Siêu cọp Spark 135RR kín đáo ẩn nấp trong động bàn tơ!
Spark 135RR chính là người 'họ hàng xa' của dòng xe Exciter 135 4 số côn tay ở nước ta, đã từng được Yamaha phân phối tại thị trường Thái Lan. Khác với thế hệ Exciter 135 2009-2010, đèn lái của Spark 135RR không sử dụng chóa đèn lái dạng đầu lồi mà vẫn giữ nguyên chóa đèn lái đầu dẹt thanh thoát,
Cấu trúc hộp số của Spark 135RR cũng không giống với Exciter 135 4 số côn tay. Dù Spark 135RR cũng có hệ thống côn tay để hỗ trợ sang số nhưng cấu trúc của nó lại là hộp số tròn N1234 chứ không phải hộp số vuông 1N234. Vì có cấu trúc hộp số tương tự như các mẫu xe số phổ thông, nên người tiêu dùng Thái lan có thể nhanh chóng làm quen với Spark 135RR một cách dễ dàng.
Chiếc Spark 135RR ngày hôm nay là một bản độ được 'phủ kín' bởi những trang bị hiệu sắt cao mà tay chơi nào cũng thèm muốn. Đơn cử trong số đó là cặp đôi cùm thắng Brembo Billet Rossi và cùm côn dầu Brembo Billet Rossi. Tạo nên một bố cục đối xứng hoàn mỹ và chỉnh chu ở giữa hai bên dàn tay lái của bản độ Spark 135RR.
Bộ cùm cong tắc nguyên bản trên chiếc Spark 135RR cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn, đồng thời chủ nhân cũng đã tiến hành cắt gọt dàn áo một cách táo bạo. Để phục vụ cho việc lắp đặt cùm đề Jet Prime ở bên phải và cùm công tắc Ducabike ở bên trái, chúng đều được chế tác từ nhôm CNC nguyên khối nên mới sở hữu được vẻ ngoài sắc sảo và đẹp mắt.
Bên trong dàn tay lái của chiếc Spark 135RR cũng có sự góp mặt của cùm ga Active Evo, có tác dụng rút ngắn đáng kể hành trình ga và đem lại nước đề pa hiệu quả hơn đáng kể
Nổi bật giữa phần lường giữa ốp Carbon bóng bẫy là cây trợ lực Ohlins Magnesium hầm hố, một trang bị thường chỉ có thể bắt gặp trong những giải đua danh giá như MotoGP hay World Super Bike. So với phiên bản bằng nhôm, trợ lực Ohlins Magnesium sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nhiều do khác biệt lớn về mặt chất liệu.
Sức hút của dàn chân trước không chỉ đến từ bộ niềng nhôm vàng óng ánh thế chỗ hoàn toàn mâm nguyên bản mà còn là sự xuất hiện của cặp vỏ phuộc R/T Stage 6. Có thể can thiệp nhanh vào quá trình vận hành của phuộc bằng hai núm chỉnh CNC ở phần chân hai bên.
Chú heo thắng phía trước thuộc dòng heo Brembo Billet 4 piston Monobloc có dạng chân bắt treo, dạng chân hỗ trợ việc làm pát để gắn lên những dòng xe phân khối nhỏ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài được chế tác từ nhôm CNC nguyên khối không cố định qua ốc vít thì chú heo này còn sở hữu phần lõi piston bằng Titan chịu nhiệt cực tốt.
Đĩa thắng đặc biệt phía trước là đĩa làm bằng Carbon chịu nhiệt có đường kính lên tới 310mm, một sự kết hợp hoàn hảo với heo Brembo Billet 4 piston Monobloc. Dây dầu trước sử dụng dây Hel, bấm đầu Earl's và đính kèm ngắt dầu Staubli.
Tư thế lái của chiếc Spark 135RR đã trở nên thể thao hơn rất nhiều với bộ số gãy Lightech đẹp mắt, vì là sản phẩm sinh ra dành cho dòng xe BMW S1000RR nên khi gắn vào chiếc Spark 135RR dĩ nhiên sẽ cần phải chỉnh sửa lại. Đằng sau bộ số gãy là pen đạp Brembo Billet bình dầu xéo cũng sản xuất cho BMW S1000RR, nên khi gắn lên bộ số gãy này sẽ không cần phải bổ sung thêm pát nhôm CNC.
Dàn chân sau cũng có sự xuất hiện của dây Hel bấm đầu Earl's cùng với ngắt dầu Staubli, được đặt song song cùng với cây đũa làm bằng Titan dùng để tăng sự vững chãi của pát heo sau. Trông vô cùng nghệ thuật và thẩm mỹ.
Heo thắng sau là heo Brembo Billet HRC, được phối hợp cùng với đĩa thắng Brembo Moto3 phiên bản lòng đen hiếm thấy.
Đồng bộ cùng dàn ốc, chiếc chân chống nghiêng cũng là một món đồ chơi trang trí làm bằng hợp kim Titan sặc sỡ. Một điểm nhấn không thể nổi trội và bắt mắt hơn khi được xử lý màu sắc một cách tinh tế.
Do nguyên bản sử dụng phương thức cắt côn bằng dây cáp, nên muốn trang bị côn dầu Brembo Billet Rossi cho xế cưng thì chủ nhân phải bổ sung thêm pen dầu Frando và hệ thống dây dầu để thực hiện thao tác ngắt côn chuyển số. Anh ta cũng đã 'tranh thủ' trang trí cho chi tiết này bằng nhiều đầu Earl's và một ngắt dầu Staubli.
Nắp nhớt trong suốt RCB là một món đồ chơi được lắp đặt để kiểm tra tình trạng nhớt máy, do hiện tại động cơ chiếc Spark 135RR đã được nâng cấp triệt để với bài độ 63,5+5 mạnh mẽ. Nên phải thường xuyên thay nhớt để khối động cơ này hoạt động trơn tru. Chịu trách nhiệm 'thoát hơi' trong bài độ này là cây pô Titan PMC đẳng cấp và độc đáo.
Được thực hiện nhằm mục đích trưng bày, nên phần bình dầu của cây phuộc Nitron R3 đã được dời sang bên phải để có thể 'đọ dáng' cùng những món đồ chơi đặc sắc khác. Nhìn chiếc Spark 135RR được trưng bày trong một không gian phủ đầy bởi những chú heo quyến rũ, thật không khác gì một động 'bàn tơ' thứ thiệt đối với những anh em yêu thích độ kiểng.
Credit : Real Time Car Magazine