Là phiên bản mở rộng của Multistrada Enduro hiện tại, Enduro Pro nhắm trực tiếp vào đối thủ BMW 1200 Rallye GS – mẫu xe được ưa chuộng bởi những người muốn tránh phải đi đường cao tốc, thay vào đó họ yêu thích những con đường vui nhộn với nhiều bụi bẩn hoang dã.
Ducati Multistrada Enduro Pro sở hữu khối động cơ Testastretta DVT (Desmodromic Variable Timing) V-twin 1.198cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro, sản sinh công suất 152 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và 128Nm mô-men xoắn cực đại tại 7.500 vòng/phút.
Cỗ máy động cơ của Enduro Pro được kết hợp với hệ thống bướm ga kép và phun xăng điện tử, cũng như hệ thống lái điện tử Ride-By-Wire.
Về diện mạo, cấu hình màu Sand được sử dụng để hoàn thành thiết kế bề mặt phía trước và vỏ bình xăng trên Enduro Pro 2017. Chiếc motor cũng nhận được bọc yên 2 tông màu, cùng khung phụ và vỏ động cơ được sơn đen. Lốp Pirelli Scorpion Rally cũng là trang bị tiêu chuẩn trên xe, bộ lốp ôm trọn lấy bánh xe hợp kim 3x19 inch ở phía trước và 4.5x17 inch ở phía sau.
Bên cạnh đó, Multistrada Enduro Pro cũng sẽ được đi kèm với hệ thống treo Skyhook Suspension Evo của Ducati, hệ thống này sử dụng một cặp lò xo Sachs bán chủ động ở phía trước và sau với khả năng đàn hồi 200mm.
Mặt trước của xe được kết thúc với phuộc giảm xóc có thể điều chỉnh tới 48mm, nhờ sự kết hợp của hệ thống nén điện tử và bộ giảm chấn tùy chỉnh, trong khi đó phía sau xe được trang bị hệ thống treo Monoshock cũng bao gồm tính năng nén điện tử và bộ giảm chấn tùy chỉnh, đặc biệt được bổ sung nén điện bằng tải trước được đặt ở dạng điện tử.
Multistrada Enduro Pro cũng nhận được một bộ đầy đủ các thiết bị điện tử hỗ trợ lái đi kèm bao gồm các chế độ lái và truyền tải năng lượng: Enduro, Touring, Sport và Urban. Chiếc xe mới cũng sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC), Ducati Wheelie Control (DWC) (giúp xe không bị nhấc bánh khi chạy) cũng như Vehicle Hold Control (VHC) giúp xe dễ dàng khởi động và di chuyển trên những đoạn đường dốc tự tin hơn.
Việc đặt tên “Pro” trong Multistrada 1200 Enduro Pro được tạo ra bởi Touratech thuộc bộ phận Ducati Performance. Do đó, chiếc xe được trang bị đơn vị đèn LED hiện đại, màn hình hiển thị đặt thấp, chỗ để chân chắc chắn, và hệ thống ống xả phù hợp với tiêu chuẩn đường phố Ducati Performance được thiết kế bởi Termignoni.
Gói các trang thiết bị tiêu chuẩn được tiếp tục với hệ thống điều khiển hành trình chủ động, hệ thống đa phương tiện Ducati DMS, sử dụng kết nối Bluetooth để kết nối xe với điện thoại thông minh của người lái.
Hiện tại, Ducati vẫn chưa tiết lộ thông tin gì về giá bán của Ducati Multistrada 1200 Enduro Pro 2017. Tuy nhiên, tại thị trường Malaysia, một chiếc Ducati Multistrada 1200 Enduro có giá 137.999 RM (~ 734 triệu đồng) đến 157.999 RM (~ 841 triệu VNĐ), trong khi phiên bản Multistrada 1200 có giá từ 114.999 RM (~ 612 triệu VNĐ) – không có trang bị Skyhook và đèn LED.
Nguồn : Xehay.vn