Cận cảnh Kawasaki Z900RS lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc Kawasaki Z1

Tại triển lãm Tokyo vừa qua, mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z900RS đã chính thức ra mắt. Tuy được phát triển dựa trên nền tảng dòng naked bike Z900, nhưng Z900RS lại lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc naked bike truyền thống Nhật Bản Kawasaki Z1 nổi tiếng ra mắt từ đầu thập niên 1990.

Dù chưa chính thức bán ra, Z900RS đã được người yêu xe trên khắp thế giới đón nhận nồng nhiệt nhờ được quảng bá bằng các chiến dịch marketing ấn tượng. 

Cận cảnh Kawasaki Z900RS lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc Kawasaki Z1

Một trong số những động thái nhằm 'kích cầu' trước cho Kawasaki là Beyond Z - dự án độ xe sử dụng Z900RS làm nền tảng. Trước khi chiếc xe chính thức ra mắt, Kawasaki đã âm thầm gửi 3 chiếc Z900RS tới 3 hãng độ xe nổi tiếng Nhật Bản, với yêu cầu họ cá nhân hóa theo 3 cách khác nhau. Với mục tiêu tạo ra một chiếc Z900RS với cảm giác lái thoải mái trong những chuyến du lịch dài, BITO R&D đã thay thế hàng loạt chi tiết nguyên bản của chiếc xe, trong khi vẫn giữ lại thiết kế hoài cổ nguyên bản.

Nằm sâu trong vùng núi thuộc tỉnh Hyogo cách Tokyo 8 tiếng lái xe về phía Tây, BITO R&D từ lâu đã nổi tiếng là chuyên gia độ các dòng xe Kawasaki. Từ thập niên 1970, người sáng lập công ty - ông Jo Bito đã hợp tác cùng hãng pô Yoshimura để tạo ra những chiếc Z1 phiên bản đua. Ngày nay, thương hiệu phụ tùng JB-Power đã được biết tới trên toàn cầu, chuyên cung cấp các khách hàng 'VIP', ví dụ
như đội đua MotoGP.

Jo Bito bên cạnh một chiếc Kawasaki Zephyr độ của BITO R&D. Bản thân Jo Bito cũng là một 'bậc thầy' về dòng Z của Kawasaki, nghệ nhân này hiểu về những chiếc Z1 từ trong ra ngoài như thể ông tạo ra chúng vậy. Đó là lý do khiến BITO R&D được Kawasaki lựa chọn để tạo ra 1 trong 3 bản độ Z900RS với dự án Beyond Z. Bito chia sẻ: 'Chiếc Z900RS vận hành như một mẫu xe hiện đại: nhẹ nhàng và cua chính xác. Nhưng tôi muốn cảm giác lái của xe thoải mái hơn'. Đó chính là lý do khiến ông tạo ra bản độ Z900RS BITO R&D với mục tiêu hướng tới cảm giác lái không tốn sức trên đường trường.

Thay vì cấu hình bánh 17 inch trước sau nguyên bản, Bito đã nâng cả 2 bánh của xe lên đường kính 18 inch, sử dụng mâm Magtan của JB-Power. Có thiết kế tương tự như mâm Marchesini Genesi M7RS, tuy nhiên mâm Magtan nhẹ hơn nhiều do được làm từ titan. Nếu so với mâm zin của Z900, bộ mâm của Bito chỉ nhẹ bằng một nửa. Bên cạnh đó, ông cũng đã thay thế lốp bản mỏng Dunlop để xe nhẹ hơn. Hệ thống phanh trước nguyên bản được nâng cấp với cặp heo 6 piston CNC nhôm nguyên khối, kèm cặp đĩa thép.

Để giúp chiếc Z900 có cảm giác tay lái thật hơn, Bito đã chỉnh khoảng chênh giữa trục bánh và cổ xe từ 35mm thành 40mm. Trong khi đó, khối động cơ 4 xi-lanh nguyên bản của xe đã được ông độ lại hệ thống xả full system bằng titan, cũng có trọng lượng nhẹ hơn nguyên bản tới một nửa. Dù không phải là một chiếc xe đua, tuy nhiên bánh sau của chiếc Z900 BITO R&D có khả năng tháo mở nhanh để người dùng cễ dàng tự bảo dưỡng và thay lốp.

Từng chi tiết nhỏ như pad treo động cơ, gắn dè sau và các đèn của Z900 đều được thay bằng nhôm CNC. Với mục tiêu đem tới sự thoải mái cho người ngồi, Bito đã thay cho chiếc xe dàn để chân nhôm CNC mới, yên xe cũng được bọc lại cho dày đặn hơn và thay ghi-đông mới. Chủ xe cũng có thể dễ dàng chằng hoặc treo thêm các túi đựng đồ với baga được thiết kế đặc biệt gắn ở phía sau xe.

Bên cạnh BITO R&D, 2 hãng độ khác đã được Kawasaki lựa chọn cho dự án Beyond Z là Doremi Collection và Moto Corse. Xedoisong sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả 2 bản độ này trong các bài viết tiếp theo.

TIN LIÊN QUAN

Mô tô hoài cổ Kawasaki Z900RS CAFE đậm chất thể thao

Chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt Z900RS, phiên bản thể thao hơn Kawasaki Z900RS CAFE đã tiếp tục được Kawasaki công bố tại triển lãm EICMA.

Kawasaki chuẩn bị ra mắt Z900RS theo phong cách hoài cổ

Là chiếc xe được xây dựng trên khung sườn nakedbike Z900 nhưng mẫu xe mới đây Kawasaki Z900RS nhắm đến những khách hàng thích phong cách xe cổ điển. Z900RS được xây dựng trên khung sườn Z900 nhưng theo phong cách hoài cổ. Kawasaki Z900RS là thành

Kawasaki Z900RS Cafe 2019 không có thay đổi gì về mặt trang bị và thiết kế

Kawasaki Nhật Bản vừa đưa ra thông cáo ra mắt phiên bản mới của mẫu xe cổ điển Kawasaki Z900RS Cafe. Theo thông cáo này, Kawasaki Z900RS Cafe 2019 sẽ không có thay đổi nào đáng kể ngoài việc bổ sung tuỳ chọn màu sắc.

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế với ốp đầu đèn đặc trưng của dòng Cafe Racer. Như các bạn cũng đã theo dõi trước đây trên Motosaigon, Kawasaki chuẩn bị tung ra mẫu xe cổ điển Z900RS (Retro Style) được trang bị khối động cơ tương tự

Kawasaki Z900RS chính hãng nhập Nhật có giá gây sốc

Ngay sau khi vừa công bố giá bán chiều nay 24/1/2018, Giá Kawasaki Z900RS thật sự gây sốc, bởi giá niêm yết Z900RS như trên thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà nhiều người dự đoán cho một mẫu xe được sản xuất và nhập từ Nhật, cùng hàng loạt trang

Z900RS 2018 lộ ngoại hình thực tế trước thềm Tokyo Motor Show

Z900RS 2018 mẫu xe cổ điển của Kawasaki lộ ngoại hình thực tế trước thềm Tokyo Motor Show. Đúng với những hình ảnh mà Motosaigon đã đưa tin trước đây, thiết kế thực tế của Kawasaki Z900RS 2018 phiên bản màu cam đen vừa lộ diện trước thềm Tokyo

Kawasaki Z900RS mẫu xe cổ điển sắp có giá bán ra mắt tháng 10

Kawasaki Z900RS mẫu xe cổ điển của Kawasaki sắp có giá bán và chính thức ra mắt tháng 10/2017. Như Motosaigon đưa tin đầu tiên về sự xuất hiện của mẫu xe cổ điển mang phong cách Retro Style của Kawasaki là Z900RS vào tháng 7/2017. Thì sáng nay,

Kawasaki Z900RS Cafe 2018 hồi sinh một chiếc xe cổ điển tươi mới

Kawasaki Z900RS mới ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua đã khiến những tín đồ đam mê dòng xe hoài cổ không khỏi bất ngờ. Thì nay tại triễn lãm EICMA 2017 Kawasaki mang lại mang đến khách hàng một điều thú vị tiếp

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Khi in Excel với nội dung nhiều trang, nếu chúng ta để tiêu đề xuất hiện ở từng trang sẽ giúp người đọc có thể hình dung nội dung của bảng tính hoặc bảng thống kê, mà không cần phải quay lại trang đầu để xem tiêu đề.

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Táo khuyết đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đăng tải một văn bản hỗ trợ người dùng trên website hỗ trợ của họ, hướng dẫn các thao tác giúp người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề khi xảy ra và cam kết rằng họ đang

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

Có nên mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G trong tầm giá 8 triệu đồng?

Với nhiều tính năng hiện đại thì liệu mức giá 8 triệu có thật sự phù hợp để mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới, tham ...