Cận cảnh Kawasaki Z900RS lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc Kawasaki Z1

Tại triển lãm Tokyo vừa qua, mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z900RS đã chính thức ra mắt. Tuy được phát triển dựa trên nền tảng dòng naked bike Z900, nhưng Z900RS lại lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc naked bike truyền thống Nhật Bản Kawasaki Z1 nổi tiếng ra mắt từ đầu thập niên 1990.

Dù chưa chính thức bán ra, Z900RS đã được người yêu xe trên khắp thế giới đón nhận nồng nhiệt nhờ được quảng bá bằng các chiến dịch marketing ấn tượng. 

Cận cảnh Kawasaki Z900RS lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc Kawasaki Z1

Một trong số những động thái nhằm 'kích cầu' trước cho Kawasaki là Beyond Z - dự án độ xe sử dụng Z900RS làm nền tảng. Trước khi chiếc xe chính thức ra mắt, Kawasaki đã âm thầm gửi 3 chiếc Z900RS tới 3 hãng độ xe nổi tiếng Nhật Bản, với yêu cầu họ cá nhân hóa theo 3 cách khác nhau. Với mục tiêu tạo ra một chiếc Z900RS với cảm giác lái thoải mái trong những chuyến du lịch dài, BITO R&D đã thay thế hàng loạt chi tiết nguyên bản của chiếc xe, trong khi vẫn giữ lại thiết kế hoài cổ nguyên bản.

Nằm sâu trong vùng núi thuộc tỉnh Hyogo cách Tokyo 8 tiếng lái xe về phía Tây, BITO R&D từ lâu đã nổi tiếng là chuyên gia độ các dòng xe Kawasaki. Từ thập niên 1970, người sáng lập công ty - ông Jo Bito đã hợp tác cùng hãng pô Yoshimura để tạo ra những chiếc Z1 phiên bản đua. Ngày nay, thương hiệu phụ tùng JB-Power đã được biết tới trên toàn cầu, chuyên cung cấp các khách hàng 'VIP', ví dụ
như đội đua MotoGP.

Jo Bito bên cạnh một chiếc Kawasaki Zephyr độ của BITO R&D. Bản thân Jo Bito cũng là một 'bậc thầy' về dòng Z của Kawasaki, nghệ nhân này hiểu về những chiếc Z1 từ trong ra ngoài như thể ông tạo ra chúng vậy. Đó là lý do khiến BITO R&D được Kawasaki lựa chọn để tạo ra 1 trong 3 bản độ Z900RS với dự án Beyond Z. Bito chia sẻ: 'Chiếc Z900RS vận hành như một mẫu xe hiện đại: nhẹ nhàng và cua chính xác. Nhưng tôi muốn cảm giác lái của xe thoải mái hơn'. Đó chính là lý do khiến ông tạo ra bản độ Z900RS BITO R&D với mục tiêu hướng tới cảm giác lái không tốn sức trên đường trường.

Thay vì cấu hình bánh 17 inch trước sau nguyên bản, Bito đã nâng cả 2 bánh của xe lên đường kính 18 inch, sử dụng mâm Magtan của JB-Power. Có thiết kế tương tự như mâm Marchesini Genesi M7RS, tuy nhiên mâm Magtan nhẹ hơn nhiều do được làm từ titan. Nếu so với mâm zin của Z900, bộ mâm của Bito chỉ nhẹ bằng một nửa. Bên cạnh đó, ông cũng đã thay thế lốp bản mỏng Dunlop để xe nhẹ hơn. Hệ thống phanh trước nguyên bản được nâng cấp với cặp heo 6 piston CNC nhôm nguyên khối, kèm cặp đĩa thép.

Để giúp chiếc Z900 có cảm giác tay lái thật hơn, Bito đã chỉnh khoảng chênh giữa trục bánh và cổ xe từ 35mm thành 40mm. Trong khi đó, khối động cơ 4 xi-lanh nguyên bản của xe đã được ông độ lại hệ thống xả full system bằng titan, cũng có trọng lượng nhẹ hơn nguyên bản tới một nửa. Dù không phải là một chiếc xe đua, tuy nhiên bánh sau của chiếc Z900 BITO R&D có khả năng tháo mở nhanh để người dùng cễ dàng tự bảo dưỡng và thay lốp.

Từng chi tiết nhỏ như pad treo động cơ, gắn dè sau và các đèn của Z900 đều được thay bằng nhôm CNC. Với mục tiêu đem tới sự thoải mái cho người ngồi, Bito đã thay cho chiếc xe dàn để chân nhôm CNC mới, yên xe cũng được bọc lại cho dày đặn hơn và thay ghi-đông mới. Chủ xe cũng có thể dễ dàng chằng hoặc treo thêm các túi đựng đồ với baga được thiết kế đặc biệt gắn ở phía sau xe.

Bên cạnh BITO R&D, 2 hãng độ khác đã được Kawasaki lựa chọn cho dự án Beyond Z là Doremi Collection và Moto Corse. Xedoisong sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả 2 bản độ này trong các bài viết tiếp theo.

TIN LIÊN QUAN

Mô tô hoài cổ Kawasaki Z900RS CAFE đậm chất thể thao

Chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt Z900RS, phiên bản thể thao hơn Kawasaki Z900RS CAFE đã tiếp tục được Kawasaki công bố tại triển lãm EICMA.

Kawasaki chuẩn bị ra mắt Z900RS theo phong cách hoài cổ

Là chiếc xe được xây dựng trên khung sườn nakedbike Z900 nhưng mẫu xe mới đây Kawasaki Z900RS nhắm đến những khách hàng thích phong cách xe cổ điển. Z900RS được xây dựng trên khung sườn Z900 nhưng theo phong cách hoài cổ. Kawasaki Z900RS là thành

Kawasaki Z900RS Cafe 2019 không có thay đổi gì về mặt trang bị và thiết kế

Kawasaki Nhật Bản vừa đưa ra thông cáo ra mắt phiên bản mới của mẫu xe cổ điển Kawasaki Z900RS Cafe. Theo thông cáo này, Kawasaki Z900RS Cafe 2019 sẽ không có thay đổi nào đáng kể ngoài việc bổ sung tuỳ chọn màu sắc.

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế với ốp đầu đèn đặc trưng của dòng Cafe Racer. Như các bạn cũng đã theo dõi trước đây trên Motosaigon, Kawasaki chuẩn bị tung ra mẫu xe cổ điển Z900RS (Retro Style) được trang bị khối động cơ tương tự

Kawasaki Z900RS chính hãng nhập Nhật có giá gây sốc

Ngay sau khi vừa công bố giá bán chiều nay 24/1/2018, Giá Kawasaki Z900RS thật sự gây sốc, bởi giá niêm yết Z900RS như trên thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà nhiều người dự đoán cho một mẫu xe được sản xuất và nhập từ Nhật, cùng hàng loạt trang

Z900RS 2018 lộ ngoại hình thực tế trước thềm Tokyo Motor Show

Z900RS 2018 mẫu xe cổ điển của Kawasaki lộ ngoại hình thực tế trước thềm Tokyo Motor Show. Đúng với những hình ảnh mà Motosaigon đã đưa tin trước đây, thiết kế thực tế của Kawasaki Z900RS 2018 phiên bản màu cam đen vừa lộ diện trước thềm Tokyo

Kawasaki Z900RS mẫu xe cổ điển sắp có giá bán ra mắt tháng 10

Kawasaki Z900RS mẫu xe cổ điển của Kawasaki sắp có giá bán và chính thức ra mắt tháng 10/2017. Như Motosaigon đưa tin đầu tiên về sự xuất hiện của mẫu xe cổ điển mang phong cách Retro Style của Kawasaki là Z900RS vào tháng 7/2017. Thì sáng nay,

Kawasaki Z900RS Cafe 2018 hồi sinh một chiếc xe cổ điển tươi mới

Kawasaki Z900RS mới ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua đã khiến những tín đồ đam mê dòng xe hoài cổ không khỏi bất ngờ. Thì nay tại triễn lãm EICMA 2017 Kawasaki mang lại mang đến khách hàng một điều thú vị tiếp

THỦ THUẬT HAY

Muốn VLC ngốn ít pin, chỉ cần kích hoạt Hardware Acceleration

Việc giải mã Hardware acceleration hiệu quả hơn rất nhiều. Với Hardware Acceleration, CPU sẽ không can thiệp vào quá trình giải mã Graphics Processor (GPU) - được thiết kế để tăng tốc quá trình giải mã (hoặc mã hóa)

Những thủ thuật "About: Config" cải thiện trình duyệt Firefox

Những thủ thuật аbout:config dưới đấy sẽ khá hữu ích cho bạn khi sử dụng trình duyệt Firefox. Bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng trình duyệt này để lướt Web.

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows