Những thủ thuật và cách hard reset iPhone X

Mình ít khi nào viết thủ thuật dành cho iPhone, nhưng chiếc X có quá nhiều thứ mới mà chúng ta cần phải làm quen nên mình tổng hợp lại những thứ có thể anh em chưa biết vào đây để mọi người xem dễ hơn.
Những thủ thuật và cách hard reset iPhone X

Những thứ mình nói tới trong bài chủ yếu là các thao tác mới riêng của iPhone X chứ không phải là của iOS chung chung, ví dụ như chạm màn hình để mở, bấm nút home để cài app, cách chụp màn hình kiểu mới hay kéo thông báo. Mình cũng nói về cách hard reset iPhone X, lỡ anh em nào có gặp vấn đề với máy thì còn xử lý được. Chúc anh em vui vẻ.

1. Chạm 1 lần vào màn hình để bắt đầu sử dụng

Theo thói quen, chúng ta thường nhấn home hoặc nhấn nút nguồn để mở màn hình iPhone. Nhưng iPhone X có một cách tiện hơn: chạm nhẹ 1 lần vào màn hình là máy sẽ sáng lên, sau đó Face ID bắt đầu chạy và trong chốc lát bạn đã vào được bên trong.

Ghi chú thêm cho anh em nào chưa biết: iPhone 7, 8 và iPhone X sẽ tự bật sáng màn hình và chạy Face ID khi bạn cầm máy từ dưới bàn lên hoặc khi bạn rút điện thoại từ túi quần ra. Trong trường hợp này bạn không cần tap hay nhấn thêm nút gì cả, tự máy sẽ nhận diện chuyển động và bật màn hình cho bạn.

2. Bấm hai lần để cài đặt trong App Store

Khi chạy App Store, anh em có thể sẽ thấy một giao diện như hình bên dưới trước khi cài app. Giao diện này xác thực anh em bằng Face ID, và nút 'Bấm hai lần để cài đặt' là một thao tác xác nhận cuối cùng trước khi tiến hành download và cài app. Bấm cái này là bấm vào nút nguồn 2 lần nhé anh em, không phải là nút ảo nào trên màn hình cảm ứng đâu. Đó cũng là lý do vì sao Apple để dấu hiệu nháy nháy ngay đó.

3. Làm sao để chụp màn hình?

Trước đây bạn nhấn home + nguồn, nhưng với iPhone X, bạn sẽ cần nhấn nguồn + volume up (nút tăng âm lượng). Những thứ còn lại không có gì khác biệt so với trước, hình chụp xong vẫn lưu vào Photos như trước giờ.

4. Kéo thanh thông báo: không nhất thiết phải kéo từ tai thỏ

Theo hướng dẫn của Apple lúc mới thiết lập iPhone X, bạn sẽ kéo từ tai thỏ bên trái xuống để hiển thị thanh thông báo. Tuy nhiên, bạn không cần phải kéo từ đây (vì với những bạn thuận tay phải sẽ phải với rất nhiều mới kéo nổi hoặc dùng 2 tay). Một vị trí khác bạn có thể kéo Notification Center là ngay bên dưới phần lõm của màn hình như đánh dấu ở màn hình bên dưới. Khi kéo từ đây thì tay sẽ đỡ với hơn, giảm nguy cơ làm rơi điện thoại.

5. Quay trở về đầu trang: chạm lên bất kì một cái tai thỏ nào cũng được

Trước đây để quay trở về đầu trang, ví dụ đầu News Feed trong app Facebook hay đều website khi đang xem bằng Safari, chúng ta sẽ phải chạm vào thanh status bar. Theo thói quen, trên iPhone X, mới đầu mình cũng chạm vào phần lõm của màn hình. Nhưng bạn không nhất thiết phải chạm vào đây, có thể chạm vào tai thỏ cũng được. Mình thích chạm vào tai thỏ hơn vì nó rộng rãi, thoải mái hơn nhiều.

6. Luôn hiện nội dung thông báo ở màn hình khóa

iPhone X có tính năng rất hay là mặc định nó ẩn nội dung thông báo đi, nhờ vậy mà người khác không lén đọc được tin nhắn, email, tin chat của bạn. Nhưng nó vẫn không làm giảm đi sự tiện lợi vì khi bạn cầm máy trên tay, Face ID sẽ chạy ngay để nhận diện gương mặt và tự động hiển thị nội dung chi tiết nếu nhận đúng mặt. Chỉ cần đưa điện thoại lên là xong, quá tuyệt.

Nhưng lỡ bạn luôn muốn nhìn vào màn hình và thấy ngay notification thì sao? Bạn có thể chỉnh lại settings này trong phần Cài đặt > Thông báo > Hiển thị bản xem trước > Luôn luôn.

7. Cách bật Reachability

Reachability cho phép bạn rút màn hình xuống thấp để dễ chạm hơn khi sử dụng một tay. Ở các đời iPhone trước, bạn sẽ double tap vào nút home để làm chuyện này, nhưng ở iPhone X mặc định Reachability bị tắt đi. Hãy làm như sau để bật và sử dụng nó:

Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Tầm với, bật lên

Giờ thì khi cần kích hoạt Reachability, bạn sẽ vuốt xuống vào thanh homescreen (nằm ở cạnh dưới màn hình).

8. Cách hard reset máy

Trên iPhone X vụ này hơi nhiều bước:

Nhấn 1 lần vào nút volume up và thả tay ra

Nhấn 1 lần vào nút volume down và thả tay ra

Nhấn giữ vào nút nguồn cho đến khi bạn thấy logo Apple xuất hiện

Bonus: Làm sao để mất cục lồi camera? Dán da

Cục lồi camera sẽ xấu với nhiều bạn, và một cách giải quyết tuyệt vời là đi dán da mặt sau máy, vừa có tác dụng bảo vệ, vừa làm cho máy đẹp hơn. Mình đang không quảng cáo cho Khacten của ông @cuhiep đâu vì trước giờ mình rất ghét dán da, nhưng việc dán chiếc iPhone X của mình làm cho máy trở nên đẹp hơn đáng kể, tạo thêm cảm giác êm êm khi rờ vào mặt sau của điện thoại nữa.

TIN LIÊN QUAN

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi như đơ bàn phím hay cảm ứng

Hướng dẫn cách reset iPhone 8 và iPhone 8 Plus một cách đơn giản

Như bạn đã biết thì iPhone 8 là thế hệ iPhone có những nâng cấp đáng kể. Trước hết về thiết kế, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ mang lại cảm nhận rất khác vì cả 2 mặt trước và sau đều ốp kính. Trong khi đó về cấu hình, bên cạnh hiệu năng của chip A11

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại đấy. Thay vì reset bằng iTunes

Cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

Nhằm làm màn hình iPhone X to hơn và rộng hơn, Apple đã quyết định thực hiện một thay đổi rất lớn là bỏ đi nút Home vốn đã xuất hiện trên iPhone từ lúc mới xuất hiện đến nay. Thay cho nút Home là một hệ thống các thao tác vuốt rất tiện dụng, nhưng

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và sử dụng phần mềm bút chì thông minh trên máy tính

Phần mềm Bút chì thông minh sẽ giúp các em nhỏ nhanh chóng tiếp thu bài học bằng những hình ảnh có màu sắc bắt mắt. Chắc chắn Bút chì thông minh sẽ là bạn đồng hành vô cùng đặc biệt để các bạn nhỏ phát triển kỹ năng

Trải nghiệm lại phiên bản Windows 2000 một cách cực kỳ đơn giản

Lập trình viên Fabrice Bellard đã xây dựng một phiên bản máy ảo sử dụng Windows 2000, nó có thể chạy trên trình duyệt web của bạn, nhấn mạnh là chạy trên trình duyệt web. Bạn có thể chơi lại trò chơi huyền thoại

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.