Tác phẩm Dream độ nồi khô siêu kinh điển với cục máy Takegawa

Tác phẩm Dream độ trong chủ đề ngày hôm nay đã chính thức tiến bước lên hàng ngũ siêu phẩm khi mang trong mình khối động cơ Takegawa hàng khủng, chưa hết còn được nâng cấp thêm hệ thống phun xăng điện tử Fi tân tiến. Chưa dừng lại ở đó, người thực hiện tác phẩm Dream độ này là anh Toàn Xe còn tích hợp cho nó hàng loạt đồ chơi đỉnh cao. Tạo nên diện mạo phá cách và táo bạo khiến bao người phấn khích khi chiêm ngưỡng.

Tác phẩm Dream độ nồi khô siêu kinh điển với cục máy Takegawa

Tác phẩm Dream độ nồi khô siêu kinh điển với cục máy Takegawa



​Trước khi tìm hiểu tới những món đồ chơi đỉnh cao và khối động cơ Takegawa hàng khủng trên tác phẩm Dream độ, tôi và các bạn sẽ cùng nhau khám phá những điểm khác biệt và táo bạo ở diện mạo chiếc Dream độ mà người anh Toàn Xe của tôi thực hiện.
Định hướng chiếc xe theo phong cách Super Dream đời cao, anh Toàn đã đem phần chóa đèn hầm hố và mặt nạ phía trước đi xi mạ thành màu vàng óng ánh để liền lạc cùng hai miếng CDI ở phần lườn giữa. Tuy nhiên, bộ gác chân sau lại được anh Toàn chọn riêng tông màu bạc crôm cứng cáp nhằm tránh tịt màu với các chi tiết trên nhưng vẫn đem tới sự sang trọng và lịch lãm cho tổng thể tác phẩm Dream độ.




​Với phong cách hiện đại và táo bạo, tác phẩm Dream độ này đã được Toàn Xe phủ lên người 'màu da' xám xi măng đầy chất chơi. Phần tem xe thì người anh của tôi đã lấy ý tưởng từ phong cách của thế hệ Honda Dream I ra mắt lần đầu năm 1987 và có vài chỉnh sửa nhỏ về tông màu để 'ăn rơ' khi xuất hiện cùng dàn áo xám xi măng.
​Sự kết hợp hài hoài giữa dàn áo, tem, các chi tiết nhỏ... Đã đã tạo nên được nét độc đáo riêng cho tác phẩm Dream độ, nếu vô tình bạn bắt gặp chiếc xe khi đang lượn lờ trên phố thì chắc chắn bạn cũng sẽ không thể tránh khỏi sức hút mạnh mẽ từ tổng thể của nó!


​Sau khi bị loại bỏ, chỗ trống của cùm công tắc nguyên bản đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi cùm công tắc Honeywell đa chức năng. Ngoài những nút bấm mà ta có thể tìm thấy ở những mẫu cùm công tắc khác thì cùm công tắc Honeywell trên chiếc Dream độ còn có thêm hai nút nhấn đề máy và tắt máy nhanh.
​Với nút nhấn này, anh Toàn có thể không sử dụng đến cùm đề nguyên bản trước đây của chiếc Dream độ nữa và có một khoảng trống thoải mái để gắn cùm ga Active. Mẫu cùm ga hàng hiệu đến từ Nhật Bản, lạ mắt và độc đáo vì không phủ sóng rộng rãi như những mẫu cùm ga 'quốc dân' của Domino.

​Với đồng hồ Uma Racing phiên bản xuất hiện trên chiếc Dream độ, nó có thể gắn cho cả hai mẫu Honda Dream phổ biến là Super Dream (Dream Việt) các đời và Dream II (Dream Thái) các đời một cách dễ dàng. Không cần chỉnh sửa bợ đồng hồ nhưng vẫn tạo sự thích thú cho người lái với lối hiển thị LCD lôi cuốn và dãy tua máy thể thao.

​Khi nâng cấp thắng đĩa cho bánh trước, anh Toàn đã không chọn một phương pháp cầu kì nhưng phổ biến là dùng tay Takegawa để trang trí tiếp theo tìm một vị trí khuất tầm mắt để trang bị pen dầu. Sau đó giấu nó một cách kín đáo như những anh chơi Dream độ lên thắng đĩa khác.
​Thay vào đó người anh của tôi đã thực hiện cắt gọt bộ phận đèn xi nhan bên phải để tạo ra không gian cho cùm thắng Brembo Billet Rossi. Dòng cùm thắng đẳng cấp nhất trong tất cả các mẫu cùm thắng mà Brembo đang phân phối cho thị trường thương mại hiện nay. Đem đến cho người sử dụng khả năng kiểm soát phanh chính xác ở những dãy tốc độ cao, nhất là khi kết hợp cùng chú heo 'vua' ở phía dưới dàn chân.

​Với khối động cơ Takegawa cực khủng, sử dụng ly hợp côn tay nên khi nâng cấp khối động cơ này thì bắt buộc cùm phải bổ sung thêm cùm côn để thực hiện thao tác bóp côn chuyển số. Và cùm côn anh Toàn cho là cùm côn Domino TWM.
​Khi được hỏi tại sao lại kết hợp cùm côn Domino TWM với Brembo Billet Rossi, anh tôi đã trả lời rằng cùm côn này là một trong những mẫu cùm côn có kích thước 'khiêm tốn' nhất trên thị trường hiện tại. Nên khi lên côn tay cho những mẫu xe số phổ thông như Wave độ hay Dream độ thì khi gắn sẽ không cần cắt gọt dàn áo quá nhiều, nhưng vẫn sử dụng được núm chỉnh xa/gần trên cùm côn.



​Do thường xuyên di chuyển ở những dãy tốc độ trung bình và cao, cùng với lực đề pa vô cùng mạnh mẽ nên chiếc Dream độ sẽ không thể nào thiếu vắng được cây trợ lực sườn Matris. Với chiều dài 120mm và sự hỗ trợ của một bộ pát CNC, chắc chắn nó sẽ khiến tay lái vô cùng ổn định khi chạy nhanh mà không bị sàn lắc hay chao đảo.



​Không còn phong cách căm - đùm - niềng ngày nào, giờ đây dàn chân của chiếc Dream độ đã trở nên cứng cáp và chắc chắn hơn với bộ mâm của Nice 125. Bộ mâm được rất nhiều anh em chơi Wave hay Future các đời nhiệt tình săn tìm vì vẻ đẹp đối xứng hoàn hảo giữa hai bên nan mâm. Thật sự mình đã vô cùng trầm trồ khi chiêm ngưỡng diện mạo đẹp xuất sắc của bộ mâm này khi lên dáng của một chiếc Honda Dream.


​Heo thắng Brembo Moto3 ở dàn chân trước chính là một vị 'vua' đích thực trong những dòng heo 2 piston với cấu tạo làm bằng nhôm nguyên khối CNC sắc sảo. Không phải như những dòng heo thông thường khác chỉ sử dụng hai mảnh nhôm CNC ghép lại và cố định bằng ốc vít. Chưa hết lõi piston bên trong chú heo này còn được làm từ hợp kim Titan, sở hữu tính ổn định và hoạt động nhịp nhàng ở nhiệt độ cao.
​Đĩa thắng kết hợp với heo Brembo Moto3 không phải là Brembo Oversize, Brembo Moto3, Braketech,... hay bất cứ mẫu đĩa đại trà nào khác. 'Cộng sự' của heo Brembo Moto3 lại là đĩa TK Racing, mẫu đĩa độc đáo rất ít người chơi tại nước ta.



​Không sở hữu hệ thống thắng đĩa táo bạo và phá cách như dàn chân trước, dàn chân sau chiếc Dream độ vẫn đẹp theo một cách rất riêng khi được anh Toàn trau chuốt bằng má đùm CNC sắc sảo. Chưa hết còn nhấn nhá thêm bộ càng thắng Takegawa đầy tinh tế đến từ Nhật Bản.


​Với cặp phuộc Nitron R3 chất lượng, chắc chắn hiệu năng nhún nảy của chiếc Dream độ hiện tại sẽ tiến đến trạng thái 'trên cả tuyệt vời' khi anh Toàn được cài đặt một cách chuẩn chỉ. Tình trạng chân phuộc Nitron R3 bên trái bị cạ cấn hộp sên nguyên bản đã được anh Toàn khắc phục triệt để bằng che sên Takegawa. Vừa không bị cạ như hộp sên nguyên bản, vừa trông hài hòa với kiểu dáng chiếc xe.




​Sức mạnh của chiếc Dream độ này đến từ cục máy Takegawa 124cc 4 van hàng khủng bao gồm luôn cả lốc giữa. Tuy nó là động cơ 124cc, nhưng với sự xuất hiện của một tấm thớt CNC sáng bóng thì mình tin chắc rằng anh Toàn đã thực hiện vài chỉnh sửa nhỏ trên khối động cơ này. Để đem tới công suất tối đa và gia tốc ưu việt hơn.


​​Không sử dụng bình xăng con như những anh em chơi các hệ máy Takegawa phổ biến, anh Toàn đã có ý tưởng vô cùng táo bạo khi nâng cấp công nghệ phun xăng điện tử Fi cho chiếc Dream độ này. Với bộ đôi họng gió và họng xăng Uma Racing vốn sản xuất cho Exciter 150 nhưng đã được anh tôi chỉnh sửa lại để phù hợp với khối động cơ Takegawa.
​Dù đã lên Fi nhưng phần máy móc được anh Toàn bố trị gọn gàng và ngăn nắp còn hơn cả một chiếc Honda Dream nguyên bản làm vị trí này trở nên vô cùng thanh thoát. Quá trình phun xăng đánh lửa sẽ được canh chỉnh qua ecu Aracer RC1 Super phiên bản cho Winner 150. Nguồn lửa ổn định của xe thì đến từ mobin sườn Spii As Uotani, tổng giá trị của ecu và mobin sẽ ở mức khoảng 23,5 triệu đồng.



​Ly hợp sử dụng dạng nồi khô với lốc nồi và toàn bộ phụ tùng bên trong đến từ thương hiệu Takegawa, cho độ bắt cực tốt khi chuyển số và đặc biệt còn phát ra âm thanh hấp dẫn đặc trưng. Giò đạp của cục máy Takegawa được anh Toàn điểm xuyến lại logo của hãng bằng những màu sắc mát mắt.



​Nhiệm vụ 'thoát hơi' cho động cơ Takegawa được thực hiện bởi một cây pô chế tác bằng hợp kim Titan sắc sảo. Cổ pô và kết cấu bên trong chắc chắn cũng sẽ có kích thước đặc biệt hơn những cây pô Titan thông thường để giúp cho động cơ phát huy hết sức mạnh.

​Yếu tố tăng độ hoàn hảo tuyệt đối của chiếc Dream độ này chính là chiếc biển số tứ quý 6, một biển số cực tốt về mặt phong thủy. Sinh ra nhiều tài lộc cho chủ nhân chiếc Dream độ này.
Tác phẩm Dream độ siêu kinh điển và những hình ảnh khác...


Nguồn ảnh : Toàn Xe
Từ khoá : dream độ

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản Dream độ đẹp bá cháy dành riêng cho anh em nghiện Honda Dream

Chiếc Dream độ dưới đây chắc chắn sẽ làm cho những anh em yêu mến dòng Honda Dream thỏa mãn tình yêu với những món đồ chơi xa xỉ và đắt đỏ. Được kết...

Honda Dream II độ khủng giá hơn 200 triệu tại Việt Nam

Chiếc Honda Dream II độ kiểng tại Đồng Nai 'gây sốc' bởi một loạt các phụ tùng 'hàng hiệu', đặc biệt là khối động cơ Takegawa từ Nhật Bản.

Dream độ như '6 bảnh' với dàn đồ hiệu và biển tứ quý

Chiếc Dream độ này là một tác phẩm của anh Lê Tự Trọng, một người mỗi khi nhắc tên thì chúng ta lại nhớ đến anh ấy qua những siêu phẩm như: Wave độ, Dream độ, Future độ, Wave Thái,... Nhưng chiếc xe độ này lại càng đặc biệt hơn khi nó không những

Dream dọn Vàng Đỏ chứng tỏ Tết về

Bộ ảnh Dream độ dưới đây với phong cách phối màu vàng - đỏ đã cho chúng ta thấy được sắc xuân đang về với mọi nhà. Hôm nay 2banh.vn sẽ gửi đến các bạn bộ ảnh về dòng xe 'giấc mơ' được tân trang hết bài với diện mạo mới đầy nổi bật. Dream dọn Vàng

Siêu phẩm Dream độ và biển số bấm quài không ra!

Chiếc Dream độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ làm anh em cảm thấy khoái chí khi khoác lên mình bộ áo màu hồng đầy thú vị và cá tính. Ngoài ra thì nó cũng đang mang trên mình một chiếc biển số cực kì giá trị và những món đồ chơi đắt đỏ nhất nhì thị

Dream độ 'tái xuất giang hồ' cùng dàn trang bị khủng bố

Chiếc Dream độ này đã có màn 'tỉnh thức' đầy ngoạn mục sau rất nhiều năm ngủ quên không ai biết tới. Giờ đây khi sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ, bản độ Dream này chắc chắn sẽ hớp hồn bất kì anh em chơi xe từ những ánh nhìn đầu tiên... Dream độ

Dream độ bỗng chốc sở hữu vẻ đẹp nuột nà sau quá trình đại tu kỳ công

Chiếc Dream độ này được 'đại tu' từ trong ra ngoài bởi anh Toàn Xe và anh ấy đã định hướng nó theo một phong cách đầy thú vị và hấp dẫn. Thậm chí chỉ...

Dream độ đẹp đến ngất ngây với phong cách cực kì cuốn hút

Ngay bây giờ mình sẽ giới thiệu cho anh em một chiếc Dream độ vô cùng đẹp mắt và cuốn hút. Ở trên tổng thể màu vàng kim đầy chói lóa, chiếc xe này còn có những điểm nhấn nhỏ là những món đồ chơi thú vị chắc chắn sẽ khơi lên sự tò mò của anh em.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cho trình duyệt Google Chrome trên Android

Từ phiên bản 42 trở lên, Google Chrome đã được áp dụng tính năng hiển thị thông báo đẩy từ một số trang web dịch vụ và mạng xã hội như Facebook hay Twitter khá là phiền phức. Sau đây, TCN xin chia sẻ với bạn đọc thao

Thay đổi giao diện màn hình chính với Rainmeter

Một trong những phần mềm phổ biến để thay thế những widget cũ của windows là Rainmeter, bạn có thể tùy chỉnh giao diện màn hình chính máy tính của bạn với những bộ skin cực đẹp và độc, ưu thế của Rainmeter là dung

Hướng dẫn cách chuyển vùng App Store Canada về Việt Nam

Trong bài trước mình đã hướng dẫn bạn cách chuyển vùng App Store sang Canada để tải ứng dụng, trò chơi không phát hành tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giải quyết tiếp vấn đề còn lại là chuyển vùng từ

8 ứng dụng cần thiết và hữu ích phải có khi sử dụng smartphone

Mục đích của bài viết này chính là nơi để các bạn thảo luận và đề xuất những ứng dụng mà bạn thấy cần thiết và hữu ích mà phải có khi sử dụng smartphone

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng