Để quảng bá cho mẫu xe hoài cổ mới Kawasaki Z900RS, Kawasaki đã lập ra dự án độ Beyond Z với sự hỗ trợ của 3 tên tuổi trong làng xe độ Nhật Bản: BITO R&D, Moto Corse và Doremi Collection.
Trong khi bản độ của BITO R&D được thiết kế nhằm hướng tới cảm giác lái thoải mái thì chiếc Z900RS do hãng Moto Corse nâng cấp, với tên gọi Z900RSC lại đi theo hướng ngược lại hoàn toàn - tạo ra một mẫu xe hoài cổ với hiệu năng cao như những superbike hàng đầu Thế giới.
Tại Nhật, Moto Corse nổi tiếng là nhà nhập khẩu chính thức các mẫu siêu môtô thủ công cao cấp như Vyrus hay Bimota. Ngoài ra, hãng còn có kinh nghiệm tạo ra những bản độ 'hút hồn' từ những thương hiệu cao cấp Ý như Ducati hay MV Agusta. Tuy nhiên, ít người biết rằng mẫu xe đầu tiên được ông Shin Kondo - Người đứng đầu Moto Corse sở hữu lại là một chiếc Kawasaki. Hiện tại, Kondo cũng đang sở hữu một chiếc H2 nhập khẩu, và ông bị 'hút hồn' bởi khả năng tăng tốc như vũ bão của nó.
Khi được Kawasaki giao trọng trách tạo ra một bản độ từ dòng xe hoài cổ Z900RS, Kondo đã có cái nhìn rất rõ về vai trò của Moto Corse với chiếc xe. Giống như những người thợ kim hoàn đánh bóng lại một viên đá quý, ông muốn làm cho chiếc xe có hiệu năng đỉnh cao, nhưng không làm mất đi vẻ cổ điển ban đầu. Để làm được điều này, Moto Corse đã trang bị một loạt các phụ tùng đỉnh cao tới từ nhiều hãng tên tuổi trên Thế giới, cũng như hàng loạt các chi tiết CNC từ nhôm hoặc titan do chính hãng sản xuất.
Trên Z900RSC, Moto Corse đã thay thế hoàn toàn dàn đầu của Z900RS nguyên bản với cặp phuộc Ohlins R&T 43mm do hãng hiệu chỉnh lại, kết hợp với chảng ba trên dưới CNC bằng nhôm. Tương tự như nhiều mẫu siêu mô tô, hệ thống phanh trước được cấu thành từ cặp heo Brembo GP4RX 4 piston, đi kèm với đĩa thép Alth 320mm. Thay vì mâm hoài cổ nguyên bản, chiếc xe đã sử dụng mâm bằng sợi carbon BST Mamba với bản vành rộng 3,5 inch, kèm lốp 'siêu bám đường' Pirelli Diablo Supercorsa V2 SP 120/70/17.
Chủ đề chính trên bản độ của Moto Corse đó là sợi carbon, dẫn tới tên gọi Z900RSC của chiếc xe. Toàn bộ phần thân xe nguyên bản, ngoại trừ bình xăng đã được Kondo thay thế hoàn toàn bởi các chi tiết bằng sợi carbon khô. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như ốp đồng hồ, ghi-đông, các tấm ốp nhỏ che những chi tiết hai bên thân... cũng đều làm từ vật liệu siêu nhẹ này. Tuy nhiên, thân xe bằng sợi carbon đã được che phủ bởi lớp sơn kết hợp giữa 2 tông màu đen bóng/đen nhám và các đường kẻ chỉ bằng nhôm siêu mỏng.
Cũng giống như bản độ của BITO R&D, Moto Corse không thay đổi lại kết cấu khối máy 4 xi-lanh của Z900RS. Tuy nhiên để chiếc xe có âm thanh ấn tượng hơn và trọng lượng nhẹ, hãng đã thay thế hệ thống xả full system titanium với kết cấu cổ pô gộp 4-2-1, nối với lon pô Moto Corse Evoluzione.
Để khiến cho thân xe có vẻ gọn gàng hơn, phần đuôi của Z900RS nguyên bản đã được Moto Corse rút ngắn đi khoảng 3cm. Đồng thời bộ yên nguyên bản của chiếc xe cũng đã được gọt lại mút, sau đó bọc trong da cao cấp chần chỉ vân kim cương. Ở bên dưới phần đuôi xe là cây phuộc Ohlins S46 có khả năng điều chỉnh được. Bộ phuộc này vốn được Ohlins sản xuất đại trà để cung cấp cho một hãng xe khác, nhưng Moto Corse đã hiệu chỉnh lại nó hoàn toàn để phù hợp với bản độ Z900RSC.
Giống như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng được trang bị mâm BST bằng sợi carbon, nhưng có bản rộng tới 6 inch. Để phù hợp với bình xăng lớn của xe, Moto Corse cũng tăng cỡ lốp sau lên tới 200/55/17, vẫn sử dụng lốp Pirelli. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp với heo Brembo Supersport P34/2 CNC và đĩa Alth.
Với các nâng cấp triệt để, hiện tại có thể nói bản độ Z900RSC của Moto Corse đang là chiếc Z900RS nhẹ nhất và có hiệu năng cao nhất Thế giới hiện nay, khi dòng xe này vẫn chưa được bán chính thức. Tuy nhiên khi dã xuất hiện tại các showroom, những người đam mê xe chắc chắn sẽ còn có thể đẩy Z900RS lên những tầm cao mới.