Siêu cọp Spark 135RR kín đáo ẩn nấp trong động bàn tơ!

Yamaha Spark 135RR chắc chắc là một dòng xe mà rất ít anh em biết đến vì nó vốn không phủ sóng nhiều trên những phương tiện truyền thông. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn dòng xe bí ẩn này bằng một bản độ siêu đỉnh cao, một chiếc Spark 135RR sở hữu những trang bị khủng tới nổi làm người xem choáng váng.

Siêu cọp Spark 135RR kín đáo ẩn nấp trong động bàn tơ!

Siêu cọp Spark 135RR kín đáo ẩn nấp trong động bàn tơ!


Spark 135RR chính là người 'họ hàng xa' của dòng xe Exciter 135 4 số côn tay ở nước ta, đã từng được Yamaha phân phối tại thị trường Thái Lan. Khác với thế hệ Exciter 135 2009-2010, đèn lái của Spark 135RR không sử dụng chóa đèn lái dạng đầu lồi mà vẫn giữ nguyên chóa đèn lái đầu dẹt thanh thoát,
Cấu trúc hộp số của Spark 135RR cũng không giống với Exciter 135 4 số côn tay. Dù Spark 135RR cũng có hệ thống côn tay để hỗ trợ sang số nhưng cấu trúc của nó lại là hộp số tròn N1234 chứ không phải hộp số vuông 1N234. Vì có cấu trúc hộp số tương tự như các mẫu xe số phổ thông, nên người tiêu dùng Thái lan có thể nhanh chóng làm quen với Spark 135RR một cách dễ dàng.​

​Chiếc Spark 135RR ngày hôm nay là một bản độ được 'phủ kín' bởi những trang bị hiệu sắt cao mà tay chơi nào cũng thèm muốn. Đơn cử trong số đó là cặp đôi cùm thắng Brembo Billet Rossi và cùm côn dầu Brembo Billet Rossi. Tạo nên một bố cục đối xứng hoàn mỹ và chỉnh chu ở giữa hai bên dàn tay lái của bản độ Spark 135RR.


​Bộ cùm cong tắc nguyên bản trên chiếc Spark 135RR cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn, đồng thời chủ nhân cũng đã tiến hành cắt gọt dàn áo một cách táo bạo. Để phục vụ cho việc lắp đặt cùm đề Jet Prime ở bên phải và cùm công tắc Ducabike ở bên trái, chúng đều được chế tác từ nhôm CNC nguyên khối nên mới sở hữu được vẻ ngoài sắc sảo và đẹp mắt.
Bên trong dàn tay lái của chiếc Spark 135RR cũng có sự góp mặt của cùm ga Active Evo, có tác dụng rút ngắn đáng kể hành trình ga và đem lại nước đề pa hiệu quả hơn đáng kể​



​Nổi bật giữa phần lường giữa ốp Carbon bóng bẫy là cây trợ lực Ohlins Magnesium hầm hố, một trang bị thường chỉ có thể bắt gặp trong những giải đua danh giá như MotoGP hay World Super Bike. So với phiên bản bằng nhôm, trợ lực Ohlins Magnesium sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nhiều do khác biệt lớn về mặt chất liệu.

Sức hút của dàn chân trước không chỉ đến từ bộ niềng nhôm vàng óng ánh thế chỗ hoàn toàn mâm nguyên bản mà còn là sự xuất hiện của cặp vỏ phuộc R/T Stage 6. Có thể can thiệp nhanh vào quá trình vận hành của phuộc bằng hai núm chỉnh CNC ở phần chân hai bên.



​Chú heo thắng phía trước thuộc dòng heo Brembo Billet 4 piston Monobloc có dạng chân bắt treo, dạng chân hỗ trợ việc làm pát để gắn lên những dòng xe phân khối nhỏ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài được chế tác từ nhôm CNC nguyên khối không cố định qua ốc vít thì chú heo này còn sở hữu phần lõi piston bằng Titan chịu nhiệt cực tốt.
​Đĩa thắng đặc biệt phía trước là đĩa làm bằng Carbon chịu nhiệt có đường kính lên tới 310mm, một sự kết hợp hoàn hảo với heo Brembo Billet 4 piston Monobloc. Dây dầu trước sử dụng dây Hel, bấm đầu Earl's và đính kèm ngắt dầu Staubli.


​Tư thế lái của chiếc Spark 135RR đã trở nên thể thao hơn rất nhiều với bộ số gãy Lightech đẹp mắt, vì là sản phẩm sinh ra dành cho dòng xe BMW S1000RR nên khi gắn vào chiếc Spark 135RR dĩ nhiên sẽ cần phải chỉnh sửa lại. Đằng sau bộ số gãy là pen đạp Brembo Billet bình dầu xéo cũng sản xuất cho BMW S1000RR, nên khi gắn lên bộ số gãy này sẽ không cần phải bổ sung thêm pát nhôm CNC.

​Dàn chân sau cũng có sự xuất hiện của dây Hel bấm đầu Earl's cùng với ngắt dầu Staubli, được đặt song song cùng với cây đũa làm bằng Titan dùng để tăng sự vững chãi của pát heo sau. Trông vô cùng nghệ thuật và thẩm mỹ.
Heo thắng sau là heo Brembo Billet HRC, được phối hợp cùng với đĩa thắng Brembo Moto3 phiên bản lòng đen hiếm thấy.​

​Đồng bộ cùng dàn ốc, chiếc chân chống nghiêng cũng là một món đồ chơi trang trí làm bằng hợp kim Titan sặc sỡ. Một điểm nhấn không thể nổi trội và bắt mắt hơn khi được xử lý màu sắc một cách tinh tế.






​Do nguyên bản sử dụng phương thức cắt côn bằng dây cáp, nên muốn trang bị côn dầu Brembo Billet Rossi cho xế cưng thì chủ nhân phải bổ sung thêm pen dầu Frando và hệ thống dây dầu để thực hiện thao tác ngắt côn chuyển số. Anh ta cũng đã 'tranh thủ' trang trí cho chi tiết này bằng nhiều đầu Earl's và một ngắt dầu Staubli.
​Nắp nhớt trong suốt RCB là một món đồ chơi được lắp đặt để kiểm tra tình trạng nhớt máy, do hiện tại động cơ chiếc Spark 135RR đã được nâng cấp triệt để với bài độ 63,5+5 mạnh mẽ. Nên phải thường xuyên thay nhớt để khối động cơ này hoạt động trơn tru. Chịu trách nhiệm 'thoát hơi' trong bài độ này là cây pô Titan PMC đẳng cấp và độc đáo.


​Được thực hiện nhằm mục đích trưng bày, nên phần bình dầu của cây phuộc Nitron R3 đã được dời sang bên phải để có thể 'đọ dáng' cùng những món đồ chơi đặc sắc khác. Nhìn chiếc Spark 135RR được trưng bày trong một không gian phủ đầy bởi những chú heo quyến rũ, thật không khác gì một động 'bàn tơ' thứ thiệt đối với những anh em yêu thích độ kiểng.
Credit : Real Time Car Magazine
Từ khoá : spark 135rr

TIN LIÊN QUAN

Exciter 2010 độ kiểng mang phong cách Spark đầy quyến rũ

Chiếc Exciter 2010 độ kiểng dưới đây đã có màn lột xác đầy mới mẽ từ bộ cánh mang phong cách Spark kết hợp cùng các món đồ chơi kiểng khiến xe trở nên hấp dẫn & quyến rũ hơn . ...

Exciter 135 độ phong cách Spark đầy sang chảnh và hiện đại

Exciter 135 dưới đây thuộc đời 2008, ở thời gian này Yamaha tung ra dòng xe này thì vẫn đang là xe số phổ thông, nhưng được một Biker dọn lại nó đầy cứng cáp mời anh em đánh giá qua Exciter 135 độ phong cách Spark đầy sang chảnh và hiện đại...

Exciter 135 độ up áo Spark cùng vài phụ kiện đồ chơi

Heo dầu Nissin trước được phay logo Brembo và sơn đỏ lại nhìn khá lạ mắt, bên cạnh đó còn có thêm đĩa Nissin trang trí càng giúp bản độ thêm phần mới lạ

Exciter 2010 tinh tế & phong cách với bộ cánh mang phong cách Spark

Chiếc Exciter 2010 độ kiểng dưới đây đã có sự lột xác nhẹ nhàng cho người nhìn 1 cảm giác tinh tế & phong cách với bộ cánh mang phong cách Spark kết hợp cùng các món đồ chơi kiểng . Exciter 2010 độ phong cách Spark đầy cá tính & phong cách

Ngắm Exciter 135 độ hóa thân thành Spark với dàn đồ chơi nhập khẩu

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Yamaha Exciter 135 vẫn là một trong những dòng xe côn tay cỡ nhỏ được ưa chuộng và thường hay xuất hiện nhiều bản độ nhất. ...

Exciter 135 độ phong cách Spark đầy hài hòa và tinh tế

Với lối thiết kế nhỏ gọn nhưng vô cùng ấn tượng, hòa hợp theo đó là một số đồ chơi làm cho Exciter 135 độ trở nên cứng cáp và mảnh mẽ hơn Exciter 135 độ phong cách Spark đầy hài hòa và tinh tế...

Exciter 135 độ cứng cáp với phong cách đơn giản đi cùng tem Spark cá tính

Exciter 135 độ dưới đây đi theo phong cách của Spark đơn giản mà chất gắn liền với nhiều đồ chơi làm mưa gió như niềng Yamata, căm mạ crom và phuộc Racingboy ...

Yamaha Spark bản dọn kiểng hài hòa với loạt đồ chơi giá trị

Đây là những cho tiết được coi là khác biệt so với dòng Ex nhỏ ở Việt Nam bao gồm: đồng hồ có thêm chế độ báo phun xăng khi vừa tắt mở máy và đèn nền có màu sắc khác - Cục sạc của xe được nằm lộ thiên bên ngoài rất lạ mắt mà ít dòng xe nào làm như

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả