Vì sao nam thanh niên tâm thần dễ dàng đột nhập sân bay Vinh và lên máy bay?

Liên quan đến vụ việc 1 nam thanh niên bị tâm thần đột nhập vào sân bay Vinh trưa 3-3, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá sự việc nêu trên chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng đây là sự cố uy hiếp nghiêm trọng tới an ninh, an toàn hàng không.

Theo Cục Hàng không, nguyên nhân để xảy ra vụ việc là do nhân viên an ninh hàng không (ANHK) và nhân viên làm thủ tục hàng không của Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Vinh đã vi phạm quy định trong quy trình thực hiện công việc.

Vì sao nam thanh niên tâm thần dễ dàng đột nhập sân bay Vinh và lên máy bay?
Vượt qua nhiều hàng rào an ninh, nam thanh niên bị tâm thần dễ dàng đột nhập sân bay Vinh và leo lên máy bay
Đáng nói, cơ sở, vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đảm bảo an ninh hàng không còn bộc lộ một số hạn chế về khả năng bao quát, kiểm soát về ANHK tại sân bay.
Cảng HKQT Vinh chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát các nhân viên của mình khi thực hiện nhiệm vụ; chưa thực hiện đầy đủ việc đánh giá nguy cơ, rủi ro và phát hiện các hạn chế trong phương án đảm bảo ANHK tại Cảng HKQT Vinh.
The đó, sau khi kiểm tra, làm rõ vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định xử phạt tiền mức tối đa 40 triệu đồng đối với Cảng HKQT Vinh về hành vi vi phạm không thực hiện đúng chương trình ANHK.
Bên cạnh đó, Cục còn khuyến cáo bằng văn bản đối với Cảng HKQT Vinh về việc thực hiện không đầy đủ quy định của pháp luật.
Đối với cá nhân, Cục xử phạt tiền mức tối đa 10 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép nhân viên ANHK 2 tháng đối với 4 nhân viên ANHK của Cảng HKQT Vinh về hành vi vi phạm thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc; Xử phạt tiền mức 4 triệu đồng đối với 1 nhân viên làm thủ tục hành khách của Cảng HKQT Vinh về hành vi vi phạm thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc.
Cục cũng xử lý vi phạm đối với Phó Giám đốc Cảng HKQT Vinh phụ trách an ninh bằng hình thức khuyến cáo bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát, điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không theo quy định.
Đồng thời, Cục Hàng không yêu cầu Tổng Công ty Cảng HKVN, Cảng HKQT Vinh xem xét, xử lý kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định về kỷ luật lao động của doanh nghiệp, báo cáo Cục HKVN trước ngày 15-3.
Đồng thời, Cục yêu cầu Tổng Công ty Cảng HKVN tổ chức đánh giá lại toàn bộ công tác đảm bảo ANHK trên tất cả các cảng hàng không trong hệ thống cảng hàng không Việt Nam để đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, về trang thiết bị ANHK và tổ chức đào tạo, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức chấp hành quy định của cán bộ, nhân viên, báo cáo Cục HKVN trước 15-3.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/vi-sao-nam-thanh-nien-tam-than-de-dang-dot-nhap-san-bay-vinh-va-len-may-bay.html

TIN LIÊN QUAN

Thanh niên tâm thần đột nhập máy bay tại sân bay Vinh

Nhà chức trách hàng không và lực lượng chức năng tại sân bay Vinh sau đó đã xác định thanh niên này sinh năm 1997, là lao động tự do, hiện đang điều trị tâm thần. Gia đình thanh niên này cũng trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình

Lái xe taxi dùng dao tấn công nhân viên an ninh hàng không

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã nhắc nhở và yêu cầu tài xế không được vi phạm nhưng lái xe có ý chống đối và không chấp hành. Bất ngờ, lái xe taxi này đã rút ra 1 con dao từ trong xe ô tô để uy hiếp nhân viên an ninh hàng không. Tuy

Diễn tập khẩn nguy đối phó tình huống sân bay Nội Bài bị đặt bom, mìn

Tình huống giả định đặt ra, vào hồi 8h30 phút ngày N tháng 10-2018, nhân viên dọn vệ sinh Nguyễn Thị A thuộc Công ty vệ sinh Y trong khi làm vệ sinh tại khu vực công cộng sảnh B, nhà ga hành khách, CHKQT Nội Bài đã phát hiện một valy vô chủ, màu

Nữ hành khách "thó" đồng hồ hiệu của khách nam khi làm thủ tục an ninh

Lực lượng an ninh hàng không sân bay đã tiến hành điều tra xác minh và phát hiện nữ hành khách L.T.T.X., quê Nghệ An, dự kiến đi chuyến bay VJ214 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh đã đứng rất gần hành khách P.V.M. tại vị trí soi chiếu hành lý xách tay.

Phú Thọ: Nhóm thanh niên vác dao chặn xe “xin tiền” trên cao tốc khai gì?

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, cần phải xử lý nghiêm nên Công an huyện Phù Ninh đã chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành rà soát, lên danh sách từng đối

Tăng cường an ninh hàng không Tết Nguyên đán 2018

Đối với các hãng hàng không, Cục yêu cầu quán triệt phi công, tiếp viên, nhân viên bảo dưỡng bay tuân thủ nghiêm quy định an toàn khai thác tàu bay.

'Chỉ mặt gọi tên' bờ vịnh đẹp nhất Việt Nam, không đi hối hận cả cuộc đời

Vĩnh Hy nằm cách Phan Rang - Tháp Chàm 42km theo hướng Đông Bắc thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây còn khá hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng với quần thể hùng vĩ của biển xanh, cát trắng, rừng núi và thiên nhiên.

Nhức nhối taxi dù ồ ạt tràn vào sân bay: Chẳng lẽ bó tay?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, các loại hình vận tải đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay gồm có: Dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi; xe dịch vụ hợp đồng; xe Limousine của các khách sạn; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang