Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản xử lý điểm nóng BOT Cai Lậy

Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản xử lý điểm nóng BOT Cai Lậy là di dời, giữ nguyên và tăng cường. Nhưng chưa phương án nào giải quyết tối ưu được vấn đề quanh điểm nóng này.
Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản xử lý điểm nóng BOT Cai Lậy

Trong cuộc họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 4/12, Thủ tướng đã quyết định tạm dừng thu phí trong vòng 30 ngày đối với BOT Cai Lậy để xem xét các vấn đề liên quan.

Bộ cũng đồng thời đưa ra ba kịch bản để giải quyết vấn đề BOT Cai Lậy:

Kịch bản thứ nhất: vẫn giữ nguyên trạm thu phí ở vị trí hiện tại, nhưng tăng cường vận động, cải thiện việc thu phí và phục vụ các nhu cầu của người tham gia giao thông. Ví dụ có chỗ cho lái xe dừng lại khi họ thắc mắc và nội dung thắc mắc sẽ được giải thích.

Kịch bản thứ hai: di dời trạm thu phí về tuyến tránh theo yêu cầu, tức là phá phương án tài chính cũ và tính toán lại. Nhưng theo Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông, kịch bản này phải thương thảo với nhà đầu tư vì liên quan đến thời gian thu phí. 'Theo tính toán thì phương án này không khả thi vì thời gian hoàn vốn không đúng như cam kết của hiệp định vay vốn, ảnh hưởng đến nợ xấu của ngân hàng',

Kịch bản thứ ba, Bộ đưa ra là đặt hai trạm thu phí, một trạm đặt trên quốc lộ cũ để thu phí phần nhà đầu tư bỏ ra đầu tư trên quốc lộ; một trạm được đặt trên tuyến tránh để thu phí phần nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng tuyến đường này.

'Chiều 4/12, Thủ tướng chủ trì hội nghị về BOT Cai Lậy và đã mời tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các bộ ngành liên quan. Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách Nhà nước. Nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân. Những gì thuộc quy định cũ, những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe. Những gì chưa hợp lòng dân thì phải xem xét nghiêm túc và xử lý với tinh thần tôn trọng nhân dân'.

Trên tinh thần thảo luận và xây dựng, mong các bác đóng góp ý kiến giải quyết BOT Cai Lậy này cũng như các trường hợp BOT khác trong tương lai.

Ảnh: Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

Vì sao xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê không bị xử lý?

“Việc này tôi đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và lãnh địa địa phương vào cuộc, tìm ra giải pháp. Cụ thể, Sở Nông nghiệp phải có hướng đảm bảo an toàn đê Hữu Thao. Việc xe tải né trạm chạy lên đê, Sở GTVT phải có trách nhiệm”,

Chủ tịch TP Cần Thơ: Nếu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không xả trạm sẽ bị cưỡng chế

Trước đó, khoảng 9h sáng nay (4/1), nhiều tài xế căng băng rôn, rồi dừng xe tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phản ứng việc thu phí tại trạm này.

17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời

Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối

Tiếp tục chờ đợi xóa sổ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài

Vì theo Bộ GTVT, trạm thu phí này thực hiện thu hồi vốn cho dự án đường tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), nhưng lại đặt trên địa bàn Hà Nội. Đặc biệt, thời điểm chưa có tuyến Đại lộ Võ Nguyên Giáp, trạm thu phí án ngữ ngay cửa ngõ vào nội đô Hà Nội,

Giao thông dịp Tết Mậu Tuất: Tìm giải pháp cả trên trời, dưới đất...

Ngày 30/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về vận tải, an toàn giao thông Tết Mậu Tuất 2018. Một trong những lo ngại lớn nhất được Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Khuất Việt Hùng đưa ra là tình trạng ùn tắc tại Tân Sơn Nhất

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Năm 2018 phải giải quyết triệt để vấn đề liên quan BOT

Đặc biệt, Bộ trưởng khẳng định: “Không thể để tình trạng liên quan đến BOT nóng mãi được.

Dự kiến cấm xe máy vào trung tâm từ 2030

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT đã tham mưu trình TP Hà Nội ban hành kế hoạch 212/2017 để triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của HĐND TP Hà Nội về các giải pháp hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông với 6 giải pháp.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps luôn và ngày vì nó rất hữu ích

Google Maps là ứng dụng chỉ đường được hầu hết người dùng smartphone cài đặt. Ngoài tìm đường, chỉ cần bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps các bạn sẽ có được nhiều tiện ích hơn như: theo dõi lịch trình, đặt bàn,… Google Maps

Mạng xã hội phát tán 300 link độc mỗi giờ

Hãy cân nhắc kỹ trước khi nhấn vào một liên kết 'thú vị' trên Twitter bởi đó có thể là một trò lừa đảo.

Top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất

Vẽ tranh là hoạt động giúp phát triển tư duy và sáng tạo tuyệt vời. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể vẽ tranh ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có smartphone trong tay.

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Sao lưu toàn bộ thông tin trên Firefox với MozBackup

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web nổi tiếng như : Google Chrome, Firefox, Opera ... trong đó trình duyệt Firefox được xem như là một trình duyệt nổi tiếng bởi những tính năng ưu việt lướt web nhanh và tiện ích phong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình