Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục giúp đỡ Hoàng Xuân Vinh

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đại tá Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

“Ngành thể thao Việt Nam có thể đạt một bước mới trong việc phát triển nhanh và bền vững hơn nữa trong thời gian tới, kể cả thể thao đỉnh cao và thể thao quần chúng tại đấu trường thể thao quốc tế và khu vực. Chính vì vậy, tôi đề nghị ngành thể thao cần tập trung những môn mũi nhọn mà Việt Nam có thế mạnh.

 

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục giúp đỡ Hoàng Xuân Vinh

 

Đồng thời, dù còn khó khăn, cần tạo mọi điều kiện cho các HLV và VĐV có điều kiện thi đấu, luyện tập trong thời gian tới, kể cả chế độ dinh dưỡng và điều kiện luyện tập. Không để tình trạng VĐV thiếu dinh dưỡng, khó khăn trong luyện tập, và đặc biệt phải khắc phục tình trạng VĐV bắn súng phải bắn chay mà không có đạn. Những việc cụ thể như thế chúng ta nên làm để phát huy thành quả này, để thể thao Việt Nam có thể cất cánh ở nhiều bộ môn hơn nữa, mà trước hết là với bộ môn bắn súng”, Thủ tướng chia sẻ.

 

Thủ tướng cũng cho biết ông cũng như nhiều người dân Việt Nam khác đã hồi hộp, chờ đợi theo dõi thành tích của Hoàng Xuân Vinh, rồi niềm vui được nhân lên gấp bội khi lá cờ, quốc ca Việt Nam vang lên bên cạnh những cường quốc thể thao 

 

Ông chia sẻ thêm: 'Người dân tự hào, phấn khởi lắm. Đây không chỉ là sự kiện của thể thao mà còn mang lại niềm vui cho toàn dân. Niềm vui đó lan tỏa, dâng trào, gấp bội khi lá cờ, quốc ca Việt Nam được bay cao bên cạnh Trung Quốc và nước chủ nhà Brazil. Cá nhân tôi và nhiều đồng chí khác, rất hồi hộp theo dõi và khi Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích thì niềm vui vỡ òa'. 

 

Từ thành công của bắn súng, Thủ tướng cũng đề nghị, bên cạnh quan tâm đến các VĐV, ngành thể dục, thể thao cần xã hội hóa mạnh mẽ trong một số môn, sử dụng kinh phí, tiền thuế của nhân dân cho các hoạt động đầu tư luyện tập của VĐV và các hoạt động khác một cách hiệu quả và kịp thời nhất. Từ đó, các HLV và VĐV thể thao yên tâm gắn bó lâu dài với ngành thể thao.

 

 

Thủ tướng mong muốn ngành thể thao phải có sự thống nhất, đoàn kết trong từng bộ môn, trong từng địa phương, từ đó tìm ra các HLV và chuyên gia giỏi, phát hiện các tài năng và đào tạo các VĐV như Hoàng Xuân Vinh

 

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đại tá Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, không những nâng cao thành tích, mà cùng các HLV khác huấn luyện cho lớp trẻ của nước ta, coi đây là môn thể thao có thế mạnh của Việt Nam.

 

Rất xúc động, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết xin được thay mặt cho đoàn Thể thao Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của Nhà nước, Chính phủ.

 

'Thành tích này là công lao trong một quá trình rèn luyện bền bỉ của VĐV, HLV, chuyên gia trong một thời gian dài, cộng với sự quan tâm của Chính phủ, ủng hộ của nhân dân cả nước. Xin hứa với Thủ tướng, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện nâng cao bản lĩnh thi đấu, giành nhiều hơn nữa vinh quang về cho tổ quốc', Hoàng Xuân Vinh nói.

 

HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết: 'Chưa bao giờ tôi run như hôm nay vì lần đầu được gặp Thủ tướng. Chúng tôi đã mang vinh quang về cho Thể thao Việt Nam, đây là vinh dự của Thể thao Việt Nam. Mong Thủ tướng quan tâm, đầu tư hơn nữa để chúng tôi có đủ cơ sở vật chất tập luyện tốt'. 

 

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho VĐV Hoàng Xuân Vinh; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và trao Huân chương Hữu nghị cho ông Park Chung Gun, chuyên gia bắn súng Hàn Quốc.

 

TIN LIÊN QUAN

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tái xuất, Tết không về thăm quê

Gần 6 tháng kể từ ngày giành tấm HCV lịch sử cho bắn súng Việt Nam ở đấu trường Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tái xuất đúng vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Bộ Quốc phòng: Hoàn thành đóng mới 21 tàu quân sự

Ngày 9/1, tại Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2018, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo hội nghị.

Xuân Trường trải lòng về những khó khăn trên đất Hàn Quốc

Tiền vệ Việt Nam vừa chuyển sang khoác áo Gangwon FC nỗ lực hết mình để vượt qua giai đoạn tập huấn khắt khe trước thềm K.League 2017.

Vụ án Trịnh Xuân Thanh: Khởi tố thêm 3 bị can khác

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 3 bị can khác, ngoài Trịnh Xuân Thanh.

Hà Nội: Các tuyến đường nào bị hạn chế để phục vụ các Hội nghị Cấp cao

CSGT Công an TP Hà Nội yêu cầu tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ; khi gặp các xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, các phương tiện phải khẩn trương

Bảo tồn đàn voi Việt Nam

NDĐT - Chiều 4-1, tại thành phố Vinh, Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị để bảo tồn đàn voi ở Việt Nam.

Hội thảo “Tác động của Định lý bất toàn đối với sự nhận thức của con người” được tổ chức tại Hà Nội ngày 18/10

Hội thảo “Tác động của Định lý bất toàn đối với sự nhận thức của con người” sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Máy tính sẽ không bao giờ thông minh như con người, và bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu đầy ...

Người tài làm lính, người nhà làm quan

Lãnh đạo chỉ lo bổ nhiệm vợ con, họ hàng của mình, chỗ càng 'béo bở' thì bổ nhiệm càng nhiều, mặc kệ chỉ đạo 'tìm người tài' của Thủ tướng.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.