Phần mềm nhận dạng vân tay của FBI có thể chứa thuật toán của Nga

Theo PressTV, ngày 26/12 dẫn nguồn từ mạng tin BuzzFeed, phần mềm nhận dạng dấu vân tay của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cùng 18.000 cơ quan thực thi pháp luật khác của Mỹ có thể có thể chứa một thuật toán của Nga do tập đoàn Safran (Pháp) cài vào sau một thỏa thuận bí mật với một công ty Nga.

Phần mềm nhận dạng vân tay của FBI có thể chứa thuật toán của Nga

Các cựu nhân viên một chi nhánh của Safran cho biết tập đoàn này đã bí mật mua đoạn mã trên từ công ty an ninh mạng Papillon Systems của Nga, sau đó đưa vào phần mềm phân tích dấu vân tay mà Safran bán cho FBI.

Papillon Systems được cho là thường xuyên làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật Nga, trong đó có Cơ quan An ninh Liên bang (FSB).

Cựu Giám đốc điều hành phụ trách các hoạt động tại Nga của chi nhánh trên, ông Philippe Desbois cho biết nhiều quan chức của tập đoàn Safran lo ngại rằng FBI có thể sẽ biết được sự thật.

Phản ứng trước thông tin trên, FBI khẳng định họ luôn đưa ra những đánh giá phù hợp về mặt an ninh đối với mọi phần mềm thương mại trước khi đưa vào sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng với gần 87% đại biểu tán thành

Theo đó, Việt Nam có quyền yêu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài nước cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng Internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam phải lưu trữ tại Việt Nam đối với dữ liệu quan trọng của người sử

Vì sao nam thanh niên tâm thần dễ dàng đột nhập sân bay Vinh và lên máy bay?

Theo Cục Hàng không, nguyên nhân để xảy ra vụ việc là do nhân viên an ninh hàng không (ANHK) và nhân viên làm thủ tục hàng không của Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Vinh đã vi phạm quy định trong quy trình thực hiện công việc.

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Hai tàu suýt đâm nhau: Hàng loạt nhân viên đường sắt bị sa thải, kỷ luật

Căn cứ kết quả phân tích, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức phân tích, xem xử lý trách nhiệm, chấn chỉnh đối với các chức danh liên quan.

Ba người tử vong trong chuỗi vụ tai nạn liên tiếp trên cao tốc Pháp Vân

Khoảng 16h chiều 18-3, trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ đoạn tại Km203 gần cầu Vạn Điểm, Thường Tín, chiều từ Ninh Bình đi Hà Nội đã xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng.

Người nước ngoài xâm nhập trụ sở quản lý bay miền Nam

Sau khi khống chế được đối tượng, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phối hợp và bàn giao cho Công an quận Tân Bình để xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ việc chưa để xảy ra thiệt hại đối với các trang thiết bị và không ảnh hưởng đến công

Thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

THỦ THUẬT HAY

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video

5 mẹo đơn giản để cải thiện tốc độ máy tính của bạn

Bạn có thể cải thiện tốc độ bằng việc thêm RAM, nâng cấp CPU, hoặc thay thế ổ cứng bằng ổ SSD. Tất cả những giải pháp này đều tốn tiền nhưng không giải pháp nào trong số chúng giải quyết được vấn đề cơ bản. Phần cứng

Cách thiết lập DNS này ngay trên máy tính (PC) đơn giản nhất

DNS hay còn được gọi với tên 'cúng cơm' là dịch vụ phân giải tên miền, giúp chuyển đổi địa chỉ website từ dạng chữ (ví dụ như trangcongnghe.com) sang dạng số (ví dụ như 222.225236.148) để từ đó truy vấn đến đúng máy

Thẻ ghi nợ, Debit card là gì?

Thẻ ghi nợ, Debit card là loại thẻ phổ biến hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết thông tin về thẻ ghi nợ Debit card, ưu điểm của thẻ ghi nợ, thủ tục mở thẻ Debit, vì vậy, các bạn có thể tham khảo nội dung

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.