Tác phẩm Dream độ nồi khô siêu kinh điển với cục máy Takegawa
Trước khi tìm hiểu tới những món đồ chơi đỉnh cao và khối động cơ Takegawa hàng khủng trên tác phẩm Dream độ, tôi và các bạn sẽ cùng nhau khám phá những điểm khác biệt và táo bạo ở diện mạo chiếc Dream độ mà người anh Toàn Xe của tôi thực hiện.
Định hướng chiếc xe theo phong cách Super Dream đời cao, anh Toàn đã đem phần chóa đèn hầm hố và mặt nạ phía trước đi xi mạ thành màu vàng óng ánh để liền lạc cùng hai miếng CDI ở phần lườn giữa. Tuy nhiên, bộ gác chân sau lại được anh Toàn chọn riêng tông màu bạc crôm cứng cáp nhằm tránh tịt màu với các chi tiết trên nhưng vẫn đem tới sự sang trọng và lịch lãm cho tổng thể tác phẩm Dream độ.
Với phong cách hiện đại và táo bạo, tác phẩm Dream độ này đã được Toàn Xe phủ lên người 'màu da' xám xi măng đầy chất chơi. Phần tem xe thì người anh của tôi đã lấy ý tưởng từ phong cách của thế hệ Honda Dream I ra mắt lần đầu năm 1987 và có vài chỉnh sửa nhỏ về tông màu để 'ăn rơ' khi xuất hiện cùng dàn áo xám xi măng.
Sự kết hợp hài hoài giữa dàn áo, tem, các chi tiết nhỏ... Đã đã tạo nên được nét độc đáo riêng cho tác phẩm Dream độ, nếu vô tình bạn bắt gặp chiếc xe khi đang lượn lờ trên phố thì chắc chắn bạn cũng sẽ không thể tránh khỏi sức hút mạnh mẽ từ tổng thể của nó!
Sau khi bị loại bỏ, chỗ trống của cùm công tắc nguyên bản đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi cùm công tắc Honeywell đa chức năng. Ngoài những nút bấm mà ta có thể tìm thấy ở những mẫu cùm công tắc khác thì cùm công tắc Honeywell trên chiếc Dream độ còn có thêm hai nút nhấn đề máy và tắt máy nhanh.
Với nút nhấn này, anh Toàn có thể không sử dụng đến cùm đề nguyên bản trước đây của chiếc Dream độ nữa và có một khoảng trống thoải mái để gắn cùm ga Active. Mẫu cùm ga hàng hiệu đến từ Nhật Bản, lạ mắt và độc đáo vì không phủ sóng rộng rãi như những mẫu cùm ga 'quốc dân' của Domino.
Với đồng hồ Uma Racing phiên bản xuất hiện trên chiếc Dream độ, nó có thể gắn cho cả hai mẫu Honda Dream phổ biến là Super Dream (Dream Việt) các đời và Dream II (Dream Thái) các đời một cách dễ dàng. Không cần chỉnh sửa bợ đồng hồ nhưng vẫn tạo sự thích thú cho người lái với lối hiển thị LCD lôi cuốn và dãy tua máy thể thao.
Khi nâng cấp thắng đĩa cho bánh trước, anh Toàn đã không chọn một phương pháp cầu kì nhưng phổ biến là dùng tay Takegawa để trang trí tiếp theo tìm một vị trí khuất tầm mắt để trang bị pen dầu. Sau đó giấu nó một cách kín đáo như những anh chơi Dream độ lên thắng đĩa khác.
Thay vào đó người anh của tôi đã thực hiện cắt gọt bộ phận đèn xi nhan bên phải để tạo ra không gian cho cùm thắng Brembo Billet Rossi. Dòng cùm thắng đẳng cấp nhất trong tất cả các mẫu cùm thắng mà Brembo đang phân phối cho thị trường thương mại hiện nay. Đem đến cho người sử dụng khả năng kiểm soát phanh chính xác ở những dãy tốc độ cao, nhất là khi kết hợp cùng chú heo 'vua' ở phía dưới dàn chân.
Với khối động cơ Takegawa cực khủng, sử dụng ly hợp côn tay nên khi nâng cấp khối động cơ này thì bắt buộc cùm phải bổ sung thêm cùm côn để thực hiện thao tác bóp côn chuyển số. Và cùm côn anh Toàn cho là cùm côn Domino TWM.
Khi được hỏi tại sao lại kết hợp cùm côn Domino TWM với Brembo Billet Rossi, anh tôi đã trả lời rằng cùm côn này là một trong những mẫu cùm côn có kích thước 'khiêm tốn' nhất trên thị trường hiện tại. Nên khi lên côn tay cho những mẫu xe số phổ thông như Wave độ hay Dream độ thì khi gắn sẽ không cần cắt gọt dàn áo quá nhiều, nhưng vẫn sử dụng được núm chỉnh xa/gần trên cùm côn.
Do thường xuyên di chuyển ở những dãy tốc độ trung bình và cao, cùng với lực đề pa vô cùng mạnh mẽ nên chiếc Dream độ sẽ không thể nào thiếu vắng được cây trợ lực sườn Matris. Với chiều dài 120mm và sự hỗ trợ của một bộ pát CNC, chắc chắn nó sẽ khiến tay lái vô cùng ổn định khi chạy nhanh mà không bị sàn lắc hay chao đảo.
Không còn phong cách căm - đùm - niềng ngày nào, giờ đây dàn chân của chiếc Dream độ đã trở nên cứng cáp và chắc chắn hơn với bộ mâm của Nice 125. Bộ mâm được rất nhiều anh em chơi Wave hay Future các đời nhiệt tình săn tìm vì vẻ đẹp đối xứng hoàn hảo giữa hai bên nan mâm. Thật sự mình đã vô cùng trầm trồ khi chiêm ngưỡng diện mạo đẹp xuất sắc của bộ mâm này khi lên dáng của một chiếc Honda Dream.
Heo thắng Brembo Moto3 ở dàn chân trước chính là một vị 'vua' đích thực trong những dòng heo 2 piston với cấu tạo làm bằng nhôm nguyên khối CNC sắc sảo. Không phải như những dòng heo thông thường khác chỉ sử dụng hai mảnh nhôm CNC ghép lại và cố định bằng ốc vít. Chưa hết lõi piston bên trong chú heo này còn được làm từ hợp kim Titan, sở hữu tính ổn định và hoạt động nhịp nhàng ở nhiệt độ cao.
Đĩa thắng kết hợp với heo Brembo Moto3 không phải là Brembo Oversize, Brembo Moto3, Braketech,... hay bất cứ mẫu đĩa đại trà nào khác. 'Cộng sự' của heo Brembo Moto3 lại là đĩa TK Racing, mẫu đĩa độc đáo rất ít người chơi tại nước ta.
Không sở hữu hệ thống thắng đĩa táo bạo và phá cách như dàn chân trước, dàn chân sau chiếc Dream độ vẫn đẹp theo một cách rất riêng khi được anh Toàn trau chuốt bằng má đùm CNC sắc sảo. Chưa hết còn nhấn nhá thêm bộ càng thắng Takegawa đầy tinh tế đến từ Nhật Bản.
Với cặp phuộc Nitron R3 chất lượng, chắc chắn hiệu năng nhún nảy của chiếc Dream độ hiện tại sẽ tiến đến trạng thái 'trên cả tuyệt vời' khi anh Toàn được cài đặt một cách chuẩn chỉ. Tình trạng chân phuộc Nitron R3 bên trái bị cạ cấn hộp sên nguyên bản đã được anh Toàn khắc phục triệt để bằng che sên Takegawa. Vừa không bị cạ như hộp sên nguyên bản, vừa trông hài hòa với kiểu dáng chiếc xe.
Sức mạnh của chiếc Dream độ này đến từ cục máy Takegawa 124cc 4 van hàng khủng bao gồm luôn cả lốc giữa. Tuy nó là động cơ 124cc, nhưng với sự xuất hiện của một tấm thớt CNC sáng bóng thì mình tin chắc rằng anh Toàn đã thực hiện vài chỉnh sửa nhỏ trên khối động cơ này. Để đem tới công suất tối đa và gia tốc ưu việt hơn.
Không sử dụng bình xăng con như những anh em chơi các hệ máy Takegawa phổ biến, anh Toàn đã có ý tưởng vô cùng táo bạo khi nâng cấp công nghệ phun xăng điện tử Fi cho chiếc Dream độ này. Với bộ đôi họng gió và họng xăng Uma Racing vốn sản xuất cho Exciter 150 nhưng đã được anh tôi chỉnh sửa lại để phù hợp với khối động cơ Takegawa.
Dù đã lên Fi nhưng phần máy móc được anh Toàn bố trị gọn gàng và ngăn nắp còn hơn cả một chiếc Honda Dream nguyên bản làm vị trí này trở nên vô cùng thanh thoát. Quá trình phun xăng đánh lửa sẽ được canh chỉnh qua ecu Aracer RC1 Super phiên bản cho Winner 150. Nguồn lửa ổn định của xe thì đến từ mobin sườn Spii As Uotani, tổng giá trị của ecu và mobin sẽ ở mức khoảng 23,5 triệu đồng.
Ly hợp sử dụng dạng nồi khô với lốc nồi và toàn bộ phụ tùng bên trong đến từ thương hiệu Takegawa, cho độ bắt cực tốt khi chuyển số và đặc biệt còn phát ra âm thanh hấp dẫn đặc trưng. Giò đạp của cục máy Takegawa được anh Toàn điểm xuyến lại logo của hãng bằng những màu sắc mát mắt.
Nhiệm vụ 'thoát hơi' cho động cơ Takegawa được thực hiện bởi một cây pô chế tác bằng hợp kim Titan sắc sảo. Cổ pô và kết cấu bên trong chắc chắn cũng sẽ có kích thước đặc biệt hơn những cây pô Titan thông thường để giúp cho động cơ phát huy hết sức mạnh.
Yếu tố tăng độ hoàn hảo tuyệt đối của chiếc Dream độ này chính là chiếc biển số tứ quý 6, một biển số cực tốt về mặt phong thủy. Sinh ra nhiều tài lộc cho chủ nhân chiếc Dream độ này.
Tác phẩm Dream độ siêu kinh điển và những hình ảnh khác...
Nguồn ảnh : Toàn Xe