Tại triển lãm EICMA 2017, Ducati đã làm mới lại toàn bộ dòng Multistrada với động cơ L-Twin tương tự mẫu cruiser XDiavel. Vào thời điểm đó, hãng đã công bố 4 phiên bản với máy mới: tiêu chuẩn, thể thao S, S D-Air để sử dụng cùng áo bảo hộ Dainese D-Air và Pikes Peak - nhưng lại 'bỏ rơi' chiếc Multistrada Enduro với hiệu năng địa hình cao hơn. Phải tới nay, Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 mới chính thức xuất hiện.
Giống như các model Multistrada khác, Multistrada 1260 Enduro mới có ngoại hình tương tự như chiếc 1200 Enduro cũ nếu chỉ nhìn lướt qua. Chiếc xe sẽ được bán với 2 màu là đỏ và vàng cát - tất cả đều được dán sẵn bộ tem mới với dòng số 1260 nổi bật trên bình xăng. Thay vì gắp đơn như những bản Multistrada thường, Ducati đã thay cho chiếc xe gắp đôi, đi kèm 'dàn chân' bánh căm với vành trước 3.00 x 19 và sau 4.50 x 17 inch. Bọc xung quanh bộ niềng nhôm không săm này là lốp Pirelli Scorpion Trail II với bản trước/sau lần lượt 120/70/19 và 170/60/17.
So với đời 1200 cũ, Multistrada 1260 Enduro đã được Ducati cải tiến lại về mặt công thái với yên, ghi-đông mới và kính chắn gió trước điều chỉnh được lên/xuống 6cm. Chiều cao yên tính tới mặt đất nay chỉ còn 860mm - thấp hơn 10mm tuy nhiên Ducati cũng đưa ra các tùy chọn yên 840 hoạc 860mm cho khách hàng. Bộ yên cho người ngồi sau cũng đã được làm hẹp hơn, nhằm giúp người lái thoải mái hơn trong khi lái xe với tư thế đứng trên những địa hình khó khăn.
Thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 Enduro nằm ở khối động cơ 1.262 cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT, được Ducati lấy từ dòng cruiser XDiavel. Với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 129Nm, trên thực tế động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ. Tuy nhiên đổi lại, dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500 rpm đổ xuống.
Để phù hợp với đặc tính di chuyển địa hình vượt trội hơn, phiên bản Enduro đã có hộp số 6 cấp được thay đổi tỷ số truyền ở cấp đầu tiên cùng bộ côn được cải tiến. Là một dòng xe adventure, Multistrada 1260 Enduro vẫn được Ducati ưu ái đầu tư về công nghệ. Các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn trên mọi phiên bản của xe gồm ABS biến thiên theo góc cua, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo hướng tay lái, hệ thống kiểm soát 'bốc đầu', hệ thống điều khiển lực kéo, chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống, giữ ga tự động thông minh Cruise Control.
Một lần nữa, toàn bộ các hệ thống điện tử này đã đều được cân chỉnh lại so với các model Multistrada khác để phù hợp với đặc tính sử dụng của 1260 Enduro. Bảng điều khiển của chiếc xe cũng là một màn hình TFT màu 5 inch độ phân giải 800x480 pixel với tính năng định vị GPS và kết nối smartphone Ducati Multimedia System. Các trang bị tiêu chuẩn khác gồm đèn pha thay đổi góc chiếu theo tay lái, hỗ trợ khởi hành trên dốc Vehicle Hold Control, 2 ổ điện 12V, bướm ga điện tử...
Hệ thống treo điện tử bán chủ động Ducati Skyhook Suspension sẽ kiểm soát phuộc trước USD đường kính ti trong 48mm và phuộc sau monoshock - tất cả đều được làm bởi hãng Sachs (Đức), khoảng hainfh trình 185mm, điều chỉnh được mọi thông số như độ nén, nảy và tải trọng. Không cao cấp bằng bản Multistrada Pikes Peak với cặp heo trước Brembo M50, Ducati chỉ trang bị cho 1260 Enduro heo Brembo M4/32 dù vẫn dùng phanh sau Brembo P2/34.
Giá bán và thời điểm bán ra của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 hiện chưa được công bố.
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/mo-to-phuot-ducati-multistrada-1260-enduro-2019-co-gi-moi-28415.html