụng giả lập dòng lệnh có thể cấu hình được hơn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn năm trong số

Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất

Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới

Vô hiệu hóa biểu tượng mũi tên màu xanh trên các thư mục và tập tin trong Windows 10

Trong Windows 10, bạn có thể nhận thấy một biểu tượng mũi tên màu xanh che phủ cho một số thư mục và tập tin. Nó trông giống như một cặp mũi tên màu xanh chỉ tay vào nhau.

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ