Giống như các model Multistrada khác, Multistrada 1260 Enduro mới có ngoại hình tương tự như chiếc 1200 Enduro cũ. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Multistrada 1260 Enduro 2019 nằm ở khối động cơ 1.262 cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT và hàng loạt công nghệ mới. Đem lại một cái nhìn hoàn toàn mới về mẫu Enduro mà Ducati đã bỏ rơi tại sự kiện EICMA 2017 trước đó khi chỉ chú tâm vào các phiên bản Mutistrada: tiêu chuẩn, thể thao S, S D-Air.
Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 trang bị động cơ và công nghệ mới.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, Ducati Multistrada 1200 nhận được khá nhiều quan tâm và mong muốn sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, đi phố thoải mái, linh hoạt đa dụng khi đi đường dài.
Nhìn thoảng qua Ducati Multistrada 1260 Enduro không mấy khác biệt so với phiên bản 1200 trước đó, Thay vì gắp đơn như những bản Multistrada thường, Ducati đã thay cho chiếc xe gắp đôi, đi kèm 'dàn chân' bánh căm với vành trước 3.00 x 19 và sau 4.50 x 17 inch, đi kèm lốp Pirelli Scorpion Trail II với bản trước/sau lần lượt 120/70/19 và 170/60/17. Bao gồm 2 phiên bản màu chính là là đỏ và vàng cát, nổi bật với bộ tem mới mang dòng số 1260 trên bình xăng.
Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 có 4 chế độ lái: Sport, Touring, Urban và Enduro, tùy theo từng chế độ sẽ được điều phối mức công suất khác nhau.
Ngoài ra,Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như: Hệ thống treo điện tử bán chủ động Ducati Skyhook Suspension, heo Brembo M4/32, bướm ga điện tử, đèn pha thay đổi góc chiếu theo tay lái, hỗ trợ khởi hành trên dốc Vehicle Hold Control, phanh ABS biến thiên theo góc cua, hệ thống điều khiển lực kéo, chuyển số nhanh, Cruise Control...
Multistrada 1260 Enduro 2019 đã được Ducati cải tiến lại với thiết kế yên, ghi-đông mới và kính chắn gió trước điều chỉnh được lên/xuống 6cm. Chiều cao yên chỉ còn 860mm - thấp hơn 10mm, ngoài ra còn các tùy chọn yên 840mm/ 860mm cho khách hàng.
Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Multistrada 1260 Enduro 2019 nằm ở khối động cơ 1.262 cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT. Động cơ lấy từ siêu phẩm XDiavel này cho công suất tối đa 158 mã lực tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn 129Nm 7.750 vòng/phút. Dù công suất thấp hơn đôi chút (2 mã lực) so với thế hệ cũ nhưng mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua thấp dưới 3.500 vòng/phút.
Giá bán Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 hiện chưa được nhà sản xuất công bố.
Thông số kỷ thuật của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019:
- Động cơ: 1.262 cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT
- Công suất tối đa: 158 mã lực tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 129Nm 7.750 vòng/phút
- Phuộc: Hệ thống treo điện tử bán chủ động Ducati Skyhook Suspension
- Phanh: Brembo M4/32
- Lốp trước: Pirelli Scorpion Trail II 120/70/19 / lốp sau : Pirelli Scorpion Trail II 170/60/17.
- Vành trước: 3.00 x 19 / Vành sau 4.50 x 17 inch.
- Chiều cao yên: 860mm (tùy chọn 840mm).