Kawasaki Z900RS độ full-carbon đầu tiên Thế giới
Để quảng bá cho mẫu xe hoài cổ mới Kawasaki Z900RS, Kawasaki đã lập ra dự án độ Beyond Z với sự hỗ trợ của 3 tên tuổi trong làng xe độ Nhật Bản: BITO R&D, Moto Corse và Doremi Collection.
Trong khi bản độ của BITO R&D được thiết kế nhằm hướng tới cảm giác lái thoải mái thì chiếc Z900RS do hãng Moto Corse nâng cấp, với tên gọi Z900RSC lại đi theo hướng ngược lại hoàn toàn - tạo ra một mẫu xe hoài cổ với hiệu năng cao như những superbike hàng đầu Thế giới.
Tại Nhật, Moto Corse nổi tiếng là nhà nhập khẩu chính thức các mẫu siêu môtô thủ công cao cấp như Vyrus hay Bimota. Ngoài ra, hãng còn có kinh nghiệm tạo ra những bản độ 'hút hồn' từ những thương hiệu cao cấp Ý như Ducati hay MV Agusta. Tuy nhiên, ít người biết rằng mẫu xe đầu tiên được ông Shin Kondo - Người đứng đầu Moto Corse sở hữu lại là một chiếc Kawasaki. Hiện tại, Kondo cũng đang sở hữu một chiếc H2 nhập khẩu, và ông bị 'hút hồn' bởi khả năng tăng tốc như vũ bão của nó.
Khi được Kawasaki giao trọng trách tạo ra một bản độ từ dòng xe hoài cổ Z900RS, Kondo đã có cái nhìn rất rõ về vai trò của Moto Corse với chiếc xe. Giống như những người thợ kim hoàn đánh bóng lại một viên đá quý, ông muốn làm cho chiếc xe có hiệu năng đỉnh cao, nhưng không làm mất đi vẻ cổ điển ban đầu. Để làm được điều này, Moto Corse đã trang bị một loạt các phụ tùng đỉnh cao tới từ nhiều hãng tên tuổi trên Thế giới, cũng như hàng loạt các chi tiết CNC từ nhôm hoặc titan do chính hãng sản xuất.
Trên Z900RSC, Moto Corse đã thay thế hoàn toàn dàn đầu của Z900RS nguyên bản với cặp phuộc Ohlins R&T 43mm do hãng hiệu chỉnh lại, kết hợp với chảng ba trên dưới CNC bằng nhôm. Tương tự như nhiều mẫu siêu mô tô, hệ thống phanh trước được cấu thành từ cặp heo Brembo GP4RX 4 piston, đi kèm với đĩa thép Alth 320mm. Thay vì mâm hoài cổ nguyên bản, chiếc xe đã sử dụng mâm bằng sợi carbon BST Mamba với bản vành rộng 3,5 inch, kèm lốp 'siêu bám đường' Pirelli Diablo Supercorsa V2 SP 120/70/17.
Chủ đề chính trên bản độ của Moto Corse đó là sợi carbon, dẫn tới tên gọi Z900RSC của chiếc xe. Toàn bộ phần thân xe nguyên bản, ngoại trừ bình xăng đã được Kondo thay thế hoàn toàn bởi các chi tiết bằng sợi carbon khô. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như ốp đồng hồ, ghi-đông, các tấm ốp nhỏ che những chi tiết hai bên thân... cũng đều làm từ vật liệu siêu nhẹ này. Tuy nhiên, thân xe bằng sợi carbon đã được che phủ bởi lớp sơn kết hợp giữa 2 tông màu đen bóng/đen nhám và các đường kẻ chỉ bằng nhôm siêu mỏng.
Cũng giống như bản độ của BITO R&D, Moto Corse không thay đổi lại kết cấu khối máy 4 xi-lanh của Z900RS. Tuy nhiên để chiếc xe có âm thanh ấn tượng hơn và trọng lượng nhẹ, hãng đã thay thế hệ thống xả full system titanium với kết cấu cổ pô gộp 4-2-1, nối với lon pô Moto Corse Evoluzione.
Để khiến cho thân xe có vẻ gọn gàng hơn, phần đuôi của Z900RS nguyên bản đã được Moto Corse rút ngắn đi khoảng 3cm. Đồng thời bộ yên nguyên bản của chiếc xe cũng đã được gọt lại mút, sau đó bọc trong da cao cấp chần chỉ vân kim cương. Ở bên dưới phần đuôi xe là cây phuộc Ohlins S46 có khả năng điều chỉnh được. Bộ phuộc này vốn được Ohlins sản xuất đại trà để cung cấp cho một hãng xe khác, nhưng Moto Corse đã hiệu chỉnh lại nó hoàn toàn để phù hợp với bản độ Z900RSC.
Giống như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng được trang bị mâm BST bằng sợi carbon, nhưng có bản rộng tới 6 inch. Để phù hợp với bình xăng lớn của xe, Moto Corse cũng tăng cỡ lốp sau lên tới 200/55/17, vẫn sử dụng lốp Pirelli. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp với heo Brembo Supersport P34/2 CNC và đĩa Alth.
Với các nâng cấp triệt để, hiện tại có thể nói bản độ Z900RSC của Moto Corse đang là chiếc Z900RS nhẹ nhất và có hiệu năng cao nhất Thế giới hiện nay, khi dòng xe này vẫn chưa được bán chính thức. Tuy nhiên khi dã xuất hiện tại các showroom, những người đam mê xe chắc chắn sẽ còn có thể đẩy Z900RS lên những tầm cao mới.
TIN LIÊN QUAN
Kawasaki chuẩn bị ra mắt Z900RS theo phong cách hoài cổ
Là chiếc xe được xây dựng trên khung sườn nakedbike Z900 nhưng mẫu xe mới đây Kawasaki Z900RS nhắm đến những khách hàng thích phong cách xe cổ điển. Z900RS được xây dựng trên khung sườn Z900 nhưng theo phong cách hoài cổ. Kawasaki Z900RS là thành
Mô tô hoài cổ Kawasaki Z900RS CAFE đậm chất thể thao
Chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt Z900RS, phiên bản thể thao hơn Kawasaki Z900RS CAFE đã tiếp tục được Kawasaki công bố tại triển lãm EICMA.
Kawasaki Z900RS chính hãng nhập Nhật có giá gây sốc
Ngay sau khi vừa công bố giá bán chiều nay 24/1/2018, Giá Kawasaki Z900RS thật sự gây sốc, bởi giá niêm yết Z900RS như trên thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà nhiều người dự đoán cho một mẫu xe được sản xuất và nhập từ Nhật, cùng hàng loạt trang
Kawasaki Z900RS Cafe 2018 hồi sinh một chiếc xe cổ điển tươi mới
Kawasaki Z900RS mới ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua đã khiến những tín đồ đam mê dòng xe hoài cổ không khỏi bất ngờ. Thì nay tại triễn lãm EICMA 2017 Kawasaki mang lại mang đến khách hàng một điều thú vị tiếp
Kawasaki Z900RS 2022 ra mắt với màu sơn mới, kèm một số nâng cấp về trang bị
Kawasaki Z900RS 2022 vừa được ra mắt với một màu sơn mới có tên gọi Metallic Diablo Black, nhằm gợi nhớ đến mẫu Kawasaki Z1 những năm 1970. Chiếc xe cũng nhận được một số nâng cấp về trang bị. Kawasaki trang bị cho Z900RS SE 2022 bộ phuộc
Kawasaki Z900RS Cafe 2019 không có thay đổi gì về mặt trang bị và thiết kế
Kawasaki Nhật Bản vừa đưa ra thông cáo ra mắt phiên bản mới của mẫu xe cổ điển Kawasaki Z900RS Cafe. Theo thông cáo này, Kawasaki Z900RS Cafe 2019 sẽ không có thay đổi nào đáng kể ngoài việc bổ sung tuỳ chọn màu sắc.
Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế
Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế với ốp đầu đèn đặc trưng của dòng Cafe Racer. Như các bạn cũng đã theo dõi trước đây trên Motosaigon, Kawasaki chuẩn bị tung ra mẫu xe cổ điển Z900RS (Retro Style) được trang bị khối động cơ tương tự
THỦ THUẬT HAY
Cách đem các trò cổ điển Solitaire và Minesweeper vào Windows 10
Windows 10, đã cải tiến nhiều, nhưng lại loại bỏ các trò chơi mà tất cả chúng ta đã từng thích lãng phí thời gian chơi. Song chúng được thay thế chúng bằng các phiên bản quảng cáo hỗ trợ nhanh hơn. Ví dụ trò Solitaire
Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?
Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả
13 tính năng ẩn trên iOS 10 có thể bạn chưa biết
iOS 10 vẫn giữ được độ nóng qua từng ngày. Với iOS 10 Apple đã tạo ra không ít những tinh chỉnh, thay đổi cũng như nâng cấp mạnh mẽ đối với các...
Hướng dẫn cách đổi giao diện phẳng cho Facebook trên máy tính
Tiện ích mở rộng Facebook Flat mang đến cho người dùng giao diện phẳng, thoáng và không chứa quảng cáo.
Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play
Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?
Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa
Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp
ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.