Tăng cường an ninh hàng không Tết Nguyên đán 2018

Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo về việc tăng cường an ninh, an toàn chất lượng hàng không dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2018.

Đối với các hãng hàng không, Cục yêu cầu quán triệt phi công, tiếp viên, nhân viên bảo dưỡng bay tuân thủ nghiêm quy định an toàn khai thác tàu bay.

Các hãng tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay để giảm độ chậm, hủy chuyến. Kịp thời thông tin và tăng cường phục vụ hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến.

Đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra an toàn tại các cảng hàng không có mật độ bay cao như Nội Bài, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cần Thơ...

Cục Hàng không yêu cầu tăng cường an ninh tại các sân bay dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài ra, các hãng bay cần phối hợp chặt chẽ với cảng vụ hàng không xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn, hành khách gây rối.

Cục Hàng không chỉ đạo Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) tăng cường lực lượng kiểm soát an ninh hàng không ngẫu nhiên và trên hệ thống camera.

Đơn vị này phải duy trì chế độ liên lạc, trao đổi thông tin với Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố địa phương, công an địa phương, đơn vị quân đội và chính quyền địa phương để nắm bắt kịp thời và chủ động ứng phó khi có tình hình phức tạp xảy ra.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh tuyệt đối với các hệ thống thông tin chuyên ngành hàng không. Các đơn vị phải có phương án chủ động đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hệ thống thiết bị thông tin, điện tử đặc biệt là thông tin điều hành bay, thủ tục bay.

Chống ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không giao ACV phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc cho các phương tiện đi/đến cảng hàng không đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay phải có kế hoạch tăng số lượng xe taxi để phục vụ hành khách 24/24h. Các hãng taxi và các công ty kinh doanh dịch vụ phi hàng không liên quan dịch vụ ăn uống cam kết không tăng giá phục vụ tại bất cứ khung thời gian nào trong ngày.

Zing.vn

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

Từ khoá : Trong nước

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, do lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, nên trong dịp nghỉ lễ nhiều người sẽ sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ

Nữ hành khách "thó" đồng hồ hiệu của khách nam khi làm thủ tục an ninh

Lực lượng an ninh hàng không sân bay đã tiến hành điều tra xác minh và phát hiện nữ hành khách L.T.T.X., quê Nghệ An, dự kiến đi chuyến bay VJ214 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh đã đứng rất gần hành khách P.V.M. tại vị trí soi chiếu hành lý xách tay.

Hà Nội tăng cường xe khách phục vụ đi lại dịp Quốc khánh 2-9

“Do lượng xe cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triến mạnh nên trong dịp nghỉ lễ nhiều người sẽ sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bớt so với các năm trước”, ông Toàn

Hai nhân viên hàng không hợp mưu trộm Macbook của khách

Cụ thể, khi đang tuần tra trên đường công vụ, lực lượng an ninh hàng không sân bay đã phát hiện 2 nhân viên là T.V.G (Công ty Việt Trung Sơn) và.H.T là nhân viên đội phục vụ sân đỗ, thuộc Trung tâm phục vụ sân đỗ VIAGS (Công ty Dịch vụ mặt đất sân

Lái xe taxi dùng dao tấn công nhân viên an ninh hàng không

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã nhắc nhở và yêu cầu tài xế không được vi phạm nhưng lái xe có ý chống đối và không chấp hành. Bất ngờ, lái xe taxi này đã rút ra 1 con dao từ trong xe ô tô để uy hiếp nhân viên an ninh hàng không. Tuy

Cảng hàng không tư nhân đầu tiên đi vào vận hành

Sáng ngày 30/12, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn SunGroup đã chính thức đưa sân bay quốc tế Vân Đồn vào khai thác.

Bị cấm bay vẫn lọt qua các cửa an ninh để bay sang Nga

Lần đầu tiên một hành khách bị cấm bay nhưng vẫn lọt qua cửa kiểm soát của hãng hàng không, nhân viên an ninh sân bay để bay sang Nga.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tăng mức đầu tư lên hơn 7.400 tỷ đồng

Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn còn được điều chỉnh thiết kế cơ sở (giai đoạn đến năm 2020) bao gồm việc điều chỉnh chiều dài đường cất hạ cánh từ 3.000 m lên 3.600 m; điều chỉnh bổ sung: đường lăn nối; hệ thống thoát nước khu bay cho

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.